Ngôn tình và hài hước - hai yếu tố đặc sắc tạo nên '11 tháng 5 ngày'

By dvvn thg 7 29, 2021
Sự kết hợp của cặp đôi Khả Ngân - Thanh Sơn và sự tái ngộ của nghệ sĩ Vân Dung - Quang Thắng khiến bộ phim ngập tràn những yếu tố ngọt ngào pha lẫn hài hước.

Xoay quanh hành trình trưởng thành và khám phá bản thân của người trẻ, "11 tháng 5 ngày" đem đến nhiều câu chuyện thú vị, có chiều sâu.

Nhi (Khả Ngân) là cô gái mang nhiều tâm sự vì mẹ mất sớm. Vốn là con một, cô đã quen nhận được sự yêu thương và chiều chuộng của bố và Thuận - người con trai hết lòng yêu thương cô. Với tính cách nông nổi, bốc đồng, tự coi mình là “cái rốn vũ trụ”, Nhi đã tự tay đánh mất Thuận.

11 thang 5 ngay anh 1

Cùng lúc ấy, Nhi phát hiện ra bí mật mà bà và bố đã giấu mình suốt thời gian qua. Mất niềm tin vào những người mình thương yêu, cô nổi loạn và hành động bộc phát, dẫn đến những rạn nứt trong tình cảm gia đình.

Mâu thuẫn được đẩy tới đỉnh điểm khi Nhi ra khỏi nhà và bắt đầu cuộc sống tự lập. Cô tiểu thư miền Nam quyết định Bắc tiến. Tới ở một khu nhà trọ, sống giữa những người xa lạ chính là bước ngoặt cuộc đời của Nhi.

Tại đây, cô không còn là trung tâm mà phải tự học cách để hòa đồng với mọi người. Thiếu thốn về vật chất nơi xóm trọ được bù đắp bằng những tình cảm ngọt ngào. Đó là tình mẫu tử dịu dàng của bà Vân dành cho con gái, tình cảm chân thành đơn sơ pha chút ngờ nghệch của Long “đần”.

Và hơn tất cả, Nhi biết cách mở trái tim của mình để đón nhật tình yêu của Đăng (Thanh Sơn). Như mô-típ của các bộ phim ngôn tình, cặp đôi với xuất phát điểm là “oan gia ngõ hẹp” dần dần hiểu nhau hơn thông qua việc giải quyết các khúc mắc, hiểu lầm.

11 thang 5 ngay anh 2

Đăng và Nhi giống nhau bởi cả hai đều là những tâm hồn trẻ, cá tính mạnh mẽ tuy có chút cố chấp. Tình yêu giúp họ hàn gắn những vết thương trong tâm hồn, trưởng thành để yêu thương bản thân và yêu thương những người xung quanh.

Bộ phim đánh dấu lần hợp tác đầu tiên trên màn ảnh của bộ đôi Thanh Sơn - Khả Ngân, cũng như sự tiến bộ trong diễn xuất của hai diễn viên trẻ. Thanh Sơn chứng tỏ sự trưởng thành trong nghề khi đảm nhận vai một anh chàng lạnh lùng, cứng đầu và có những nỗi niềm luôn cất giấu. Khả Ngân cũng thoát khỏi danh xưng hot girl thuở nào khi khắc họa được nội tâm đa chiều của cô tiểu thư lắm chiêu.

11 thang 5 ngay anh 3

Cặp nghệ sĩ hài quen thuộc NSƯT Quang Thắng - Vân Dung sẽ có tạo hình mới mẻ trong “11 tháng 5 ngày”. Sau vai Diễm Loan trong "Hướng dương ngược nắng", Vân Dung vào vai bà chủ xóm trọ đanh đá, bao đồng, đóng cùng Quang Thắng trong vai một ông cậu lươn lẹo, thực dụng.

Xen lẫn những tràng cười là nhiều khoảng lặng đầy cảm xúc. Bởi ẩn sau vẻ bề ngoài hài hước, vô lo của cả hai là tấm lòng yêu thương, lo lắng cho những người xung quanh.

11 thang 5 ngay anh 4

Ngoài ra, sự xuất hiện của diễn viên hài Hà Trung (Trung Ruồi) trong vai Long “đần” - một anh chàng ngốc nghếch, ôm mối tình đơn phương với Thục Anh cũng là điểm nhấn của bộ phim. Thoát mác “tiểu tam vạn người ghét” trong “Hoa hồng bên ngực trái”, Lương Thanh thể hiện diễn xuất đa dạng khi vào vai Thục Anh đơn giản, nhân hậu, có phần nhu nhược.

Sau gần 5 năm không xuất hiện ở mảng phim truyền hình, NSND Ngọc Lan quay trở lại với vai diễn bà nội Nhi. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như NSND Mạnh Cường, Anh Thơ, Tuấn Tú…

11 thang 5 ngay anh 5

Thông qua bộ phim, khán giả sẽ một lần nữa được sống lại thời thanh xuân, nhìn thấy chính bản thân nông nổi với những hoài bão đã thực hiện hoặc vụt lỡ, hay những sai lầm, mẫu thuẫn của thế hệ trẻ với bố mẹ, ông bà.

Qua đó, các bạn trẻ sẽ tìm thấy chính mình và tìm ra những bài học trong cuộc sống. Trưởng thành không phải là khi ta nói những điều lớn lao, mà là khi ta hiểu được những điều nhỏ bé. Trưởng thành không phải là sống bao nhiêu năm, mà bắt đầu khi ta sống vì người khác.

Theo: Zing.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.