Màn chào sân điện ảnh ấn tượng của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp

By dvvn thg 11 25, 2020
“Trái tim quái vật” là bộ phim điện ảnh mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp.

Một thanh niên bị sát hại ở khu chung cư cũ, hung khí được tìm thấy là món đồ chơi bằng sắt của bé Bu - con trai của Khánh (Hoàng Thuỳ Linh) - người phụ nữ làm nghề massage gội đầu đầy tai tiếng. Khánh trở thành nghi phạm số một của vụ án.

Người tình của Khánh, Lâm (B Trần) giúp Khánh tạm trốn đi và một mình quay lại chung cư âm thầm điều tra. Lâm phát hiện ông Bé què (Hứa Vĩ Văn) - tổ trưởng dân phố cũng có âm mưu giết người. Ngoài ra, Dustin (Trịnh Thăng Bình) - ngôi sao hết thời và là bạn của Lâm cũng có rất nhiều vấn đề.

Với thực lực được chứng minh qua nhiều phim ngắn, Tạ Nguyên Hiệp được nhà sản xuất - đạo diễn Quang Huy bật đèn xanh, tạo điều kiện để thoả sức vẫy vùng ở Trái tim quái vật.

Trai tim quai vat anh 1

Trái tim quái vật cho khán giả thấy những góc nhìn chân thật, không hào nhoáng nhưng cũng không xa lạ ở thành phố nhộn nhịp. Ẩn trong những khuôn hình nhiều tương phản là hơi thở của sự bí bức, nỗi ám ảnh về đồng tiền, đồng thời là lòng trắc ẩn dành cho tầng lớp lao động.

Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp khiến người xem đồng cảm với ẩn ức của nhân vật thông qua tạo hình, lời thoại và những tình huống rất đời. Anh khiến khán giả tức giận vì sự tham lam của ông Bé; bàng hoàng vì bí mật của Lâm; và thương xót cho cuộc đời của Khánh.

Trai tim quai vat anh 2

4 diễn viên chính Hoàng Thuỳ Linh, B Trần, Hứa Vĩ Văn và Trịnh Thăng Bình phải vào vai có tạo hình lẫn tâm lý trái ngược hẳn với họ ngoài đời, vừa là thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội chứng tỏ bản lĩnh nghề nghiệp. Với sự dẫn dắt của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, các diễn viên có màn lột xác khác biệt với những vai diễn trước đây.

Hứa Vĩ Văn là nhân vật được đào sâu vào tâm lý nhân vật, mang đến một ông Bé rất thật, không có cảm giác gồng lên để già đời hay để hung ác.

Trịnh Thăng Bình ít đất diễn, nhưng không phải dạng “dễ xơi”. Dustin phải cho người xem thấy được cảm giác nguy hiểm và bí ẩn, nhưng đồng thời cuốn hút và tạo ra sự đáng ngờ.

Trai tim quai vat anh 3

Dù phải 7 năm sau phim Thần tượng, Hoàng Thuỳ Linh mới quay lại với điện ảnh, nhưng cô chứng minh được sự trưởng thành trong diễn xuất. Thật sự khó khăn để Linh hoá thân thành bà mẹ một con, làm nghề massage và nghi phạm giết người. Tuy nhiên, Hoàng Thuỳ Linh đã thể hiện được sự mộc mạc, gai góc và bất chấp trong Trái tim quái vật.

Là nhân vật nắm giữ cú twist lớn nhất phim, Lâm si tình là một vai khó, nhưng B Trần khiến nhiều khán giả bất ngờ khi trút bỏ những vai diễn lém lỉnh, hào nhoáng trước đó để vào vai dại khờ, tội nghiệp và mất kiểm soát bởi cái ác nội tại.

Cái khó nhất của nhân vật này là phải lừa được khán giả, kiểm soát thật nhịp nhàng cả hai bản ngã cảm xúc bên trong, để đến khi mọi thứ phơi bày, người xem sững sờ.

Ngoài yếu tố diễn xuất và kịch bản, Trái tim quái vật còn gây ấn tượng về mặt hình ảnh. Bối cảnh bình dân nhưng được chắt lọc và set up kỹ càng, chi tiết nhỏ được cài cắm từ đầu. Màu phim thể hiện thể loại và không khí, cuốn hút từ những cảnh đầu tiên.

Trai tim quai vat anh 5

Nhà sản xuất Quang Huy lựa chọn âm nhạc cho phim đa dạng và thuyết phục, khi giọng hát Lân Nhã cất lên những lời ca ai oán và thống thiết, khán giả được bùng nổ cảm xúc.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.