‘Nắng 3: Lời hứa của cha’ - hài hước, nhưng chưa đủ thuyết phục

By dvvn thg 3 14, 2020
Tác phẩm mới của đạo diễn Đồng Đăng Giao mang đến nhiều tiếng cười nhờ mối quan hệ tréo ngoe giữa ba nhân vật chính. Song, yếu tố tình cảm gia đình trong phim chưa đủ thuyết phục.

Chuyện phim Nắng 3: Lời hứa của cha xoay quanh bà mẹ đơn thân ham mê cờ bạc Quế Phương (Khả Như) và con gái Hồng Ân (Ngân Chi). Cả hai kiếm sống bằng cách gài bẫy và ăn vạ những người giàu có. Trong một lần “hành nghề”, họ vô tình đụng độ chàng bác sĩ giàu có Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn).

Lúc này, Quế Phương chợt nhận ra cô từng trải qua “tình một đêm” với Sơn từ 7 năm trước, và dẫn đến sự ra đời của chính Hồng Ân. Từ đây, cô gái lên kế hoạch buộc Tùng Sơn phải nhận lại con gái.

Song, chàng bác sĩ một mực phủ nhận chuyện này, nhất là khi anh đang có mối quan hệ tốt đẹp với nàng đồng nghiệp Thùy Linh (Oanh Kiều), cũng như chuẩn bị đi tu nghiệp ở nước ngoài. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đây.

Năm 2016, bộ phim Nắng gây tiếng vang tại phòng vé khi khai thác câu chuyện tình mẫu tử đầy nước mắt giữa người mẹ thiểu năng Mưa (Thu Trang) và con gái Nắng (Minh Thư). Phim đồng thời mang đến nhiều tiếng cười nhờ sự xuất hiện của một số danh hài như Hoài Linh, Kiều Minh Tuấn và Trấn Thành. Tuy nhiên, phần hai ra mắt năm 2017 lại hứng chịu nhiều chỉ trích bởi cách câu nước mắt rập khuôn.


Do đó, đạo diễn Đồng Đăng Giao đã quyết định đưa Nắng 3 đi theo một câu chuyện khác, với các nhân vật hoàn toàn mới. Nước đi ban đầu phát huy hiệu quả về mặt giải trí. Trong quá trình bắt Tùng Sơn nhận con, Quế Phương và Hồng Ân bày ra đủ chiêu trò lầy lội, từ việc sang ở lì bên nhà anh cho đến dọa sẽ bắc loa tuyên bố sự thật trước toàn bệnh viện.

Tình huống tréo ngoe xảy đến khi bộ ba phải tìm cách tránh ánh mắt soi mói của mọi người, đặc biệt là Thùy Linh. Từ đây, bộ phim chiêu đãi người xem nhiều màn khẩu chiến, đá xéo dở khóc dở cười.

Quế Phương tiếp tục bỏ đi đánh bài suốt nhiều ngày liền, để Tùng Sơn phải một mình tìm đủ mọi cách chiều chuộng Hồng Ân, thậm chí là đối mặt với những người hàng xóm “trời ơi đất hỡi” của hai mẹ con.

Làm tốt mảng hài hước, nhưng đạo diễn Đồng Đăng Giao thực tế vẫn chưa khắc phục được điểm yếu trong khâu kịch bản. Nửa đầu Nắng 3 có nhịp độ nhanh với những màn chuyển cảnh liên tục, khiến mối quan hệ giữa các nhân vật bị rời rạc khi còn chưa được xây dựng vững chắc. Nửa sau tác phẩm lại lê thê khi hàng loạt tình huống bị kéo dài không cần thiết chỉ nhằm câu nước mắt khán giả.


Không những thế, phim còn chứa đựng nhiều tình tiết thừa thãi. Nhân vật của NSND Hồng Vân hay La Thành xuất hiện mà chẳng đóng vai trò gì cụ thể đối với mạch truyện. Thời lượng dành cho việc phát triển mối quan hệ giữa Tùng Sơn và Hồng Ân thực tế không nhiều. Do đó, khán giả dễ thấy gượng gạo khi hai người bỗng trở nên thân thiết chỉ sau vài sự kiện đơn giản.

Thậm chí, chàng bác sĩ trước đó còn không tin rằng Hồng Ân là con mình và lên kế hoạch thử ADN. Việc cô bé mong muốn có cha là đúng, nhưng bỗng nhiên thương nhớ một người vừa gặp mặt chưa được bao lâu đến mức giận luôn cả mẹ ruột là chưa thuyết phục.

Ngoài ra, tính cách một số nhân vật trong phim cũng thiếu nhất quán. Đơn cử như Quế Phương luôn miệng nói yêu thương Hồng Ân và muốn con mình có cha. Cô cũng kể rằng bản thân từng là một sinh viên tài năng cho đến khi mang bầu và bị đuổi học, cha mẹ từ mặt. Song, những gì nhân vật thể hiện chỉ là thói ham mê cờ bạc và bắt Hồng Ân diễn những vai nguy hiểm hòng ăn vạ tiền người khác.

Sau scandal không đáng có cùng màn trình diễn tệ hại trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con (2018), Kiều Minh Tuấn đã có sự tiến bộ. Anh thể hiện được những mâu thuẫn trong lòng Tùng Sơn khi phải đứng trước hai lựa chọn khó khăn là nhận con gái hoặc thăng tiến sự nghiệp. Hình ảnh người cha bất lực trước sự đau đớn của con hay liều tính mạng để bảo vệ Hồng Ân để lại những dấu ấn nhất định.

Song, Tùng Sơn thực tế không đem lại nhiều điều mới mẻ nếu so với những vai diễn trước đó của Kiều Minh Tuấn. Nhân vật vẫn tuân theo công thức “trai đểu hóa tốt” quen thuộc của tài tử qua các tác phẩm như Nắng, Em chưa 18 (2017) hay Anh trai yêu quái (2019).


Nắng 3 đánh dấu vai chính đầu tay của Khả Như sau nhiều vai phụ mờ nhạt trên màn ảnh rộng. Thực tế, cô bộc lộ được nội tâm của người mẹ luôn khao khát tìm thấy cha cho con. Ánh mắt trân trối của Quế Phương khi nhận ra bản thân vì ham mê cờ bạc mà quên mất Hồng Ân là một điểm nhấn sáng giá. Nhưng ở mảng hài, cô chưa có đủ sự tiết chế và nhiều lúc diễn còn bị gồng.

Ấn tượng nhất trong khâu diễn xuất thuộc về bé Ngân Chi. Nữ diễn viên nhí thể hiện thành công nét lém lỉnh của một cô bé sớm phải theo mẹ kiếm sống bằng nghề lừa đảo. Song, những lần trả treo, đốp chát giữa Hồng Ân với Tùng Sơn hay mẹ đều vô cùng đáng yêu, chứ không hề hỗn hào, phản cảm.

Nhìn chung, Nắng 3 đưa ra ý tưởng tốt, nhưng cách triển khai nội dung lại chưa thực sự hiệu quả. Tác phẩm lẽ ra đã thành công hơn rất nhiều nếu ê-kíp chăm chút thêm nữa về mặt kịch bản.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.