Kaity Nguyễn có cứu được 'Gái già lắm chiêu V'?

By dvvn thg 3 09, 2021
Diễn xuất nhập vai của dàn sao giúp “Gái già lắm chiêu V” phần nào gỡ gạc khi kịch bản phim chứa đựng nhiều tình huống khó hiểu và cách xây dựng nhân vật thiếu thuyết phục.

Nội dung Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả không liên quan tới các phần phim trước. Tác phẩm lần này theo chân Lý Linh (Kaity Nguyễn) - cô em út thuộc gia tộc nhà họ Lý giàu có.

Để thỏa mãn tham vọng trở thành Phó Giám đốc một tập đoàn nổi tiếng, cô nhận nhiệm vụ trở về xứ Huế nhằm giành lấy Phượng Hoàng Bào trị có giá hàng chục triệu USD cho gia đình người yêu đại gia.

Trong khi đó, món bảo vật vốn được chị cả Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh) chuyên dùng để câu khách tại các buổi đấu giá. Ít lâu sau khi Lý Linh trở về, Phượng Hoàng Bào bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn. Từ đây, hàng loạt bí mật đen tối trong quá khứ của từng thành viên nhà họ Lý dần bị lật mở.

Sau thành công bất ngờ của Gái già lắm chiêu 3 (2020), bộ đôi Bảo Nhân - Nam Cito quyết định áp dụng lại công thức bối cảnh xa hoa đi kèm những màn đấu đá gia tộc cho tác phẩm tiếp theo.

Bạch Trà Viên của gia tộc nhà họ Lý được dựng tại Cung An Định thuộc quần thể di tích Cố đô Huế. Nơi đây được ví là "viên ngọc trăm năm" của xứ Huế bởi lối kiến trúc châu Âu pha lẫn với các chi tiết chạm trổ, hoa văn rồng phượng Á Đông. Nhiều địa điểm nổi tiếng khác như Hoàng thành Huế, Điện Thái Hòa, cầu Trung Đạo hay Thái Bình Lâu… cũng xuất hiện nhằm tôn vẻ giàu có của các nhân vật.

review Gai gia lam chieu V anh 2

Căn nhà họ Lý có sự xuất hiện của nhiều cổ vật quý giá. Từng món đồ trang trí, bát đĩa đều được lựa chọn tỉ mỉ đến từng họa tiết theo phong cách cổ điển, sang trọng. Trang phục của các nhân vật cũng toát lên vẻ quý phái, đắt đỏ, kèm theo nhiều món phụ kiện đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Thay vì buổi lễ mừng thọ chiêm ngưỡng bộ vòng Tỷ Ngọc Sinh Hương ở phần trước, cảnh quay then chốt của Gái già lắm chiêu V là bữa tiệc đấu giá Phượng Hoàng Bào và ngắm Bạch Trà Viên nở hoa. Cuộc đấu đá giữa mẹ chồng - nàng dâu nhà họ Lê nay nhường chỗ cho loạt bí mật và đấu trí giữa chị em Lý gia.

Bộ phim cũng sử dụng lại phong cách hài 18+ đặc trưng từ những phần trước. Tuy nhiên, tần suất xuất hiện của chúng ít hơn hẳn. Đồng thời, hai đạo diễn vẫn khai thác tiếng cười từ chất giọng và câu từ đặc trưng xứ Huế. Điều này có thể gây hứng thú lúc ban đầu, nhưng dần dà bị lạm dụng và rốt cuộc gây phản tác dụng trong những phân cảnh cần lấy cảm xúc khán giả ở cuối phim.

Không còn Crazy Rich Asians (2018) để “học hỏi” như phần trước, nội dung Gái già lắm chiêu V để lộ nhiều điểm yếu. Trong phim, Lý Lệ Hà làm giàu bằng việc bán cổ vật và dùng Phượng Hoàng Bào để câu khách. Cuối mỗi buổi đấu giá, cô em Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) sẽ giả vờ trả giá cao nhất để không ai có thể mua được.

