'Cô gái nhà người ta' khiến khán giả ức chế vì nhiều bi kịch

By dvvn thg 3 14, 2020
Cô giáo Uyên bị cưỡng bức, Đào bị đánh sảy thai, Viễn qua đời trong đám hỏi... là những tình tiết khiến khán giả cảm thấy khó chịu khi xem phim.

Cô gái nhà người ta là phim về đề tài làng quê, xoay quanh đời sống của một thế hệ thanh niên ở nông thôn mới. Họ là những thanh niên đầy nhiệt huyết nhưng cũng ảo tưởng. Họ va chạm vào cuộc sống và nhận ra mọi thứ không dễ dàng như mình nghĩ. Đó là Khoa (Đình Tú), Cân (Việt Bắc), Uyên (Phương Oanh), Viễn (Quang Trọng).

Ở những tập đầu, phim thu hút nhờ kịch bản dung dị, yếu tố hài hước, dí dỏm. Tuy nhiên, càng về giai đoạn sau, khán giả bắt đầu có những ý kiến trái chiều vì xuất hiện nhiều bi kịch. Dù chỉ còn hai tập lên sóng, nội dung phim bị cho là luẩn quẩn, nhân vật phản diện vẫn nhởn nhơ, chưa bị trả giá.

Trong phim, Khoa là một chàng sinh viên mới tốt nghiệp về làng. Anh ta ấp ủ kế hoạch kinh doanh du lịch, xây dựng homestay tại quê hương vì thấy có nhiều cảnh đẹp. Khoa cùng hai người bạn thân của mình - Cân và Viễn - đều rất nhiệt huyết nhưng còn nông nổi và thiếu kinh nghiệm. Trên con đường làm giàu tại mảnh đất mình sinh ra, họ gặp không ít khó khăn.

Tại làng Yên, ông Tài (NSND Tiến Đạt) là chủ xưởng dệt giàu có, nhưng làm ăn không đàng hoàng. Khoa phát hiện xưởng của ông Tài xả thải sai quy định, là nguyên nhân làm nguồn nước nhiễm bẩn, khiến người làng bị ung thư. Anh quyết tâm đối đầu, vạch trần bộ mặt của ông Tài. Tuy nhiên, đáng tiếc, với sự ranh ma của ông Tài, Khoa thất bại hết lần này đến lần khác. Thậm chí, anh còn bị mắc bẫy, bị dọa cho đi tù.


Trong tập 23, Khoa và Cân tiếp tục mắc mưu, dù đã được Uyên cảnh báo trước. Ông Tài giăng bẫy để cả hai đột nhập vào nhà mình lúc nửa đêm. Khi phát hiện nhiều tiền trong ngăn kéo, Cân cầm cọc tiền lên và đúng lúc này, ông Tài cùng đồng bọn xông vào. Ông đe dọa Khoa phải hủy kế hoạch xét nghiệm mẫu nước bẩn, nếu không sẽ báo công an tội ăn trộm.

Việc Khoa và Cân bị đưa vào tròng một cách dễ dàng khiến nhiều người xem cảm thấy ức chế. Một khán giả bình luận: "Xem hết lần này đến lần khác các bạn ấy cứ thất bại. Nản! Giới trẻ thời nay đâu như vậy? Họ cũng giỏi giang lắm chứ, kể cả việc ủ mưu kế để lật mặt kẻ xấu". Người khác nêu quan điểm: "Rõ là một người có ăn học, lại có chí hướng muốn làm giàu trên quê hương mình. Đó không thể là một 'con gà' như Khoa được".

Thành viên mạng tên Ngọc Diệu chia sẻ: "Tập 24 đến nơi rồi mà bố con lão Tài vẫn một tay che cả bầu trời, cả làng ai cũng bị lão nắm thóp". Khán giả Hoài Nam tỏ ra bức xúc: "Nguyên bộ phim cho thanh niên làng đen thui, còn ông Tài nghênh ngang làm ức chế khán giả. Đến tập cuối sẽ lật kèo tất cả nhưng chắc không chiếu nhiều cảnh ông Tài trả giá và dân làng được ấm no cho khán giả được hả hê đâu".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng khi đối mặt với người ranh mãnh như ông Tài, chuyện Khoa bị lừa là dễ hiểu. Thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải là một thanh niên trẻ dám đối đầu với cạm bẫy đồng tiền, đấu tranh vì lẽ phải.


Sau hơn 20 tập lên sóng, Cô gái nhà người ta được cho là phủ một màu u ám khi có quá nhiều bi kịch xảy ra. Đầu tiên là chuyện Viễn bị ung thư và mất ngay trong lễ ăn hỏi của mình. Viễn qua đời, Mận ở lại nuôi con một mình, lỡ dở lần hai (từng có một đời chồng).

Cô giáo Uyên và em gái (Đào) đều trở thành bị hại của Cường - con trai ông Tài. Vì ép cưới Uyên không được, Cường trở mặt, lên kế hoạch đánh thuốc mê, cưỡng bức cô. Không những thế, Cường còn làm cho Đào có thai nhưng không nhận con. Sau khi đồng ý đưa cho Đào khoản tiền 150 triệu đồng, anh ta giở trò đểu cáng sau lưng. Cường sai người chặn đường cướp tiền, dẫn đến chuyện bị sảy thai. Đào ôm hận từ đó và luôn nghĩ kế hoạch trả thù.

Tình huống Uyên bị làm nhục từng khiến khán giả tranh cãi. Nhiều người cho rằng nhân vật bị đẩy vào tình huống quá đáng thương.


Ngoài ra, theo diễn biến mới nhất, bố đẻ của Cân cũng phát hiện bị ung thư và không có tiền chữa trị. Chính vì thế, Cân từng nhận tiền từ ông Tài, phản bội Khoa để cứu bố. Trong tập 24, đến lượt một em bé trong làng qua đời vì ung thư máu. Trên fanpage bộ phim, khán giả than thở: "Chỉ còn một tập nữa thôi mà phim vẫn u ám quá. Không thấy cảnh yêu nhau, chỉ thấy chết chóc, khóc thương, tối như tiền đồ chị Dậu".

Song, vẫn có những người xem cho rằng diễn biến của phim như vậy là hợp lý. Việc đẩy bi kịch lên đỉnh điểm phản ánh cuộc sống thực tế không màu hồng, thậm chí còn có nhiều chuyện đau lòng hơn. Và cũng vì nhiều bi kịch xảy ra với người dân, Khoa mới quyết tâm theo đuổi sự việc đến cùng để đòi lại công bằng.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.