Bộ TT&TT yêu cầu Netflix loại bỏ phim có nội dung vi phạm chủ quyền Việt Nam

By dvvn thg 9 02, 2020
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử vừa có văn bản yêu cầu Netflix tuân thủ quy định của pháp luật khi cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản số 1665/PTTH&TTĐT yêu cầu công ty Netflix nghiêm túc thực hiện rà soát, loại bỏ những bộ phim, chương trình truyền hình có nội dung vi phạm chủ quyền, pháp luật và chấm dứt hiển thị chuyển ngữ tiếng Việt trong các bộ phim, chương trình truyền hình trên kho nội dung của công ty Netflix cung cấp đến người sử dụng tại Việt Nam.

Netflix vi pham phap luat Viet Nam anh 1

"Trong thời gian tới, nếu trên dịch vụ của công ty Netflix cung cấp đến người sử dụng tại Việt Nam tiếp tục xuất hiện các nội dung vi phạm pháp luật, cơ quan quản lý nhà nước sẽ xem xét các biện pháp phù hợp để xử lý theo quy định", văn bản nêu rõ.

Đây là lần thứ hai Cục gửi văn bản tới công ty Netflix về vấn đề này. Trước đó, Cục từng gửi công văn tới công ty Netflix yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật khi cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Trong công văn kể trên, Cục đưa ra những dẫn chứng về việc công ty Netflix vi phạm các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam về Luật Trẻ em, Luật Báo chí, Luật Điện ảnh…

Cụ thể, các nội dung trên Netflix cung cấp đến người dùng Việt Nam có một số vấn đề như xuyên tạc lịch sử qua phim tài liệu Vietnam War; xuyên tạc về chủ quyền Việt Nam qua phim điện ảnh Madam Secretary hay cung cấp các nội dung mô tả hình ảnh bạo lực, sử dụng ma túy, khiêu dâm qua một nhiều bộ phim.

Các nội dung này không được biên tập để phù hợp truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam; chuyển ngữ tiếng Việt sử dụng từ ngữ thô tục, phá hoại tính trong sáng của tiếng Việt; cho phép trẻ em dễ dàng xem các nội dung không phù hợp với lứa tuổi.

Vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử đã gửi công văn yêu cầu công ty Netflix chấm dứt hoạt động chuyển ngữ tiếng Việt, gỡ bỏ các nội dung xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chủ quyền, khiêu dâm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam trên kho nội dung đang cung cấp đến người dùng.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các thủ tục để nghị cấp Giấy phép theo quy định hiện hành của pháp luật trong trường hợp có nhu cầu tham gia thị trường dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.