Điều thú vị về Thần Chết trong 'Tiền nhiều để làm gì?'

By dvvn thg 1 17, 2020
Thần chết trong phim “Tiền nhiều để làm gì?" mang lại nhiều bất ngờ hài hước và cả bài học thú vị.

Bộ phimTiền nhiều để làm gì? với sự góp mặt của các cây hài cả Nam lẫn Bắc hứa hẹn mang đến một sắc thái mới cho mùa phim Tết Canh Tý.

Kịch bản phim xoay quanh 3 anh chàng đại gia thân thiết là Đạt (Hiệp Gà), Hùng (Hà Việt Dũng) và Dũng (Phước Sang) cùng nhau làm giàu từ việc buôn lậu gỗ. Trong đó, Đạt chính là tên đầu sỏ, trực tiếp điều khiển hoạt động kinh doanh phi pháp, còn Hùng và Dũng là hai tên “góp cổ phần” để nhận ăn chia. Cả ba đã kiếm được rất nhiều tiền từ việc này.


Thế nhưng, biến cố xảy ra khi Đạt mơ một giấc mơ y như thật, rằng Thần Chết sẽ đến tận nhà và mang anh ta đi trong vòng một giờ đồng hồ. Hoảng hốt trước điềm báo, Đạt lập tức cầu cứu hội anh em thân thiết đến nhà bàn kế sách chống lại cái chết đang cận kề.

Ban đầu Hùng và Dũng còn bán tín bán nghi câu chuyện bạn kể. Họ chỉ thật sự tin khi thấy Thần Chết với chiếc búa tạ “siêu to khổng lồ”, đôi mắt đỏ ngầu và bàn tay với những móng đen dài sắc nhọn. Trong khi Đạt sợ đến đứng không vững, thì Dũng với Hùng cũng thi nhau khóc lóc xin xỏ, mong Thần Chết tha cho bạn một con đường sống.

Tuy nhiên, Thần Chết không dễ bị thay đổi. Giả bộ đáng thương không xong, cả 3 tên đổi kế hoạch “thủ tiêu” Thần Chết. Tưởng rằng giết được thần thì sẽ thoát nạn, nhưng đây mới là lúc mọi chuyện bắt đầu.


“Bạn sẽ làm gì nếu chỉ còn một giờ để sống?” - Tiền nhiều để làm gì? bắt đầu với câu hỏi như vậy khi đặt Đạt vào tình huống biết trước mình có thể chết sau một giờ nữa. Tuy nhiên, cách mà vị đại gia gỗ lậu và những người bạn lựa chọn để sử dụng một giờ đó khiến người xem cạn lời.

Thay vì nghĩ đến điều tốt đẹp cuối cùng mình có thể làm trước khi chết, họ lại chọn chiến đấu với Thần Chết để được sống tiếp, vì một niềm tin rằng “Tiền tôi tiêu chưa hết nên tôi chưa thể chết”.

Đây là một trong những chi tiết mỉa mai, ẩn chứa thông điệp dành cho sự tham lam không đường hối cải của nhân vật trùm buôn lậu gỗ. Ngay cả thời gian cuối để nhìn nhận cuộc đời mình, trong đầu của anh ta cũng không có hai từ “hối hận”.


Hùng vốn mê gái, nên qua câu chuyện của Thần Chết với 2 bạn, hắn phát hiện ra mối quan hệ âm thầm giữa Đạt và bạn gái tên Phượng (Yaya Trương Nhi). Ngay lập tức, Hùng đã thay đổi 180 độ, không ngại ngần chống lại đồng bọn và giải thoát cho Thần Chết để nhờ ngài xử lý kẻ phản bội.

Trong khi đó, Dũng - kẻ coi tiền là số một lại đứng về phía Đạt, người hắn đã gửi gắm cả gia sản. Dũng cũng lên án Hùng đã ngủ với chính vợ mình. Cứ thế, mối quan hệ anh em thân thiết bỗng chốc tan tành, đến ngay cả Thần Chết cũng ngao ngán. Và từ đây, mối quan hệ của cả 3 với cô người mẫu Phượng càng làm diễn biến phim thêm nhiều bất ngờ.


Liệu Thần Chết sẽ triệu hồi Đạt như thế nào, tên đại gia gian xảo này còn làm những gì để chạy trốn cái chết? Và trong vai cô người mẫu nóng bỏng chuyên lừa tiền đàn ông, Yaya Trương Nhi sẽ làm mối quan hệ tay bốn này trở nên như thế nào?

Tiền nhiều để làm gì? đưa ra tình huống khá mới mẻ và nhiều thông điệp được cài cắm trong tình tiết phim như sự gián tiếp giết người và chặt phá rừng của những kẻ buôn lậu gỗ; mối quan hệ chồng chéo giữa đồng tiền và các quan hệ xã hội; về luật nhân quả dành cho những kẻ thủ ác, rồi cũng sẽ bị trừng trị thích đáng...

Về diễn xuất, nghệ sĩ Hiệp Gà và Phước Sang tạo được ấn tượng với người xem khi thể hiện nhân vật tham lam. Riêng Hà Việt Dũng tuy ít tên tuổi hơn, vẫn thể hiện tròn vai để cùng tạo ra bộ ba châm biếm khá hài hước trên màn ảnh rộng.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.