'Bố già' đối đầu 'Gái già': Ai sẽ thắng?

By dvvn thg 2 27, 2021
“Gái già lắm chiêu V” và “Bố già” tái đấu sau khi lỡ hẹn dịp Tết Nguyên đán. “Bố già” đáng gờm vì có Trấn Thành, trong khi “Gái già lắm chiêu” là thương hiệu từng thắng lớn.

Cuộc đua phim Tết 2021 vốn được dự đoán là kịch tính đã buộc phải hoãn lại vì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Cả bốn phim Tết có kế hoạch tham chiến, bao gồm: Gái già lắm chiêu V, Lật mặt 48h, Trạng Tí và Bố già đều phải lùi lịch công chiếu.

Ngày 23/2, đạo diễn Bảo Nhân của Gái già lắm chiêu thông báo lịch chiếu mới của phim là 12/3, sau đúng một tháng nghỉ dịch. Một ngày sau, 24/2, Trấn Thành tuyên bố Bố già cũng công chiếu vào 12/3. Như vậy, Bố già và Gái già lắm chiêu V sẽ đối đầu cùng thời điểm, trong khi Lật mặt 48h của Lý Hải và Trạng Tí của Ngô Thanh Vân vẫn chưa có lịch ra rạp trở lại.

‘Bo gia’ doi dau ‘Gai gia' anh 2

Giới quan sát đánh giá thị trường điện ảnh trong nước có một số thời điểm phát hành được coi là “vàng” như: Tết Nguyên đán, Giáng sinh và Tết Dương lịch, nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trong đó, Tết Nguyên đán được coi là dịp “ăn lên làm ra”, dễ thắng lớn cho điện ảnh.

Nhưng đường đua phim Tết 2021 đã không thể tồn tại, buộc các đoàn phim phải chọn thời điểm khác để giới thiệu tác phẩm của mình. Bố già và Gái già lắm chiêu V cùng chọn mốc một tháng sau Tết Nguyên đán. Song, cả hai được cho là đều có suất chiếu sớm từ 8/3 - ngày Quốc tế Phụ nữ dù đây cũng không phải là “thời điểm vàng”.

Cuộc đua 4 phim từng được đánh giá là sinh động về thể loại, màu sắc điện ảnh giờ chỉ còn lại hai. Trong đó, Bố già do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn thuộc thể loại tâm lý, tình cảm hài trong khi Gái già lắm chiêu V thiên về tâm lý, chính kịch.

Về đầu tư, Bố già được Trấn Thành cho là ngốn gần 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng). Trong khi, đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân cho biết phần 4 của Gái già lắm chiêu có kinh phí lên tới 46 tỷ đồng. Với con số công bố, Bố già là phim có mức đầu tư trung bình, không quá cao, trong khi Gái già lắm chiêu V thuộc nhóm tác phẩm kinh phí lớn so với mặt bằng chung thị trường điện ảnh nội địa.

Trong cuộc đấu này, Gái già lắm chiêu là một thương hiệu điện ảnh đã quen thuộc với nhiều khán giả trong những năm gần đây. Thương hiệu do bộ đôi đạo diễn vốn xuất thân tay ngang là Nam Cito và Bảo Nhân xây dựng, gây không ít tranh cãi nhưng thực tế cũng đã thành công ngoài mong đợi.

Gái già lắm chiêu được giới thiệu lần đầu vào đầu năm 2016. Phim đậm tính giải trí, hài hước và có tựa đề khá “rát tai” với thời điểm đó. Bộ đôi Nam Cito và Bảo Nhân khi ấy cũng còn rất xa lạ với thị trường, tác phẩm không nhận được nhiều kỳ vọng, thậm chí được dự đoán dễ thành thảm họa.

Song, với những đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh và cách xử lý nội dung hài khéo léo, Gái già lắm chiêu được một bộ phận khán giả đón nhận. Phim đã thắng về doanh thu dù không lớn nhưng là cơ sở để ê-kíp tiếp tục làm phần 2 sau đó.

‘Bo gia’ doi dau ‘Gai gia' anh 4

Gái già lắm chiêu 2 ra rạp vào cuối năm 2018. Chất lượng phim không có nhiều cải thiện, vẫn nặng tính giải trí, nhiều sạn, nhiều lần gây cười kém duyên. Nhưng tương tự phần một, phim được ghi nhận về bối cảnh, trang phục, ngoài ra diễn xuất Ninh Dương Lan Ngọc là điểm sáng. Phần phim này cũng khác hoàn toàn phần một dù cùng có tên là Gái già lắm chiêu.

