Cuộc cạnh tranh của Nhã Phương, Lan Ngọc

By dvvn thg 3 01, 2021
Sau hai tháng đầu năm yên ắng vì dịch bệnh, phòng vé Việt dần đông vui trở lại từ tháng 3 với sự xuất hiện của nhiều tựa phim nội địa được chờ đón.

Trong tháng 3 và tháng 4, thị trường điện ảnh Việt Nam dự kiến đón chào 12 bộ phim thuộc nhiều thể loại, từ tình cảm, lãng mạn cho tới hành động, giật gân...

Chùm phim hứa hẹn sự khởi sắc cho phòng vé sau mùa phim Tết thất thu. Mặt khác, chúng cũng tạo ra một cuộc cạnh tranh về tầm ảnh hưởng cũng như năng lực diễn xuất giữa các mỹ nhân Việt ăn khách trên màn ảnh rộng.

Năm 2020, Kaity Nguyễn từng ghi điểm với vai bác sĩ thú y Kathy trong Tiệc trăng máu. Dù xuất hiện cạnh những tên tuổi lớn của điện ảnh Việt như Thái Hòa, Thu Trang, Hồng Ánh, Kiều Minh Tuấn, nữ diễn viên vẫn cho thấy màu sắc riêng khó nhầm lẫn.

Với Tiệc trăng máu, Kaity Nguyễn đã thành công bước ra khỏi vùng an toàn gắn liền với những vai tiểu thư nhà giàu tuổi mới lớn kiểu Em chưa 18 (2017). Cô thể hiện được sự trưởng thành trong tâm lý và tiến bộ trong diễn xuất.

phim Viet 2021 anh 1

Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả được đầu tư kinh phí gần 2 triệu USD, với sự góp mặt của NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân và Kaity Nguyễn trong vai ba chị em nhà Lý gia. Kaity Nguyễn là Lý Linh, cô em út với sự nghiệp môi giới bất động sản đang lên như diều gặp gió.

Vì muốn làm dâu hào môn, Lý Linh về Bạch Trà Viên âm mưu chiếm đoạt chiếc phượng bào do chị cả cất giữ. Trong những ngày lưu lại đây, trái tim cô loạn nhịp trước sự xuất hiện của một chàng nhiếp ảnh gia, khởi đầu cho những mâu thuẫn phức tạp giữa con tim và lý trí.

Vai diễn tiếp tục đóng khung Kaity Nguyễn vào kiểu vai tiểu thư cành vàng lá ngọc mà cô cố thoát ra. Nhưng đổi lại, Lý Linh sẽ giúp tên tuổi Kaity Nguyễn được gắn kèm thương hiệu điện ảnh Gái già lắm chiêu độc nhất vô nhị của màn ảnh Việt.

Kịch bản loạt Gái già lắm chiêu thường được viết đơn giản, với các nhân vật nặng về công thức mà ít phá cách, sáng tạo. Do đó, về mặt kỹ thuật diễn xuất, Kaity Nguyễn sẽ không gặp nhiều khó khăn. Thử thách lớn nhất mà vai Lý Linh đặt ra cho cô là vượt qua cái bóng của Ms.Q do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai suốt hai phần phim trước.

Lý Linh và Ms.Q về cơ bản đều được đúc từ một khuôn: phụ nữ hiện đại, giỏi giang, giàu tham vọng, chưa nếm trải mùi vị của tình yêu chân thật cho tới khi gặp nam chính… Bên cạnh đó, tên tuổi của Ninh Dương Lan Ngọc cũng gắn liền với đỉnh cao danh tiếng cũng như doanh thu của Gái già lắm chiêu, khiến hình ảnh nữ diễn viên và bộ phim càng khó tách rời.

Thành bại của Gái già lắm chiêu V không chỉ chứng minh năng lực của Kaity Nguyễn, nó còn là đáp án cho câu hỏi liệu thành công của phần trước đó chỉ là cú “ăn may” của Bảo Nhân và Nam Cito hay khởi đầu cho một hướng đi đúng đắn.

