Xuân Bắc dẫn chương trình ở sân khấu không khán giả

By dvvn thg 8 04, 2021
NSƯT Xuân Bắc đảm nhận vai trò MC của chương trình biểu diễn nghệ thuật trực tuyến "Cháy lên".

Ngày 1/8, Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp với các nhà hát thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện chương trình nghệ thuật trực tuyến mang tên Cháy lên - San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch. Chương trình được ghi hình tại 5 điểm cầu gồm Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật online ở giai đoạn này, nhằm tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch và mang đến món ăn tinh thần, phục vụ khán giả.

Xuan Bac bieu dien truc tuyen anh 1

Chương trình được bắt đầu vào lúc 20h30. Trong vai trò MC, NSƯT Xuân Bắc đứng dẫn ở sân khấu không khán giả. Anh chia sẻ: "Chưa bao giờ tôi dẫn một chương trình mà cảm giác hồi hộp thế này. Bình thường, mỗi khi cầm micro lên, ở dưới rất đông khán giả. Hôm nay, ở Nhà hát Kịch Việt Nam, chỉ có tôi và anh kỹ thuật. Tôi đang đứng giữa một sân khấu rất rộng".

Xuân Bắc nói thêm: "Đã lâu rồi, chúng tôi không được đến rạp hát, giao lưu cùng khán giả. Với nghệ sĩ, khi không được biểu diễn, không được làm nghề, cuộc sống rất tẻ nhạt".

Trong khoảng hai giờ đồng hồ, khán giả lần lượt được thưởng thức 4 tiết mục. Ca sĩ Phương Mai (Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam) thể hiện ca khúc Đồng lòng Việt Nam, một sáng tác của Tuấn Hồ, để cổ vũ tinh thần đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu.

NSƯT Đỗ An (Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam) khiến khán giả xem trực tuyến xúc động khi biểu diễn bài hát Chiến binh nhỏ. Đỗ An chia sẻ anh viết ca khúc này khi chứng kiến hình ảnh các em bé phải xa gia đình, xa bố mẹ, khăn gói đi cách ly một mình.

"Những chiến binh nhỏ bé đang vững bước đi lên, trong trang phục thùng thình, cha mẹ không mong muốn/ Nhìn con, mắt mẹ lệ nhòa/ Những thiên thần bé nhỏ, đang bước đi từng bước/ Tay con cầm hộp sữa nhỏ, ánh mắt con thơ ngây như thiên thần của mẹ, như thiên thần của cha/ Mọi thứ đều xa lạ với con/ Con đừng lo lắng quá...".

Xuan Bac bieu dien truc tuyen anh 2

Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ chèo Lệ Thu và Trang Nhung với tiểu phẩm Thị Mầu lên chùa. Nghệ sĩ Việt Cường thể hiện một tiết mục xiếc.

Trong lần đầu tiên tổ chức, chương trình gặp một số lỗi kỹ thuật như mất kết nối giữa các đầu cầu, không rõ tiếng... Nghệ sĩ Xuân Bắc liên tục nói xin lỗi khán giả. Anh đồng thời pha trò, dẫn dắt phần trò chơi để tạo không khí vui vẻ cho buổi biểu diễn.

"Đây là chương trình đầu tiên nên còn nhiều thiếu sót. Quý vị chắc chắn sẽ bao dung cho chúng tôi. Ai chưa chấp nhận lời xin lỗi, đợi khi nào hết dịch, chúng tôi sẽ đến tận nhà để xin lỗi" - Xuân Bắc nói vui với hàng nghìn người xem online.

Theo bật mí của MC ở cuối chương trình, các buổi diễn sau dự kiến vẫn được thực hiện vào dịp cuối tuần. BTC mong muốn nhận được góp ý từ khán giả để hoàn thiện chương trình.

Trước đó, ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho rằng xây dựng nhà hát trực tuyến trên mạng xã hội và truyền hình cùng những chương trình livestream là xu hướng tất yếu để nghệ thuật phát triển. Theo ông, đây là giải pháp hỗ trợ kịp thời để những người làm nghề yên tâm cống hiến.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.