Những bài học cuộc sống trong 'Xin chào hạnh phúc' mùa 4

By dvvn thg 6 17, 2020
Sau 3 mùa thành công, series phim ngắn “Xin chào hạnh phúc” tiếp tục trở lại trong tháng 6 với những câu chuyện giàu tính nhân văn.

Với kịch bản được gói gọn trong 3-4 tập phim ngắn, mỗi câu chuyện riêng của Xin chào hạnh phúc khắc họa những cảnh đời gần gũi. Tất cả mâu thuẫn được thắt và mở gọn ghẽ, để lại những bài học đáng suy ngẫm.

Đúng với tên chủ đề của series, mỗi câu chuyện là những hành trình đi tìm và nói câu “xin chào” với hạnh phúc. Giữa một cuộc sống hiện đại nhiều lo toan, mọi người quên mất rằng mình chỉ đang tồn tại qua ngày giữa cuộc sống thiếu vắng hạnh phúc. Mỗi cảnh đời trong phim tuy được khắc họa với những khó khăn hay sai lầm khác nhau, nhưng đều xứng đáng được hạnh phúc.


Đó là những đứa trẻ khao khát tổ ấm trọn vẹn trong một gia đình mà bố mẹ chỉ muốn ly dị; là những người phụ nữ một mình cáng đáng chuyện gia đình và luôn cảm thấy cô đơn trong cuộc sống đôi lứa. Phim cũng là câu chuyện của những cặp đôi sống với nhau như một thói quen, phải học cách tìm lại hạnh phúc ẩn giấu. Hình ảnh cuộc sống gia đình trong Ngôi nhà hạnh phúc sẽ khiến nhiều khán giả phải suy ngẫm vì tương đồng với thực tại.


Xin chào hạnh phúc cũng là cảnh đời của những con người dưới đáy xã hội, cần tiền nên đâm đầu vào con đường lầm lạc như Minh Đạo trong Hạt giống tình yêu. Tuy nhiên, tiền đâu mang lại cho hắn hạnh phúc, bữa tiệc sinh nhật của từ những kẻ mà hắn định hại lại khiến hắn ấm lòng đến thế. Hóa ra, hạnh phúc luôn ở bên mọi người, chỉ cần ta mở lòng đón nhận.


Bộ phim còn khắc họa đúng tâm lý của các bạn trẻ thời hiện đại - ngại yêu và sợ yêu. Vì sợ đổ vỡ, sợ thất bại, họ tìm cho mình những “đối tác” an toàn. Đó là câu chuyện của Long trong Giám định tình yêu. Anh thông minh, lý trí đến mức tự lập một file giám định rủi ro cho chính cuộc tình của mình. Nhưng trước ngày cưới, người con gái mà anh chắc chắn an toàn lại đột ngột bỏ anh.

Lý trí của Long mang anh đến với Hà - cô vợ chưa cưới giỏi giang, thông minh nhưng chính sự toan tính của anh lại đẩy hạnh phúc đi xa. Cái Hà cần và bản thân Long cũng thực sự cần nhưng chưa bao giờ biết, là chân tình thực sự.

Hành trình Long trả thù Hà cũng là hành trình anh tìm lại hạnh phúc thực sự của bản thân. Anh nhận ra những rủi ro lại là màu sắc tô điểm thêm cho cuộc sống. Và khi người ta đồng hành bên nhau vượt qua những rủi ro ấy, hạnh phúc sẽ thực sự tìm đến.

Hạnh phúc chỉ đến khi tâm hồn thực sự thanh thản, rũ bỏ những toan tính cá nhân. Khi một tên trộm như Đạo buông bỏ những tham lam tiền bạc, anh nhận thấy những “tấm lòng vàng”, sẵn sàng yêu thương mình dù là người xa lạ. Khi một kẻ đầy toan tính như Long buông bỏ hết mọi hận thù với cô người yêu cũ, anh nhận thấy có người con gái khác yêu thương mình thật lòng.


Cuộc sống vốn chẳng đơn giản và dễ dàng. Đôi khi chúng ta cần biết buông bỏ những cố chấp và định kiến để mạnh mẽ đứng dậy và đi tiếp. Khăng khăng níu giữ những gì không thuộc về mình chỉ khiến bản thân chìm đắm trong đau khổ. Khi biết buông bỏ, chúng ta sẽ thấy cuộc đời này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi. Đó cũng là thông điệp mà phim muốn gửi gắm tới người xem.

Trong Xin chào hạnh phúc, khán giả sẽ gặp dàn diễn viên yêu thích như Đức Thịnh, Công Ninh, Dương Cường, Huy Khánh, Huy Cường, Lương Thế Thành, Cao Minh Đạt, Hồ Bích Trâm, Anh Tú, Thùy Trang, Lê Bê La, Trương Minh Quốc Thái, Đức Thịnh, Sỹ Toàn, Anh Tài, Thanh Hiền, Tường Vi, bé Mai Vy… Sự kết hợp giữa diễn viên đầy kinh nghiệm cùng dàn diễn viên trẻ khiến những câu chuyện về cuộc sống được truyền tải chân thực và sâu sắc.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.