'Đôi mắt âm dương' - kinh dị nhưng không kém phần hài hước

By dvvn thg 1 22, 2020
“Đôi mắt âm dương” trở nên hấp dẫn bởi cả yếu tố kinh dị và giải trí, khi có thể khiến người xem vừa sợ vừa cười.

Phim điện ảnh Đôi mắt âm dương có sự tham gia của bộ ba diễn viên được công chúng yêu mến là Thu Trang, Quốc Trường và Bảo Thanh. Sau bộ phim truyền hình quốc dân Về nhà đi con, cặp đôi Thư “xính lao” (Bảo Thanh) và Vũ “sở khanh” (Quốc Trường) vẫn luôn giữ được sức nóng, được người xem cổ vũ tái hợp.

Là thể loại kinh dị ra mắt vào dịp Tết, Đôi mắt âm dương được cho khó tiếp cận khán giả, nhưng phim đã lội ngược dòng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Phim có đầy đủ các “gia vị” như đáng sợ, hài hước và nhiều cảm xúc. Quy tụ đầy đủ yếu tố ăn khách, phim được kỳ vọng trở thành đối thủ nặng ký trong phòng vé mùa Tết.


Chuyện phim của Đôi mắt âm dương xoay quanh cuộc sống hôn nhân của những cặp vợ chồng lâu năm. Những rung cảm mới lạ ngoài hôn nhân đe dọa sự bình yên trong cuộc sống của họ.

Trang (Thu Trang) là một họa sĩ nổi tiếng, có người chồng trẻ, đẹp trai và yêu thương cô. Ông xã Trường (Quốc Trường) của Trang dù có sự nghiệp riêng nhưng vẫn chấp nhận ở phía sau lo chu toàn mọi việc gia đình để bà xã yên tâm theo đuổi đam mê. Từ sau khi có con, Trường luôn là người chăm sóc và đưa đón con gái đi học.

Ai cũng tưởng rằng chuyện tình “phi công - máy bay” này sẽ mãi hòa thuận vì một người tiến, thì một người sẵn sàng lùi. Nhưng mọi thứ đã đổi thay khi cô ca sĩ phòng trà Lisa một xuất hiện. Trái ngược hoàn toàn với Trang, Lisa trẻ đẹp, nóng bỏng, biết nói lời mật ngọt và hơn hết là cần sự che chở của Trường.


Người đàn ông chấp nhận cả đời ở sau người phụ nữ mạnh mẽ, giờ muốn trở thành chỗ dựa vững chắc cho cô gái yếu mềm đang mang trong mình căn bệnh trầm cảm. Hóa ra, phụ nữ tài năng, độc lập khiến đàn ông khâm phục nhưng chỉ ở bên cô gái mong manh, họ mới có cảm giác đạt được thành tựu. Điều này đã khiến Trường rơi vào lưới tình của Lisa.

Tuy nhiên, tình yêu làm tổn thương người khác sẽ chẳng bao giờ có kết quả tốt đẹp. Lisa đột ngột ra đi, mắt của cô lại được hiến tặng cho Trang. Vì trong đêm Lisa qua đời, Trang gặp phải tai nạn khiến mắt bị tổn thương và mất trí nhớ. Sau khi sức khỏe dần hồi phục, Trang lại đối mặt với việc nhìn thấy hồn ma một cô gái ở mọi nơi.


Hồn ma đó là ai và muốn gì ở Trang? Sự ra đi đột ngột của Lisa và tai nạn của Trang liệu có liên quan tới nhau? Kẻ đứng sau tất cả mớ hỗn độn của Đôi mắt âm sương sẽ chỉ lộ diện ở những giây cuối cùng bởi những âm mưu chồng chất.

Sự hấp dẫn của Đôi mắt âm dương đầu tiên phải kể đến chủ đề tiểu tam. Dù thường xuyên được phim ảnh khai thác, chủ đề này vẫn chưa ngừng hot. Bởi kẻ thứ ba cũng có muôn hình vạn trạng, gây ức chế ở nhiều cấp độ và trong phim này, cô “tiểu tam” thật sự đáng ghét.

Bên cạnh đó, mỗi cuộc hôn nhân đều có những vấn đề riêng. Phim khai thác mâu thuẫn phát sinh khi một người vợ quá thành công, khiến người chồng trẻ tự thấy áp lực và thua kém.

Yếu tố kinh dị cũng là một điểm đáng chú ý của Đôi mắt âm dương. Phim vừa gây giật mình vì những màn jump-scare, vừa gây sốc vì những cú twist. Những hình ảnh dưới gầm giường, gầm bàn của phim dễ khiến người xem lạnh gáy. Ngoài ra, yếu tố hài hước cũng được lồng ghép tự nhiên. Người đảm nhận vai trò đưa tới tiếng cười đến khán giả là Thu Trang, La Thành.


Những câu “thả thính” của Trang khiến “phi công” Trường không tài nào kháng cự. Những đoạn hội thoại hài hước của Trang - Trường phải kể đến: “Trang không có gì ngoài điều kiện, nhưng mà Trường thiếu điều kiện. Không sao, Trang có thể bù của được”; hay “Trang đừng bao quán nữa, Trường ngại”, “Ừ Trang sẽ không bao quán nữa, sau này Trang sẽ bao Trường”.


Sự tung hứng của Thu Trang - La Thành cũng mang đến nhiều tiếng cười. Sự sợ sệt, vô duyên… đáng yêu của thư ký La Thành đã làm dịu tính cách độc tài của bà chủ Trang mỗi khi hai người có cảnh chung.

Đôi mắt âm dương là “món ăn” được nêm nếm đa dạng gia vị của đạo diễn Nhất Trung. Phim được công chiếu trên toàn quốc từ mùng 1 Tết.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.