Bị đưa tên vào phim để gây cười, đạo diễn Trọng Trinh nói gì?

By dvvn thg 4 25, 2020
Sau NSND Hoàng Dũng, diễn viên Hồng Đăng, Đan Lê, đến lượt đạo diễn Trọng Trinh bị nhắc tên trong phim truyền hình "Nhà trọ Balanha".

Lấy đề tài về giới trẻ cùng nội dung hài hước, gần gũi, Nhà trọ Balanha đang là phim truyền hình giờ vàng cuốn hút khán giả. Sau 17 tập lên sóng, phim vẫn giữ được độ hot nhất định, các mảng miếng hài không gây nhàm chán. Dàn diễn viên trẻ diễn xuất tự nhiên, tung hứng ăn ý, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến Xuân Nghị.

Một trong những điểm gây chú ý của phim này là đạo diễn Khải Anh đã mượn tên "người thật việc thật" để chọc cười khán giả. NSND Hoàng Dũng, diễn viên Hồng Đăng, Đan Lê lần lượt bị nhắc đến trong phim. Thậm chí, Khải Anh đã lấy tên bà xã Đan Lê để đặt cho chiếc xe hơi cũ kỹ của nhân vật Cao Minh Bách (Xuân Nghị).

Nam đạo diễn còn trêu vợ trên trang cá nhân: “Tuy ôtô hơi cũ, hơi chóc sơn, lốp hơi mòn, kính xe đã hỏng, đèn pha có mờ. Nhưng đi vẫn khá êm khá sướng. Tên ôtô là Nguyễn Đan Lê”.


Trong tập phát sóng mới đây, đến lượt đạo diễn Trọng Trinh trở thành tâm điểm. Theo đó, kịch bản phim đã xây dựng nhân vật một đạo diễn già, bị lãng tai tên Trọng Trinh. Khi Lâm (Công Dương) đến xin việc, hai người đã có cuộc đối thoại dở khóc dở cười. Vị đạo diễn không nghe rõ, nên Lâm nói to gần như hét vào tai. Sau đó Huy xuất hiện. Anh giải thích chú Trinh bị điếc, nên mỗi lần nói chuyện phải gọi to hoặc nhìn qua khẩu hình.

Cuối cùng, với sự giúp đỡ của Huy, Lâm được Trọng Trinh nhận làm phó đạo diễn. Hai chú cháu sau đó tiếp tục có cuộc trò chuyện thầm lặng, nhìn khẩu hình đoán tiếng.

Chia sẻ với về việc bị nhắc đến trong phim để chọc cười khán giả, đạo diễn Trọng Trinh cho biết anh cũng chưa xem kỹ phân đoạn đó. Song, anh không cảm thấy khó chịu hay giận ê-kíp khi xây dựng hình ảnh một đạo diễn già, bị nặng tai.


"Hôm trước, tôi bật tivi và có nghe loáng thoáng gọi tên chú Trinh trong phim. Có một thanh niên cứ hét bên cạnh, đúng không? Ngoài đời, tính tôi vui vẻ, mọi người ở cơ quan quý mến nên cũng hay trêu. Tôi không giận. Đó chỉ là một tình tiết vui, không có gì đi quá giới hạn. Mà đâu phải một mình tôi, nhiều đồng nghiệp, anh em khác cũng bị nhắc. Đúng là Nhà trọ Balanha", đạo diễn vừa cười vừa nói.

Theo lời kể của NSND Trọng Trinh, đạo diễn Khải Anh không tiết lộ trước việc sẽ nói đến anh trong phim. Một số người chỉ nhắn nhủ anh hãy đón xem. "Nếu nhắc tên người ngoài thì có thể sẽ ảnh hưởng. Còn chúng tôi là đồng nghiệp nên hiểu và có sự thoải mái".

Hiện, NSND Trọng Trinh cũng đảm nhận một vai trong phim lên sóng giờ vàng VTV - Tình yêu và tham vọng. Anh vào vai một ông bố hiền lành, hơi nhu nhược. Ông lấy hai đời vợ, có con chung, con riêng (Diễm My 9X và Thùy Anh), vì thế cuộc sống gia đình phức tạp.

"Sau vai Bí thư Nhân trong Sinh tử, tôi nhận lời đóng vai này vì hai nhân vật tính cách đối lập. Chỉ cần vai diễn có số phận, có màu sắc thì mình tham gia. Trước khi làm đạo diễn, tôi cũng làm diễn viên. Đó là đam mê nghề. Tôi không quan niệm vai diễn to hay nhỏ, dài hay ngắn" - Trọng Trinh tâm sự.

Anh nói thêm khi đóng phim, anh là diễn viên, chứ không đứng ở vai trò đạo diễn. Chính anh phải tự xóa bỏ ranh giới đó để các diễn viên trẻ như Diễm My 9X hay Thùy Anh không áp lực.

"Tôi cũng hòa đồng, lắng nghe chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn. Tôi cảm giác mọi thứ bình thường. Diễn viên trẻ bây giờ nhanh nhạy, thông minh, chịu khó học hỏi, phản ứng tốt. Tất nhiên, không phải lúc nào cũng diễn xuất sắc, quan trọng là các bạn tiếp thu, nắm bắt nhanh. Các bạn xem nhiều, đọc nhiều, được trải nghiệm nhiều cũng là một lợi thế nữa".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.