'Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân' được thực hiện thế nào?

By dvvn thg 3 06, 2021
Được sản xuất bởi Forest Studio, chương trình âm nhạc “Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân” mang đến những giai điệu giàu cảm xúc, sâu lắng cho khán giả.

Đầu tháng 1, chương trình thực tế âm nhạc “Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân” đã ra mắt khán giả trên kênh truyền hình HTV7 vào 20h30 thứ năm hàng tuần. Chương trình nhận được sự quan tâm và yêu mến của người xem khi mang đến không gian âm nhạc gần gũi, nhiều cảm xúc.

“Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân” có sự tham gia của các ca, nhạc sĩ đang được khán giả trẻ yêu mến như nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Hoà Minzy, Anh Tú, Lyly, Bùi Công Nam, Ali Hoàng Dương, Phạm Quỳnh Anh…

Xuan ha thu dong,  roi lai xuan anh 1

Đại diện nhà sản xuất Forest Studio - ông Kim Guk Jin - đã chia sẻ lý do tạo nên sân chơi âm nhạc này. Theo đó, ông nhận thấy các nội dung chương trình giải trí tại Việt Nam hiện nay khá giống nhau. Người nổi tiếng được mời tham gia vào các cuộc thi/talkshow, kể những câu chuyện dí dỏm, chơi game hoặc giải câu đố... Lúc đó ông nghĩ có thể sản xuất một nội dung mới lạ và gần gũi hơn với khán giả Việt Nam không và bắt đầu suy nghĩ về chương trình này.

Nói về lý do lấy yếu tố âm nhạc để khơi nguồn sáng tạo, ông Kim cho rằng âm nhạc là thứ ngôn ngữ dễ dàng nhất để giao tiếp với khán giả.

“Ngoài ra, tôi nghĩ cần thiết để tạo ra một không gian âm nhạc cho các ca sĩ ở Việt Nam. Không phải là giám khảo chấm điểm thí sinh, cũng không phải là một nghệ sĩ mang đến màu sắc, tiếng cười cho gameshow mà bản thân họ là những ca sĩ và tôi nghĩ họ muốn hát ở sân chơi của chính họ", đạo diễn nói thêm.

Nhà sản xuất đến từ xứ kim chi nhìn nhận cơ hội để các ca sĩ Việt Nam trình diễn phần lớn là ở các sự kiện của nhãn hàng. Vì thế một sân chơi để những người làm nhạc có thể trò chuyện về âm nhạc và được hát với nhau sẽ là một yếu tố mới mẻ và truyền cảm hứng.

Xuan ha thu dong,  roi lai xuan anh 2

Thực hiện chương trình, ông mong muốn các nghệ sĩ tham gia sẽ chia sẻ đam mê của họ với âm nhạc, mang lại nguồn cảm hứng mới cho khán giả. Nếu thực hiện mùa 2, vị đạo diễn có lẽ sẽ theo một quy trình sản xuất được cải thiện hơn để có thể khai thác chi tiết và lột tả nhiều khía cạnh của nghệ sĩ, giúp họ đến gần hơn với khán giả. Đại diện nhà sản xuất Forest Studio nhận định, việc chuẩn bị cho những buổi biểu diễn tạo nên sự phối hợp ăn ý giữa các ca, nhạc sĩ trong chương trình. Khán giả có thể biết được quá trình kết hợp giữa các nghệ sĩ với nhau trước khi họ xem phần trình diễn sau đó. Ông Kim lý giải điều này cũng giống như việc món ăn bỗng ngon hơn khi chúng ta biết rõ nguyên liệu và cách chế biến của các đầu bếp, hay câu chuyện đằng sau món ăn đó.

"Âm nhạc cũng vậy, một bài hát sẽ trở nên hay hơn khi người nghe biết câu chuyện đằng sau ca khúc. Suy cho cùng thì khán giả không những thưởng thức bài hát mà còn nhìn thấy sự nỗ lực của nghệ sĩ, từ đó đồng cảm hơn", ông bày tỏ.

Xuan ha thu dong,  roi lai xuan anh 4

Là người Hàn Quốc sang Việt Nam, ông Kim Guk Jin thừa nhận có nhiều điều tiếc nuối khi thực hiện chương trình. "Việt Nam có một thế mạnh tiềm tàng đó chính là nguồn nhân sự trẻ và thông minh. Chính vì thế tôi nghĩ điều kiện sản xuất ở Việt Nam tốt hơn so với các nước như Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Trung Quốc... Điều tôi cảm thấy tiếc nuối nhất đó chính là tâm lý ngại thay đổi”, vị đạo diễn nói thêm.

Xu hướng làm nội dung và video ngày một đổi mới. Điều này buộc những người sáng tạo nội dung phải nắm bắt thị trường để tạo ra xu hướng mới. Vì thế chúng ta cần thiết phải thay đổi suy nghĩ, cách làm, cách thức sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, việc sản xuất chương trình thực tế, sản xuất phim… chỉ khác nhau ở khía cạnh sử dụng kỹ thuật nào, cách thể hiện phù hợp với thể loại ra sao. Nhưng chắc chắn, nội dung (kịch bản) phải thật chi tiết và chắc chắn.

Mục tiêu của nhà sản xuất Forest Studio trong tương lai là sáng tạo nhiều hơn nữa những nội dung hay, thú vị và gần gũi với khán giả, không phân biệt bất kỳ thể loại nào.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.