Điểm danh các kiểu nhân viên trong sitcom 'Kiếp văn phòng'

By dvvn thg 12 28, 2020
Những kiểu nhân viên quen thuộc chốn công sở như con ông cháu cha, cặp đôi chạy deadline, gián điệp hay sếp… đều được khắc họa đầy hài hước trong sitcom “Kiếp văn phòng”.

Không drama, không plot twist, bộ sitcom Kiếp văn phòng dựa trên truyện tranh cùng tên của họa sĩ Châu Chặt Chém vẫn ghi điểm nhờ bối cảnh công sở và nhiều tình huống hài hước.

Xuyên suốt Kiếp văn phòng là hành trình đi làm của cô nàng Mị Chow - nhân viên “newbie” ngây thơ, thích hóng drama và gây sự với khách hàng tại Công ty Cổ Loa.

Mị Chow được sinh ra trong gia đình không có gì ngoài điều kiện, bố là giám đốc công ty. Có kinh nghiệm trải đời gần như bằng 0, nhưng cô nàng phải đi làm để tránh kế thừa gia sản và “hít drama” mỗi ngày.

POPS anh 1

Ở vị trí chăm sóc khách hàng và có tính cách bá đạo, Mị Chow tạo nên hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, càng sửa càng sai. Để sống đúng với danh xưng COCC, Mị Chow liên tục có những pha xử lý “đi vào lòng đất” như vung tiền khoe giàu với Trọng Thúy, cắt dây tai nghe mới mua của đồng nghiệp cho khỏi rối…

Như hàng nghìn công ty truyền thông khác ngoài đời thực, cặp đôi deadline không ai khác ngoài nhân viên kinh doanh (account) và thiết kế (designer) tại Cổ Loa Agency.

Nếu Mị Chow sinh ra ở vạch đích, Thủy Linh Tinh - nhân viên thiết kế tài năng của Cổ Loa - được sinh ra ở vạch deadline. Nhờ Sơn Tinh Tinh - người đồng nghiệp hay nhận brief sát giờ, Thủy Linh Tinh còn sở hữu cả kỹ năng OT (tăng ca).

POPS anh 2

Cặp đôi oan gia này còn khiến khán giả cười ra nước mắt khi Sơn Tinh Tinh là trùm sai chính tả, còn Thủy Linh Tinh đóng vai “cảnh sát chính tả” yêu nghề.

Trọng Thúy là con trai Triệu Đ.À - đối thủ của An D. Vương. Trong phiên bản truyện gốc, Trọng Thúy là nhân vật tài sắc, có gia cảnh nhưng không được cha tín nhiệm. Sau đó, trong quá trình thâm nhập Công ty Cổ Loa, nhờ tính cách bộc trực, có tâm và có tài, anh chàng liên tục giúp công ty phát triển khởi sắc, khiến cha thêm phần bất lực.

POPS anh 4

Trong live-action, anh chàng được miêu tả là người có tâm nhưng chưa đủ tầm, đơn xin việc ứng tuyển vào vị trí lao công tầng 2. Tuy nhiên, “phim hay phải chờ đoạn kết”, khán giả có thể đón xem diễn biến các tập sau để biết anh chàng này sẽ thể hiện năng lực ra sao.

Không chỉ nhân viên, các vị sếp tại Cổ Loa cũng được xây dựng từ hình ảnh quen thuộc của những nhà quản lý nơi công sở. Trong đó, phải kể đến bộ 3 quyền lực Trưởng phòng Marketing - Trưởng phòng Nhân sự - Kế toán.

Trưởng phòng Marketing của Cổ Loa - Mike An Tiêm - là người khá gần gũi và thân thiện với nhân viên có mục đích để bán hàng.

POPS anh 5

Hễ ai cần là anh xuất hiện, nhưng là để PR bán hàng. Mike An Tiêm còn là một nhân viên tài năng, luôn quan tâm giúp đỡ khách hàng lẫn đồng nghiệp để xem có bán được gì không, từ đó đem lại tiếng cười cho khán giả.

Trái ngược với phong cách năng nổ của Mike An Tiêm là phong thái tao nhã, không màng sự đời của Cindy Thúy Kiều - Trưởng phòng Nhân sự tại Cổ Loa.

Cô nàng rũ bỏ gia thế khủng và quá khứ phong trần thời trẻ, vào làm bộ phận nhân sự tại Cổ Loa để chứng minh bản thân có thể tự lực cánh sinh. Là Trưởng phòng Nhân sự, Cindy Thúy Kiều chỉ cần ngồi một chỗ nhưng chuyện gì xảy ra ở đâu, như thế nào chị đều biết.

POPS anh 6

Cuối cùng là chị Tấm - kế toán thân yêu của những mảnh đời “cần lao” nghèo khổ tại Cổ Loa. Chỉ xếp sau giám đốc về quyền lực, chị sở hữu trong tay 1.001 lý do mất tích không hề “giả trân” như nghỉ đẻ, chuyển công ty, công tác xa... Vì thích cảm giác là người phụ nữ được săn đón và chờ đợi nhiều nhất tại công ty nên dù nhà giàu, chị vẫn đi làm và yêu thích nghề kế toán.

Ngoài ra, Kiếp văn phòng còn có sự tham gia của các nhân vật như An D. Vương, Triệu Đ.À, Chử Đồng Tử..., cùng tạo nên bộ live-action công sở gần gũi mà thú vị.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.