Tuy nhấn mạnh giới nhà giàu và sưu tầm cổ vật không đông đảo, nhưng tác phẩm chưa thể giải thích được tại sao suốt gần 20 năm, không ai phát hiện ra mối quan hệ giữa hai chị em nhà họ Lý. Cũng chẳng ai mảy may nghi ngờ việc Phượng Hoàng Bào được bán đi, rồi bằng cách nào đó lại xuất hiện ở buổi đấu giá tiếp theo.

review Gai gia lam chieu V anh 3

Ở phần trước, nhân vật của NSND Lê Khanh chỉ là con dâu nhà họ Lê, nên chị có thể nói giọng Bắc. Song, nhân vật của nữ diễn viên lần này là tiểu thư xứ Huế “chính hiệu”, nên chất giọng của chị xem ra không đủ thuyết phục khi đặt vào bối cảnh câu chuyện.

Về sau, phim hé lộ rằng đa phần cổ vật của Lý gia chỉ là hàng giả. Hai chị em chỉ đơn giản vẽ lên một câu chuyện cho món đồ, rồi bán đi với giá cắt cổ. Chi tiết cho thấy sự hời hợt trong kịch bản khi hành vi lừa đảo chẳng khác gì trò trẻ con. Chẳng lẽ không một đại gia nào thèm kiểm tra món đồ sau khi đã chi ra hàng triệu USD, mà lại im lặng để Lý gia dắt mũi suốt nhiều năm qua?

Nút thắt cuối phim không quá khó đoán khi nhiều đường dây bị hé lộ trước đó. Cái kết của Gái già lắm chiêu V thực tế chưa đủ thuyết phục khi mọi chuyện được giải quyết có phần dễ dàng và hơi gượng ép.

Không chỉ nội dung, cách xây dựng nhân vật trong Gái già lắm chiêu V cũng mắc nhiều vấn đề. Đầu phim, Lý Linh được miêu tả là một cô gái khôn khéo, mưu mẹo khi có thể bán được những tòa cao ốc vượt xa giá trị thực. Song, xuyên suốt bộ phim, khán giả chỉ thấy cô nàng bị hết người này đến người khác lừa dối và qua mặt.

review Gai gia lam chieu V anh 4

Tưởng như đã xác định được đối tượng ăn cắp Phượng Hoàng Bào, cô gái trẻ bèn nhanh chóng tiếp cận Jonathan Vĩnh Thụy (Khương Lê). Chẳng biết Linh từng chiêu trò ra sao, nhưng cách dụ dỗ của cô quá ngây thơ, thậm chí có phần trẻ con, khi luôn miệng đòi đối phương trả lại món cổ vật.

Lý Linh ban đầu vốn chẳng thích công việc gia đình và âm mưu giành lấy báu vật cho mục đích riêng. Tuy nhiên, quá trình biến đổi tâm lý về sau lại diễn ra quá nhanh. Dù Kaity Nguyễn thực sự tài năng trong diễn xuất, nhân vật Lý Linh của cô cuối cùng vẫn để lại không ít tiếc nuối.

Lý Lệ Hồng cũng gặp vấn đề trong cách xây dựng. Ban đầu, nhân vật lúc nào cũng tỏ ra tưng tửng, đóng vai trò như “cây hài” của bộ phim. Sau đó, chị hé lộ mình phải “giả khùng” để che giấu bí mật riêng.

Song, khán giả khó có thể phân biệt nhân vật “khùng” thật hay giả khi cách nói chuyện, tâm lý chẳng có gì thay đổi trước và sau thời điểm then chốt. NSND Hồng Vân cũng gần như bê nguyên nhân vật "mệ nội" từ Gái già lắm chiêu 3 vào tác phẩm lần này.

review Gai gia lam chieu V anh 5

Cái tên ấn tượng nhất trong dàn diễn viên vẫn là NSND Lê Khanh. Chị thể hiện xuất sắc hai hình ảnh đối lập của một người phụ nữ thành công trong sự nghiệp, nhưng thất bại trong đời sống tình cảm. Lý Lệ Hà có sự chuyển biến tâm lý phức tạp xuyên suốt thời lượng và những phân đoạn cảm xúc xoay quanh người phụ nữ này là tương đối đắt giá.

Nhìn chung, Gái già lắm chiêu V là một tác phẩm được đầu tư về mặt bối cảnh, thiết kế sản xuất, tạo hình nhân vật. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài không thể che giấu nhiều vấn đề trong khâu kịch bản. Điều đọng lại sau tác phẩm có lẽ chỉ là màn diễn xuất của NSND Lê Khanh.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.