Cặp đũa lệch gây cười trong 'Hướng dương ngược nắng'

By dvvn thg 12 24, 2020
Diễn xuất của Vân Dung và Mạnh Hưng khi đóng vai người yêu được khán giả đón nhận.

Phim truyền hình Hướng dương ngược nắng khai thác đề tài tâm lý gia đình cùng những mâu thuẫn con chung - con riêng, tranh chấp kinh tế, tài sản. Một trong những lý do khiến người xem cảm thấy thích thú chính là yếu tố hài hước, đến từ tuyến nhân vật của Vân Dung - Mạnh Hưng, Việt Anh, Đình Tú.

Đến lúc này, gây cười nhất có lẽ là cặp đũa lệch Diễm Loan (Vân Dung) và Hải (Mạnh Hưng). Diễm Loan thời trẻ là ca sĩ xinh đẹp, đa tình, quyến rũ đàn ông. Cô "cặp" với Cao Mạnh Đạt - người đàn ông giàu có, đã lập gia đình. Cuộc tình ngang trái cuối cùng cũng phải kết thúc sau khi bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà) ra tay.

Tuy nhiên, sau này, vợ chồng bà Cúc đều không biết Diễm Loan có con chung với ông Đạt. Diễm Loan chuyển lên vùng núi sinh sống, trở thành bà mẹ đơn thân. Trong nhiều năm, cô sống cùng hai người con sinh đôi - Minh (Thu Trang) và Trí (Đình Tú).

Huong duong nguoc nang Van Dung Manh Hung Viet Anh anh 1

Ở độ tuổi trung niên, tính cách tưng tửng và "mê trai" của Diễm Loan vẫn không thay đổi. Bất chấp sự phản đối của con gái, cô cặp với Hải, chàng trai chỉ đáng tuổi con mình. Hải được xây dựng là kiểu đàn ông bóng bẩy, chuyên đi đào mỏ và nuôi mộng làm ca sĩ.

Ngay từ phân cảnh đầu tiên xuất hiện, ngoại hình của Hải đã gây cười cho khán giả. Diễn xuất tự nhiên, kết hợp ăn ý của Vân Dung và Mạnh Hưng chiếm được cảm tình của người xem. Với kiểu nhân vật do Vân Dung và Mạnh Hưng đảm nhận, nếu không khéo, diễn viên có thể mắc lỗi làm quá. Song, hai diễn viên đã tránh được điều này. Nhất là với Mạnh Hưng, sau loạt vai diễn đểu giả anh đã thử sức, nhân vật Hải mang đến một làn gió mới.

Ở tình huống Diễm Loan giới thiệu người yêu với bạn thân, điệu bộ đi đứng, nói cười hay hành động quên kéo khóa quần của Hải khiến vai diễn càng thêm màu sắc.

Khán giả Linh Linh bày tỏ: "Thích diễn xuất của cặp Vân Dung và Mạnh Hưng quá. Mình xem đi xem lại phân cảnh hài hước". Một thành viên mạng khác chia sẻ: "Đôi này diễn vui quá. Tạo hình không chê vào đâu được".

Khán giả Lan Anh nêu ý kiến: "Tôi không nhịn được cười khi xem đến cảnh của Diễm Loan và Hải bóng bẩy. Hai diễn viên tung hứng rất ăn ý, hài hòa. Sự hài hước của họ khiến nội dung phim bớt căng thẳng".

Theo chia sẻ của Mạnh Hưng, để vào vai Hải, anh đã nghiên cứu nhân vật khá kỹ, từ ngoại hình, điệu bộ cho đến phục trang. Hình mẫu nhân vật bóng bẩy trên màn ảnh vốn không thiếu, vì thế, anh phải chuẩn bị đạo cụ để tạo nên điểm khác biệt. Mạnh Hưng cho biết anh không sợ làm xấu chính mình trên màn ảnh, miễn là tốt cho nhân vật.

Một nhân vật quan trọng khác góp sức làm tăng tính hài hước của Hướng dương ngược nắng là Hoàng (Việt Anh). Hoàng là màu sắc khác hoàn toàn so với những vai diễn gần đây của Việt Anh trong Mê cung, Sinh tử hay Hồ sơ cá sấu. Anh ta vẫn mưu mô, nguy hiểm trong chuyện làm ăn, nhưng là kiểu sếp bóng bẩy, thích trêu ghẹo phụ nữ. Hoàng có những phân cảnh bị nữ chính (Thu Trang) đánh không thương tiếc.

Huong duong nguoc nang Van Dung Manh Hung Viet Anh anh 2

Trên fanpage của bộ phim, nhiều khán giả bất ngờ trước tạo hình mới của Việt Anh. Một thành viên mạng nhận xét: "Rất thích phong cách hoa hoè hoa sói và nhí nhảnh trong phim này, tạo nên sự khác biệt". Bạn Mai Lan bình luận: "Không còn nhận ra Việt Anh trong những phim trước đây nữa. Lột xác quá".

Việt Anh tâm sự Hoàng là vai diễn khiến anh chấp nhận "hy sinh" ngoại hình. Anh đã tăng cân để phù hợp với nhân vật. Phong cách ăn mặc lòe loẹt của vai diễn chính là ý tưởng do anh đề xuất và được đạo diễn đồng ý.

"Hồ sơ cá sấu mang tính chính luận, đề tài hơi khô khan. Còn Hướng dương ngược nắng lại thuần giải trí, dễ xem, dễ cảm. Vai của tôi có màu sắc trẻ trung, ngộ nghĩnh. Có lẽ vì thế, nên tôi bớt áp lực, dù lên hình nhiều thật", Việt Anh chia sẻ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.