'Lật mặt 5' của Lý Hải 'tấn công' 22 điểm chiếu tại Mỹ

By dvvn thg 7 19, 2021
Sau khi đạt doanh thu trăm tỉ ở Việt Nam, Lật mặt 5: 48h của đạo diễn Lý Hải tiếp tục 'công phá' các phòng vé tại Mỹ.

Mới đây, nhà sản xuất bộ phim Lật mặt 5: 48h vừa thông báo tác phẩm điện ảnh này sẽ được công chiếu rộng rãi tại các tiểu bang như California, Texas, Colorado, Atlanta, Georgia, Washington, Virginia và Florida ở Mỹ. Bộ phim này có tên tiếng Anh là Face off: 48h.

'Lật mặt 5' của Lý Hải 'tấn công' 22 điểm chiếu tại Mỹ - ảnh 1

Bên cạnh đó, những rạp tại các bang Phoenix, Arizona, Illionis, Massachusetts, Philadelphia, New Jersey, Washington... đã được chiếu trước một tuần sẽ được tiếp tục mở rộng các suất chiếu. Có thể thấy, "đứa con tinh thần" này của Lý Hải sẽ được chiếu ở 22 rạp tại Mỹ, gấp đôi số lượng rạp chiếu so với Lật mặt 4. Dù lùi lịch chiếu hai lần tại thị trường Việt Nam do tình hình dịch bệnh phức tạp, bộ phim của đạo diễn Lý Hải vẫn đạt doanh thu trăm tỉ. Theo phía nhà sản xuất, doanh thu của phần 5 tăng khoảng 50% so với Lật mặt 4: Nhà có khách, và hơn 130% so với Lật mặt 3: Ba chàng khuyết. Những thành tích này đã giúp nam đạo diễn sở hữu hai bộ phim thuộc top những phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

Chia sẻ về lần công chiếu này, Lý Hải cho biết dù sinh ra và lớn lên tại miền Tây, nhưng đây là lần đầu tiên Lý Hải mang bối cảnh miền Tây sông nước lên màn ảnh rộng. Hơn 90% cảnh quay sẽ thực hiện tại miền Tây trải dài qua nhiều nơi khác nhau, từ làng người Chăm đến chợ nổi Cái Răng. Bối cảnh đậm bản sắc Việt Nam là một món quà chân thành anh muốn dành tặng cho các khán giả Việt ở nơi xa.

'Lật mặt 5' của Lý Hải 'tấn công' 22 điểm chiếu tại Mỹ - ảnh 3

Trước đó, đạo diễn Lý Hải cũng thể hiện khao khát mãnh liệt của mình trong việc đưa những "đứa con tinh thần" ra nước ngoài. "Ước mơ của tôi là sau khi được chiếu ở Việt Nam sẽ đưa bộ phim ra quốc tế và chiếu bán vé giống như những bộ phim quốc tế nhập về Việt Nam vậy. Trước đó thì Lật mặt 4 cũng đã được đưa ra quốc tế nhưng chỉ là sự chạm ngõ, còn rất ngỡ ngàng và chưa thật sự được đón nhận ở thị trường quốc tế. Còn với phim này, tôi cũng đã liên lạc được, nếu tình hình dịch Covid-19 ổn thì tháng sau phim sẽ được trình chiếu ở 13 tiểu bang Mỹ, 3 thành phố lớn ở Canada và Úc. Hi vọng ngoài cộng đồng người Việt xem, khán giả quốc tế cũng sẽ được xem những bộ phim Việt Nam. Chính vì lẽ đó, trong Lật mặt 5, chúng tôi đánh nặng về văn hóa vùng miền để cho người nước ngoài biết đến Việt Nam và cảm nhận về Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi cũng mong ước có thể làm hoài series Lật mặt này, nhưng nếu phim không đạt được như mong muốn, khán giả không ủng hộ thì phải dừng lại thôi".

Lật mặt 5: 48h của đạo diễn Lý Hải tiếp tục là một tác phẩm thuộc thể loại hài hành động. Đây được xem là bộ phim nam đạo diễn đầu tư nhiều kinh phí nhất khi giọng ca Trọn đời bên em sẵn sàng xây mới cả dãy nhà sàn chỉ để “phá”, hay huy động đến 1.000 diễn viên quần chúng cùng tham gia một cảnh hỗn chiến,... Ngoài ra, tác phẩm điện ảnh này còn nhận được lời khen của đạo diễn nổi tiếng Lee Hwan-kyung.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.