Kết thúc có hậu của ‘Tình yêu và tham vọng’ gây tranh cãi

By dvvn thg 9 18, 2020
Loạt phim khép lại ở tập 60 bằng một đám cưới rộn ràng của ba cặp tình nhân, trong đó có đôi Minh - Linh.

Tập cuối Tình yêu và tham vọng lên sóng tối 16/9. Nội dung bắt đầu bằng màn trả thù của Phong (Mạnh Trường). Anh tức giận vì mưu đồ hãm hại Minh (Nhan Phúc Vinh) và công ty Hoàng Thổ không thành. Chưa kể, người tình của Phong còn cuỗm hết tài sản, ôm con bỏ theo gã trợ lý.

Trong cơn cuồng nộ, Phong tìm đến nhà bà Khuê (Minh Hòa). Lúc này, bà Khuê ở nhà một mình. Phong khống chế, đưa bà Khuê tới căn nhà hoang. Anh ta gằn giọng: "Mất hết tất cả rồi, tiền bạc không còn nữa, Bách Hợp không còn nữa, tôi sắp phải đi tù mọt gông đây này. Tất cả ân oán với bà sẽ chấm dứt từ đây, mọi thứ sẽ tan biến hết".

Tinh yeu va tham vong tap cuoi anh 1

Phong vẫn cho rằng năm xưa bà Khuê đến tận nhà tố cáo anh, khiến anh bị bắt. Từ đó, vợ anh sốc, bị ngã nên sảy thai và qua đời. Giờ đây, Phong muốn bà Khuê cũng phải chịu nỗi đau tương tự. Tay cầm súng gí vào bà Khuê, Phong yêu cầu Minh phải nhảy xuống để giữ mạng sống cho mẹ.

Ở phân đoạn này, nghệ sĩ Minh Hòa, Mạnh Trường và Nhan Phúc Vinh đều diễn tốt, thể hiện được nội tâm nhân vật. Minh nói lời xin lỗi mẹ trong nước mắt và định nhảy xuống.

Đúng lúc này, Linh xuất hiện, đánh mạnh vào đầu Phong, khiến anh ta bất tỉnh. Tuy nhiên, ba người lại không đề phòng Phong tỉnh lại. Khi họ quay lưng rời đi, Phong chĩa súng về phía Minh. Linh hốt hoảng, lao đến đỡ viên đạn cho bạn trai. Trong nguy kịch, Minh càng cảm nhận sâu sắc tình cảm Linh dành cho mình.

Tinh yeu va tham vong tap cuoi anh 2

Đúng như dự đoán của khán giả, sau tình huống kịch tính, phim đã kết thúc có hậu. Linh thoát chết trong gang tấc. Cô được thăng chức, trở thành Phó tổng giám đốc công ty Hoàng Thổ. Cảnh kết phim là lễ cưới tập thể của Minh - Linh, Sơn - Kathy và Phương - Đông.

Còn Tuệ Lâm cũng tìm thấy tình yêu mới bên người đàn ông ngoại quốc. Phong không tự tử như bức hình hậu trường được hé lộ trước đó. Anh ta bị điên, mất hết mọi thứ trong tay.

Cái kết có hậu được nhiều khán giả đồng tình. Một cư dân mạng chia sẻ: "Theo tôi, đó là kết thúc rất đúng với cái tên Tình yêu và tham vọng. Lời bài hát Còn yêu nhau sẽ quay về với nhau như nốt nhạc trầm bổng du dương, ca ngợi những mối tình đẹp, chân thành vượt bao sóng gió để ở bên nhau".

Còn khán giả Lan Anh nhận xét: "Theo mình, tập cuối có đủ cung bậc cảm xúc - từ đau khổ, hận thù, đến hạnh phúc viên mãn. Mạnh Trường và Nhan Phúc Vinh diễn xuất ấn tượng. Minh và Linh đẹp đôi".

Tinh yeu va tham vong tap cuoi anh 3

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số ý kiến khác cho rằng diễn biến tập cuối nhanh, chưa đong đầy cảm xúc. Khán giả còn chỉ ra một số tình tiết vô lý, gượng ép. Ví dụ, trong cảnh ở nhà hoang, màn giải cứu bà Khuê chưa thực sự thuyết phục. Việc Sơn cưới Kathy chỉ sau bốn tháng tìm hiểu cũng bị cho là quá nhanh, nhất là khi Sơn trước đó yêu Linh đậm sâu.

Trong lễ cưới của ba đôi, Thiên xuất hiện với vai trò khách mời, thậm chí còn đứng cạnh Ánh, tươi cười. Ngay cả khi Ánh quyết định không kiện Thiên, cô cũng chưa thể đối diện với kẻ đã cưỡng hiếp mình nhanh như vậy. Chưa kể, Thiên vốn là công tử nhà giàu, cư xử lỗ mãng, khó có thể thay đổi trong thời gian ngắn.

"Kết phim có hậu, nhưng khá hụt hẫng. Đoạn Linh bị bắn rồi Minh ôm Linh quá nhanh. Mình chưa kịp khóc thì đã chuyển phân đoạn. Sau khi theo dõi, khán giả cần thời gian để ngẫm lại xem các tình tiết và mối quan hệ giữa nhân vật đã được xử lý như thế nào", khán giả Hoàng Nam nhận định.

"Phim hay, nhưng cảnh gỡ nút thắt chưa thuyết phục. Ba người ôm nhau khóc trong khi chưa biết Phong ra sao và hắn vẫn còn cầm súng. Mình nghĩ nếu thay đổi cách xử lý ở phân đoạn đó, kết phim có thể hay hơn", một thành viên mạng bình luận.

"Không hiểu sao ở đám cưới, Thiên và Ánh có thể ngồi cạnh nhau vui vẻ như vậy. Gượng ép quá! Chuyện tình của Sơn và Kathy cũng diễn biến nhanh ngoài sức tưởng tượng. Việc Tuệ Lâm có bạn trai dường như chỉ để cái kết được viên mãn. Theo tôi, kết phim nên có một chút tiếc nuối, dang dở".

Tinh yeu va tham vong tap cuoi anh 4

Chia sẻ cảm xúc sau khi bộ phim khép lại, Nhan Phúc Vinh bày tỏ: "Sẽ là cái kết có người thích, có người gật gù tạm chấp nhận, và cả những người thấy không thỏa mãn... Minh không phải là vai khó, nhưng lại là nhân vật khiến cho Vinh bị nhiều vết xước cảm xúc, là một trải nghiệm khó có thể nào miêu tả được trong vài câu chữ. Nhưng sau tất cả, Minh đã giúp Nhan Phúc Vinh trưởng thành hơn trong suy nghĩ, chín chắn hơn về quan điểm sống cá nhân".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.