Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử thắng 'bom tấn' Hollywood?

By dvvn thg 12 27, 2020
Phim về giới giang hồ Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử nhiều khả năng đứng đầu phòng vé Giáng sinh, khi doanh thu tăng nhanh so với 3 đối thủ: 'bom tấn' Wonder Woman 1984, phim hoạt hình Soul và phim Việt Người cần quên phải nhớ.

Hai phim Việt đối đầu "bom tấn" dịp này là Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử (phần hai của Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam Muội thành công năm ngoái), và Người cần quên phải nhớ - phim hài tình cảm của nhà sản xuất Charlie Nguyễn.

Những tưởng hai phim Việt sẽ lép vế trước hai phim đến từ các studio khổng lồ ở Hollywood, nhưng Chị Mười Ba lại đang chiếm lợi thế lớn nhất tại rạp.

Trước việc trùng lịch chiếu ban đầu với Soul và Người cần quên phải nhớ (25-12), Chị Mười Ba đẩy ngày chiếu sớm lên 23-12, từ 19h. Phim cũng được các nhà rạp tin tưởng xếp cho số suất chiếu áp đảo vào các khung giờ đẹp trong những ngày đầu ra rạp.

Phim giang hồ Việt thắng bom tấn Hollywood? - Ảnh 2.

So về doanh thu theo ngày, Wonder Woman 1984 tạm tụt xuống thứ hai do sức hút giảm sau 7 ngày công chiếu. Phim kiếm được khoảng 30 tỉ đồng sau một tuần, tốc độ tăng doanh thu rất chậm so với dòng phim "bom tấn". Tốc độ này cũng chậm hơn hai phim Việt mới đây là Ròm và Tiệc trăng máu.

Để tránh thất thế trước Chị Mười Ba, Người cần quên phải nhớ đẩy ngày khởi chiếu lên 24-12, nhưng nước đi này xem ra khá muộn khi phim bị đẩy vào nhóm suất chiếu xấu hơn (giờ trưa hoặc tối muộn).

Phim giang hồ Việt thắng bom tấn Hollywood? - Ảnh 3.

Nếu cả Wonder Woman 1984, Chị Mười Ba và Người cần quên phải nhớ đều là phim đại chúng thì Soul đặc biệt hơn khi là một phim hoạt hình có tính triết lý sâu xa.

Bộ phim của Pixar vẫn có tính giải trí, hài hước và tạo hình nhân vật rất dễ thương. Nhưng khán giả trẻ em không thể nắm bắt hết các triết lý về sự sống, cái chết, cõi sau và lẽ sống của mỗi người.

Phù hợp nhất với Soul là khán giả người lớn thích suy ngẫm. Do vậy, phim bán vé khá tốt và có thể cạnh tranh với Wonder Woman 1984 để giành vị trí thứ hai.

Như vậy, mặc dù chưa đến cuối tuần, cục diện phòng vé Việt dịp Giáng sinh gần như đã ngã ngũ.

Phim giang hồ Việt thắng bom tấn Hollywood? - Ảnh 4.

Về chất lượng, Chị Mười Ba khá hơn so với phần trước nhưng vẫn chỉ là một phim điện ảnh trung bình và có tính giải trí.

Được phát triển từ web drama, Chị Mười Ba có nhóm khán giả khá đông đảo từ trước.

Nhưng khi chuyển sang thể loại điện ảnh, nhà sản xuất Thu Trang xác định phim phải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao hơn để làm hài lòng khán giả rạp - nhóm công chúng không trùng khớp với công chúng của web drama.

Từ Phần kết Thập Tam Muội đến 3 ngày sinh tử, chất điện ảnh của phim vẫn không cao. Phim có nhiều điểm yếu về kịch bản như twist dễ đoán, thiếu gài cắm chặt chẽ các chi tiết dẫn đến cú twist, cốt truyện đơn giản, nhân vật chưa có chiều sâu, diễn xuất khá một màu, vai của Châu Bùi lạc lõng...

Mặc dù vậy, phải thừa nhận Chị Mười Ba là loạt phim có tính giải trí cao, phục vụ nhu cầu cười và xả stress tại rạp.

Việc phim tập hợp được nhóm khán giả trung thành cũng là điều quan trọng, bởi bất kể hay dở, một sản phẩm giải trí chỉ cần tìm được khán giả của mình là có thể thắng.

Phim giang hồ Việt thắng bom tấn Hollywood? - Ảnh 6.

Trong khi dòng web drama giang hồ từng bị dư luận phản ứng vì bạo lực, thì loạt Chị Mười Ba vẫn ăn nên làm ra. Bên cạnh thương hiệu lâu năm, phim giữ được khán giả nhờ sạch sẽ, nhẹ nhàng hơn so với dòng web drama giang hồ.

Phim không có cảnh quá bạo lực hoặc hở hang phản cảm, cũng như nhiều cảnh hài hơn cảnh đánh đấm.

Sự xuất hiện của dàn diễn viên thân thiết lâu năm như Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú, La Thành, Phát La... cũng giúp tăng thêm sức hút.

Theo: tuoitre.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.