Mẹ chồng tung chiêu mới trong 'Những nàng dâu nổi loạn' tập 2

By dvvn thg 4 19, 2020
Cuộc thi biến thành cuộc chiến, ba nàng dâu nhà bà Quân méo mặt trong hành trình làm vừa lòng mẹ chồng khó tính, cổ hủ.

Bộ phim Những nàng dâu nổi loạn xoay quanh gia đình bà Quân (NSƯT Thanh Dậu) - bà mẹ chồng nổi tiếng khắc nghiệt, cổ hủ và ông Đô (NSƯT Công Ninh). Gia đình bà Quân vốn gốc Bắc và có ba nàng dâu người miền Nam xinh đẹp, hiện đại nhưng lại vụng về. Vì thế, mâu thuẫn là điều khó tránh.

Trong hai tập đầu, khán giả đã phải bật cười vì độ tai quái của bà mẹ chồng. Ám ảnh nhất có lẽ là những cuộc họp gia đình chẳng khác gì buổi điểm danh trong quân đội.


Hóa ra là sắp tới ngày giỗ cụ cố tổ, một ngày quan trọng và tôn nghiêm với các gia đình người Bắc. Con cháu trong nhà tới ngày này sẽ mời họ hàng, làng xóm tới dự tiệc linh đình và đông đúc.

Nhân sự kiện trọng đại này, bà Quân bèn nghĩ ra một cuộc thi nữ công gia chánh để thử tài các con dâu, cũng là cách để bà dạy nàng dâu về lễ nghĩa gia đình, lập lại kỷ cương gia giáo.


Ba nàng dâu gồm Quỳnh Ngọc - dâu trưởng thông minh, giỏi kinh doanh nhưng chưa từng vào bếp, Thư Dung - nàng dâu thứ hiền lành, cam chịu, và Nhã Thụy - “vợ thằng Đậu thời @”, tốt tính nhưng hậu đậu, đụng đâu hỏng đó.

Đề bài được giao cụ thể như sau: Quỳnh Ngọc làm bánh chưng, Thư Dung làm giò thủ và cô dâu út Nhã Thụy làm xôi gấc. Ba nàng dâu được phen lo lắng, căng thẳng, và căn nhà của bà Quân bỗng trở nên náo loạn với bao chuyện cười ra nước mắt.

Gia đình con trưởng Hồ Đức - Quỳnh Ngọc đang yên ổn trên thành phố thì bị triệu tập về quê vì cuộc thi cho ngày giỗ. Chưa kịp về, bà Quân liên tục gọi điện cho cô chửi té tát: “Tôi mời cô đấy, tôi thỉnh cô đấy... Nếu về được thì về, nếu không thì để tôi thuê xe lên rước hai ông bà nhé". Với bản tính nóng nảy của mình, dĩ nhiên Quỳnh Ngọc khó chịu ra mặt và bao nhiêu bực tức lại trút lên đầu anh chồng tội nghiệp.


Thư Dung vốn cam chịu và nhân hậu. Dù không hào hứng gì với cuộc thi, nhưng cô vẫn cố gắng hết sức để mẹ chồng vui lòng, giữ cho gia đình yên ấm. Trong khi đó, dâu út Nhã Thụy lại hứng khởi và dốc sức để chiến thắng thử thách của mẹ chồng. Thậm chí, cô còn hăng hái tham gia lớp học nấu ăn, nghiên cứu ngày đêm để làm được món xôi gấc chuẩn vị.

Sau vài ngày công bố, bà Quân đã mở cuộc thi thử và chấm điểm các món ăn. Ban đầu, ban giám khảo gồm bà Quân, ông Đô và cậu Quang rất hào hứng, ăn lấy ăn để khiến ba cô con dâu vui mừng, nghĩ tay nghề nấu ăn của mình tốt. Nào ngờ, sau khi hội ý, ban tổ chức lại kết luận các nàng dâu nấu ăn quá dở và không đạt yêu cầu.


Trước những lời chê, ba cô con dâu trở nên thất vọng và chán nản. Thậm chí, các cô còn cãi nhau gay gắt với chồng vì bất mãn. Gương mặt bí xị của các cô cậu trong nhà khiến bà Quân và ông Quang tá hỏa vì không biết chuyện gì xảy ra. Ông Quang nảy ra ý tưởng trao tặng món cổ vật giá trị của cụ cố tổ cho cô con dâu nào có tay nghề nấu nướng tốt nhất để cứu vãn tình hình.

Đây là lúc mọi chuyện trở nên thực sự bi hài, nhờ sự xuất hiện của giải thưởng vô giá. Không chỉ con dâu, con trai nổi lòng tham, mà cả các gia đình thông gia cũng bị kéo vào cuộc thi quái gở này.


Ngoài mẹ của Thư Dung khuyên con gái nên cố gắng, không tham lam giải thưởng, gia đình Quỳnh Ngọc và Nhã Thụy lại quyết hỗ trợ con tới cùng để có được cổ vật vô giá. Thậm chí, gia đình Quỳnh Ngọc còn đến tận nhà ông Đô, bà Quân xin ở lại, trợ giúp con gái tham gia cuộc thi.

Với sự hỗ trợ từ gia đình, nàng dâu nào sẽ chiến thắng cuộc thi ngày giỗ? Liệu cổ vật của cụ cố tổ có thật sự vô giá như lời cậu Quang hay không? Khán giả có thể đón xem các tập tiếp theo của Những nàng dâu nổi loạn để biết câu trả lời.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.