Đạo diễn Xuân Phước giải thích lý do thử sức với web-drama

By dvvn thg 12 19, 2020
Gần 30 năm tuổi nghề trong vai trò là đạo diễn, 10 năm đầy thử thách trong vai trò là Giám đốc sản xuất, đạo diễn Xuân Phước bất ngờ rẽ hướng sang làm web-drama khiến nhiều người trong nghề bất ngờ.

Thời gian qua dòng phim xưa đang trở lại và được khán giả màn ảnh nhỏ rất yêu chuộng, Dâu bể đường trần cũng vì thế được đón nhận. Trước đó đạo diễn Xuân Phước từng chỉ đạo thực hiện hơn 10 bộ phim xưa rất thành công như: Hoán nhân tâm, Khúc tương tư, Ải mỹ nhân, Phận làm dâu, Tơ đồng vương vấn… Ngoài ra, các tác phẩm của anh như Hoa dại, Ngã rẽ cuộc đời, Cái bóng bên chồng, Đồng hồ cát, Ra giêng anh cưới em, Hương đồng nội, Sáu mặt Rubik, Người nhà quê… góp phần kéo khán giả trở lại với màn ảnh nhỏ trên các đài truyền Hình VTV, HTV, THVL, SCTV... với rating cao.

Đạo diễn Xuân Phước giải thích lý do thử sức với web-drama - ảnh 1

Bên cạnh các tác phẩm phim ảnh, đạo diễn Xuân Phước còn chỉ đạo hơn 3.000 MV ca nhạc cho các ngôi sao và ca sĩ trẻ, hàng trăm vở video cải lương, nhiều chương trình ca nhạc truyền hình trực tiếp, live show ca sĩ… rất thành công. Hiện nay, khi thị trường phim truyền hình đang dần thu hẹp, đạo diễn Xuân Phước một lần nữa làm nên sự "chuyển mình" qua những dự án web brama đang chuẩn bị cho ra mắt khán giả. Nói về quyết định tham gia thị trường phim chiếu mạng vào thời điểm này, đạo diễn gạo cội tâm sự: "Tôi cho là nó không quá sớm, cũng không quá muộn. Tôi không vội vã, hấp tấp chạy theo xu hướng, mà cần có thời gian để hiểu, trải nghiệm và lựa chọn cách phù hợp nhất để đến với nó".

Đạo diễn Xuân Phước giải thích lý do thử sức với web-drama - ảnh 2

Anh giải thích: "Tôi bước chân vào điện ảnh như là một cuộc dạo chơi. Vốn dĩ, tôi là một vị khách xuất thân từ sân khấu ghé qua. Yêu, dấn thân, cuồng nhiệt và đầy nỗ lực. Cuối cùng, cảm giác mà tôi có được là hạnh phúc. Nên tôi ở lại và gắn bó. Cho đến nay, tôi có hơn 3.000 MV ca nhạc, hàng trăm bộ truyền hình, phim tài liệu. Tôi không nghĩ rằng nó là một cuộc dạo chơi nữa mà là thành quả của niềm đam mê. Tính chuyên nghiệp được tôi nâng dần qua từng sản phẩm cụ thể. Nó không chỉ là cái tâm của một người làm nghệ thật mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp nghệ thuật với cộng đồng".

Được biết sau nhiều năm làm nghề, nam đạo diễn đã thành lập Hãng phim Xuân Phước, vừa làm sản xuất vừa tìm kiếm cơ hội trải nghiệm trong môi trường làm nghề ở các nước có nền công nghiệp giải trí hiện đại. Sau khi từ Mỹ về, anh và những cộng sự của mình đã thiết lập một quy trình sản xuất riêng: nhanh, gọn, hiệu quả, tiết kiệm. Đạo diễn Xuân Phước khoe: "Nó đáp ứng được nhu cầu và cung cấp giải pháp cho thị trường phim truyền hình đang trên đà xuống dốc".

Đạo diễn Xuân Phước giải thích lý do thử sức với web-drama - ảnh 3

Trước câu hỏi phim truyền hình Việt Nam sẽ trở lại với thời hoàng kim trong thời đại phát triển mạnh của các nội dung giải trí đa phương tiện, đặc biệt là các trang phát video, ứng dụng giải trí trực tuyến, đạo diễn Xuân Phước thẳng thắn: "Với góc độ của một nhà làm phim, tôi hoàn toàn có niềm tin vào điều đó. Và chắc chắn chúng ta sẽ làm được như vậy nếu tất cả mọi người biết sẻ chia và đồng hành. Tôi đã từng nhìn thấy bạn bè, đồng nghiệp của mình đến với nghề bằng niềm đam mê nồng nhiệt. Và họ cũng từng thất vọng khi cứ mãi loay hoay mà không tìm ra được giải pháp. Trong vai trò là nhà sản xuất, chúng tôi cung cấp quy trình sản xuất phim truyền hình giá rẻ với chất lượng nghệ thuật cao như là một giải pháp tức thời và cấp bách để làm chậm hơn sự tuột dốc của phim truyền hình. Giải pháp này cho phép sự cộng hưởng của nhiều thành phần xã hội tham gia. Đồng thời, mở ra cơ hội cho nhiều đài truyền hình trong cả nước có thể nâng dần rating và giữ lại khung giờ phim truyện với chi phí chấp nhận được".

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.