Ninh Dương Lan Ngọc trở lại màn ảnh rộng trong năm 2021 với bộ phim 1990. Tác phẩm của đạo diễn Nhất Trung thuộc thể loại tình cảm, hài. Phim lấy bối cảnh thành thị, xoay quanh câu chuyện tình yêu, hôn nhân và sự nghiệp của ba cô gái ở tuổi 30.

phim Viet 2021 anh 2

Tên tuổi đạo diễn Nhất Trung gắn liền với thành công thương mại của hai phần phim 49 ngày ra mắt các năm 2015 và 2017 và Cua lại vợ bầu (2019). Cua lại vợ bầu là bộ phim Việt có doanh thu cao nhất Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, với vai nữ chính thuộc về Ninh Dương Lan Ngọc. 1990 đánh dấu lần tái hợp của nữ diễn viên với vị đạo diễn đã giúp cô có vai chính phim trăm tỷ đầu tiên.

Những năm gần đây, người đẹp sinh năm 1990 xây dựng hình ảnh theo hướng người phụ nữ hiện đại, năng động và quyến rũ. Kiểu vai diễn được cô ưu tiên lựa chọn trên màn ảnh cũng không mang hơi hướm nữ quyền và phù hợp với hình ảnh ngôi sao giải trí.

Tác phẩm của đạo diễn Nhất Trung cũng là phim đầu tiên Ninh Dương Lan Ngọc tham gia sau khi chia tay loạt Gái già lắm chiêu, trùng khớp với mô tả này. Vào kiểu vai thế mạnh, trong một bộ phim thời thượng, quy tụ những kiều nữ ăn khách của làng giải trí Việt, Ninh Dương Lan Ngọc dường như không gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, thành công của Ninh Dương Lan Ngọc, hay 1990 vẫn là điều chưa thể nói chắc như đinh đóng cột. Bởi sau Cua lại vợ bầu (2019), đạo diễn Nhất Trung vẫn đang trên đường tìm lại chiến thắng. Năm 2020, phim Tết kinh dị Đôi mắt âm dương do anh đạo diễn chỉ đạt thành công khiêm tốn.

Về phía Ninh Dương Lan Ngọc, trong những năm trở lại đây, cô bị nhận xét thiếu đầu tư cho sự nghiệp diễn xuất và quá chuyên tâm vào mảng chương trình tạp kỹ trên truyền hình. Thành bại của 1990 sẽ là thước đo định giá thương hiệu của người đẹp, trong vai trò nữ diễn viên thay vì gương mặt giải trí trên các chương trình truyền hình.

So với Kaity Nguyễn và Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương nhận nhiều tranh cãi hơn về diễn xuất. Nhưng cô sẽ là cái tên xuất hiện áp đảo với hai dự án sắp ra mắt là phim kinh dị Song song và 1990.

phim Viet 2021 anh 3

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Song song từng bị lùi lịch từ năm 2020 sang tháng 2 trước khi tiếp tục thay đổi lịch chiếu tới thời điểm chưa xác định. 2021 đánh dấu sự quay trở lại của Nhã Phương trên màn ảnh rộng sau hai năm vắng bóng để chuyên tâm cho vai trò làm mẹ.

Trong 1990, người đẹp vào vai một cô gái kết hôn sớm, bước sang tuổi 30 khi đã có một cậu con trai. Ở Song Song, cô vào vai người mẹ sầu thảm không thể vượt qua cái chết của con trai và tìm mọi cách để đảo ngược bi kịch ấy.

Có thể thấy, dù hai nhân vật có xuất thân và hoàn cảnh sống khác nhau, họ vẫn có điểm chung là vai trò làm mẹ, tính cách hướng nội và đều gặp khó khăn khi hòa nhập vào thế giới xung quanh. Cô gái trong 1990 bối rối vì chiếc váy khoét ngực sâu khi đi chơi cùng bạn, người vợ của Song song không thể mở lòng với chồng.

Trên Internet, biểu cảm của Nhã Phương trong cả hai phim bị nhận xét gượng gạo, một màu và không có tiến bộ so với những lần xuất hiện trước kia. Người đẹp cũng từng khiến công chúng băn khoăn sau khi xuất hiện muộn 2 tiếng tại sự kiện họp báo Song song và bật khóc nức nở hồi giữa tháng 1.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.