Nhiều nhân vật ở 'Tình yêu và tham vọng' hôn nhau khi say xỉn

By dvvn thg 9 14, 2020
Trong hai lần trao nụ hôn cho Minh, Linh đều ở trạng thái say. Ngoài ra, phân cảnh tình cảm đầu tiên của Phương và Đông cũng có tình huống tương tự.

Tình yêu và tham vọng chỉ còn 3 tập cuối là khép lại. Khán giả đã phần nào dự đoán được kết phim với chuyện tình của ba cặp, Minh - Linh, Phương - Đông, Sơn - Kathy. Dường như tập cuối sẽ có một lễ cưới tập thể.

Thời gian qua, tác phẩm của đạo diễn Bùi Tiến Huy gây tranh cãi cả về các tình tiết phim lẫn cách xây dựng nhân vật. Một số khán giả cho rằng kịch bản phim thiếu sáng tạo khi các tình huống nhân vật say xỉn lặp lại nhiều lần.

Đầu tiên là phân cảnh Linh tỏ tình với Minh tại bờ hồ. Lúc này, Linh đã uống say, đi không vững. Minh đỡ Linh, khiến hai người bị ngã. Linh mạnh dạn nói lời yêu và chủ động hôn Minh.

Trong tập 55, Linh tiếp tục tìm đến men rượu vì Minh không dám thừa nhận tình cảm với cô. Sau đó, Minh được Phương gọi đến để đưa Linh về. Cặp uyên ương chính thức có nụ hôn ngọt ngào đầu tiên. Hai nụ hôn có ý nghĩa khác nhau, song tình huống dẫn dắt đến nụ hôn đó lại không khác biệt nhiều.

Tinh yeu va tham vong Diem My Nhan Phuc Vinh anh 1

Một lần khác, Linh bị Sơn cưỡng hôn trước cổng nhà. Khi ấy, Sơn cũng đang say, nên không kiểm soát được hành động. Sau này, Sơn gặp Kathy (bạn gái mới) cũng tại quán bar. Hai người nên duyên sau một cơn say bí tỉ, không biết trời đất là gì. Ban đầu, họ tỏ ra ghét nhau. Nhưng sau đó dường như sự cá tính của Kathy đã thu phục được Sơn, giúp anh quên Linh.

Tương tự, các cảnh tình cảm của Phương - Đông cũng diễn biến không khác hai cặp kể trên. Hai người chạm môi lần đầu do vô tình bị ngã. Lúc này, Đông uống rượu đến bất tỉnh và Phương phải dìu anh về. Trong tập 55, đôi tình nhân tiếp tục "lên giường" vì say.

Việc biên kịch để cho các nhân vật bày tỏ tình cảm, hóa giải mâu thuẫn, ghen tuông đều trong trạng thái say phần nào cho thấy họ không tìm được cách giải quyết tình huống tốt hơn. Sự lặp lại ít nhiều khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

Nhiều khán giả cho rằng, biên kịch dù Việt hoá cũng cần phải sáng tạo hơn trong việc tạo bối cảnh, tình huống cho các nhân vật bày tỏ tình cảm, thay vì chỉ có những cơn say như vậy.

Tinh yeu va tham vong Diem My Nhan Phuc Vinh anh 3

Ngoài ra, ở những tập phim trước, nữ chính Phan Linh (Diễm My đảm nhận) bị các thành viên mạng "ném đá" dữ dội. Cô là người tốt nhưng lại bị gắn mác tiểu tam. Không ít ý kiến cho rằng nhân vật Linh trở nên xấu xí trong mắt khán giả một phần do yếu tố kịch bản. Từ nửa sau của phim, Linh mất đi sự cá tính, mạnh mẽ ban đầu. Thay vào đó, cô trở nên hiền lành, ủy mị hơn, thậm chí hành động sai vì tình yêu.

Trong bài phỏng vấn, đạo diễn Bùi Tiến Huy cho biết Tình yêu và tham vọng là phim Việt hóa. Khi làm lại, ê-kíp làm mới khoảng 50%, bao gồm cả câu chuyện phim, tính cách nhân vật. Trong bản gốc, nữ chính là cô gái cá tính, mạnh mẽ, thậm chí có lúc khôn ngoan một cách đáng yêu. Còn Phan Linh hiền và nữ tính hơn.

Theo đạo diễn, ê-kíp cũng dự đoán phim sẽ bị phản ứng trái chiều, nhưng không ngờ nhân vật Linh lại bị chỉ trích nặng như vậy.

"Theo tôi, có thể trong 20-30 tập đầu, khán giả yêu thích nhân vật Linh, một cô gái mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin, biết chọn thời điểm phù hợp. Sau đó, ở nửa cuối phim, sự cá tính bị ẩn đi, khiến người xem cảm thấy nhân vật Linh không như mình kỳ vọng nên dẫn đến phản ứng như vậy".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.