Đạo diễn Lê Thiện Viễn tái xuất với 'Em là của em'

By dvvn thg 1 08, 2021
Thuộc thể loại rom-com, “Em là của em” hứa hẹn mang đến khán giả những cung bậc cảm xúc lãng mạn, hài hước về mối tình 10 năm của chàng “phi công” dành cho bà chị nhà bên.

Trong địa hạt điện ảnh, Lê Thiện Viễn là gương mặt khá non trẻ khi mới ra mắt một dự án. Tuy nhiên, với kinh nghiệm lâu năm trong vai trò nhiếp ảnh gia cùng phong cách hiện đại kết hợp màu sắc và ngôn ngữ thời trang, anh đã tạo được dấu ấn đặc trưng trên màn ảnh với bộ phim Vu quy đại náo.

Với lối kể chuyện đơn giản nhưng chặt chẽ cùng các miếng hài hước nhẹ nhàng, tác phẩm đầu tay của Lê Thiện Viễn được nhìn nhận là một trong những dự án phim rom-com chỉn chu. Do đó, khi Em là của em tiếp tục là dự án điện ảnh mang màu sắc rom-com, nhiều khán giả không khỏi tò mò liệu Lê Thiện Viễn sẽ lặp lại chính mình hay mang đến một phiên bản khác.

Em la cua em anh 1

Với nội dung gãy gọn kể về công cuộc “cầm cưa” của chàng phi công trẻ tên Hoàng (Ngô Kiến Huy) dành cho Quỳnh Anh (Maya), đạo diễn Lê Thiện Viễn mang đến màu sắc tình yêu tưng bừng, vui nhộn và mới mẻ khi cài cắm những thông điệp về tình yêu, tình bạn.

Mang câu chuyện đơn giản nhưng không có nghĩa Em là của em dễ đoán. Sử dụng khả năng kể chuyện thông qua hình ảnh, màu sắc cùng những góc nhìn táo bạo, dung hòa yếu tố văn hoá địa phương, Lê Thiện Viễn vẽ ra bức tranh điện ảnh với các nốt thăng trầm lôi cuốn, khéo léo đặt những tình tiết đủ tạo ra cao trào cho người xem.

Em la cua em anh 2

Thêm vào đó, thông qua văn hoá địa phương - một trong những yếu tố nhận diện của Lê Thiện Viễn, Em là của em lồng ghép những góc khuất của TP.HCM với hình ảnh drag-queen, chuyến xe buýt cuối cùng hay tà áo dài quen thuộc… Tất cả khắc hoạ một TP.HCM nhẹ nhàng, thơ mộng, gần gũi với những người có thời gian lập nghiệp và sinh sống ở chốn hoa lệ này.

Từ cách kể câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng cộng hưởng các tình tiết cao trào, đến việc đặt vấn đề bằng ngôn ngữ điện ảnh dễ hiểu - dễ chịu - dễ ngấm, Lê Thiện Viễn dẫn dắt cảm xúc người xem từ đầu đến cuối, biến Em là của em trở thành một món ăn vừa miệng.

Em la cua em anh 3

Không chỉ chứng kiến màn trở lại của Lê Thiện Viễn, Em là của em còn khiến khán giả ngạc nhiên bởi sự tiến bộ trong diễn xuất của Ngô Kiến Huy. Khi đặt cạnh những tên tuổi như Maya hay Hứa Vĩ Văn, chàng Bắp không hề lép vế nhờ nét diễn tự nhiên, đáng yêu nhưng vẫn giữ được chiều sâu của nhân vật ở các phân đoạn tâm lý.

Bên cạnh đó, nhân vật Jessica Hoàng Anh (Ngô Kiến Huy) cũng là điểm nhấn cho phim. Vai diễn này không chỉ giúp khán giả đánh giá khả năng biến hoá của Ngô Kiến Huy, mà còn là cơ hội để anh chứng minh sự tiến bộ của mình. “Cái khó là không khiến khán giả cảm thấy khó chịu về nhân vật Jessica Hoàng Anh. Tôi càng không muốn việc Ngô Kiến Huy giả gái trở thành trò tấu hài, mua vui, mà thay vào đó là điểm đột phá nhưng duyên dáng trong công cuộc chinh phục trái tim người yêu của chàng phi công trẻ. Huy đã làm rất tốt những yêu cầu của tôi”, Lê Thiện Viễn chia sẻ.

Em la cua em anh 4

Em là của em có mạch truyện giúp dàn diễn viên chính lẫn phụ đều có đất dụng võ. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, phim không gồng lên để chuyển tải quá nhiều triết lý về tình yêu hay cuộc sống, không cài cắm nhiều twist mà chỉ cố gắng đẩy cảm xúc vừa vặn, hài hước một cách duyên dáng. Ngoài ra, phép cộng giữa Ngô Kiến Huy và Maya hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị tại phòng vé đầu năm nay.

Em là của em là dự án điện ảnh của đạo diễn Lê Thiện Viễn và nhà sản xuất sáng tạo Lý Minh Thắng, chính thức ra rạp ngày 8/1. Bộ phim có sự tham gia của Ngô Kiến Huy, Maya, Khả Như, Hoàng Phi, Đại Nghĩa, Lê Giang, Huy Khánh, Hứa Vĩ Văn, Ngọc Trinh, La Thành… cùng các khách mời khác.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.