Đến phần 3, Gái già lắm chiêu tạo ra cú nổ về doanh thu. Tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất dịp Tết Nguyên đán 2020, thu được 165 tỷ đồng sau 2 tuần. Đây cũng là phần phim có doanh thu cao nhất trong chuỗi 3 phần của phim này, lọt vào câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt.

Phần 3 của Gái già lắm chiêu vẫn nhiều sạn, nhiều cảnh gây cười lố bịch, kém duyên. Tuy nhiên, sự tái xuất của “bà hoàng” sân khấu Lê Khanh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Ngoài ra, phim cũng tái hiện một phần văn hóa, cảnh quan của Huế.

Từ phần 3, series Gái già lắm chiêu tỏ ra “sang” hơn, cả về bối cảnh, cách kể chuyện lẫn dàn diễn viên.

Phần 4 có tên Gái già lắm chiêu V, Nam Cito và Bảo Nhân tiếp tục chọn Huế làm bối cảnh chính với sự tham gia của NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, cố NSND Hoàng Dũng, Kaity Nguyễn. Với kinh nghiệm thực chiến nhiều phần có lãi, Gái già lắm chiêu được đánh giá là đối thủ đáng gờm trong bất cứ cuộc đấu nào.

Trấn Thành đã có kinh nghiệm 10 năm với điện ảnh nhưng Bố già chắc chắn là tác phẩm tâm huyết và dồn nhiều sức lực nhất của anh. Trong Bố già, Trấn Thành không chỉ đóng nam chính, anh còn là nhà đầu tư, là “linh hồn” của tác phẩm.

Năm 2020, Trấn Thành hoàn toàn vắng bóng ở thị trường điện ảnh, chủ yếu xuất hiện ở game show và web drama. Do vậy, sự tái xuất lần này của anh trên màn ảnh rộng cũng đáng được quan tâm và chờ đợi.

Xét về kinh nghiệm thực chiến, Trấn Thành đến nay đã tham gia hai phim vượt qua doanh thu 100 tỷ đồng là Trạng Quỳnh do Đức Thịnh đạo diễn và Cua lại vợ bầu - một tác phẩm của Nhất Trung.

Trong hai phim vượt qua mốc trăm tỷ, Trấn Thành đều không xuất sắc về diễn xuất. Trong Cua lại vợ bầu, diễn xuất của anh bị cho là thiếu thuyết phục. Nhân vật Trọng Thoại xây dựng nhạt nhẽo, nhu nhược đến phi lý, luôn luôn giữ một biểu cảm là cam chịu và lầm lì. Trong khi ở Trạng Quỳnh, Trấn Thành lại không có nhiều đất diễn ngoài việc bộc lộ khả năng diễn hài vốn luôn là thế mạnh của anh.

Dù vậy, sự duyên dáng của Trấn Thành trong điện ảnh rất khó phủ nhận. Ngay cả trong những vai không được đánh giá cao, anh vẫn mang đến nét diễn riêng, không lẫn với ai. Trong thời kỳ hưng thịnh của đế chế hài, Trấn Thành từng được xem là gương mặt “bảo chứng phòng vé” cùng với danh hài Hoài Linh, Trường Giang.

Với Bố già, Trấn Thành chắc chắn là “át chủ bài”. Nam nghệ sĩ có lượng fan lớn, anh hiện cũng là gương mặt nổi bật ở showbiz. Nhiều chương trình game show lan tỏa hơn, được quan tâm hơn nhờ sự tham gia của Trấn Thành. Do vậy, Bố già đến từ Trấn Thành, với nam chính là Trấn Thành chắc chắn phải gây chú ý hơn một nam chính khác hay một nhà đầu tư khác.

‘Bo gia’ doi dau ‘Gai gia' anh 5

Mặt khác, dự đoán về khả năng thắng của Bố già cũng phải xét trên khía cạnh web drama Bố già đăng tải vào năm 2020. Phim trực tuyến này có nhiều hạn chế nhưng cũng đạt thành tích lớn về lượt xem, thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Nội dung và diễn xuất của phim đều có những điểm sáng để phát triển thành điện ảnh. Và ngay cả khi, Bố già bản điện ảnh độc lập so với web drama, phim vẫn kéo được một bộ phận người xem đã yêu thích web drama từ trước.

Tất nhiên, nhìn vào thực tế thị trường, không phải web drama nào khi chuyển thành điện ảnh và ra rạp cũng được đánh giá cao về chất lượng. Song, xét về doanh thu, nhiều phim đã thắng, thậm chí là thắng lớn.

Bản điện ảnh Pháp sư mù của Lý Minh Thắng và Huỳnh Lập từ series web drama Ai chết giơ tay nhận nhiều chê bai về nội dung vẫn thu được 55 tỷ đồng, trong khi Chị Mười ba: 3 ngày sinh tử của Thu Trang cán mốc 100 tỷ đồng.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.