Những phim Tết từng hái ra tiền

By dvvn thg 1 19, 2020
Những năm gần đây, nhiều phim Việt thắng lớn mùa Tết. Trong đó, "Cua lại vợ bầu", "Siêu sao siêu ngố" đều cán mốc 100 tỷ đồng về doanh thu phòng vé.

Cua lại vợ bầu phát hành dịp Tết Nguyên đán 2019, do bộ đôi Trấn Thành - Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính và đạo diễn Nhất Trung thực hiện. Chính thức ra rạp từ mùng 1 Tết, chỉ sau 10 ngày, tác phẩm tâm lý - hài đã mang về cho nhà sản xuất 155,8 tỷ đồng từ 1,84 triệu lượt vé. Thêm ba ngày trình chiếu, Cua lại vợ bầu tiếp tục mang lại hơn 20 tỷ đồng và vượt qua Em chưa 18 để xác lập một cột mốc mới cho điện ảnh Việt Nam về mặt doanh thu phòng vé. Doanh số cuối cùng của phim được nhà phát hành công bố là gần 200 tỷ, đây cũng là phim Việt có doanh thu lớn nhất từ trước đến nay.


Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh, do Quốc Anh và Nhã Phương đóng chính ra rạp dịp Tết 2019 và được coi là "nỗi buồn của điện ảnh đầu năm". Dù có góc nhìn đề tài tương đối tốt nhưng phim nhận nhiều chỉ trích về cốt truyện, kịch bản, diễn xuất. Trái ngược với câu chuyện chất lượng, phim lại thắng lớn ở phòng vé. Nhà sản xuất cho biết phim cán mốc 100 tỷ đồng sau 16 ngày ra rạp dù con số chưa được kiểm chứng độc lập.


Trước Trạng Quỳnh, Siêu sao siêu ngố cũng là một phim Tết thành công về doanh thu của Đức Thịnh. Phim cán mốc 100 tỷ đồng sau hơn nửa tháng trụ tại rạp. Đây là sản phẩm đánh dấu lần hợp tác thứ ba giữa đạo diễn Đỗ Đức Thịnh và Trường Giang sau Taxi, em tên gì? Già gân, mỹ nhân và găng tơ. Tương tự nhiều bộ phim ra rạp trong mùa Tết, Siêu sao siêu ngố chứa đựng nội dung đơn giản, hài hước, mang đậm tinh thần vui vẻ và không nổi bật về chất lượng.


Em là bà nội của anh do Miu Lê đóng chính, Phan Gia Nhật Linh giữ vai trò đạo diễn công chiếu vào trung tuần tháng 12/2015, trước Tết Nguyên đán. Song, trong dịp Tết, nhà sản xuất tung ra phiên bản đặc biệt, dài hơn khoảng 10 phút so với bản chiếu đầu tiên ngoài rạp. Tuy phải cạnh tranh với nhiều bom tấn nước ngoài và các phim Việt khác, bản đặc biệt Em là bà nội của anh vẫn kiếm được khoảng 5 tỷ đồng và giúp bộ phim thu về 102 tỷ sau 2 tháng.


Tía tui là cao thủ cũng là phim thành công về doanh thu trong năm gần đây. Nếu không tính Em là bà nội của anh đã phát hành trước Tết, bộ phim của đạo diễn Ngọc Giàu là tác phẩm dẫn đầu doanh thu phòng vé dịp Tết 2016 tại thị trường nội địa. Với sức hút của Hoài Linh - Việt Hương - Hoài Lâm, phim thu về hơn 50 tỷ sau 21 ngày ra rạp. Mặc dù không được đánh giá cao về nội dung nhưng bộ phim này vẫn là lựa chọn ưu tiên của khán giả đại chúng nhờ tính giải trí, hài hước, dễ xem.


Mỹ nhân kế trở thành phim ăn khách nhất dịp Tết Nguyên đán năm 2013. Với 52 tỷ đồng sau hai tuần chiếu rạp, phim đã lập kỷ lục mới về doanh thu phim Việt ở thời điểm đó, vượt xa Long Ruồi năm 2010 với 42 tỷ đồng. Bộ phim của Nguyễn Quang Dũng quy tụ nhiều mỹ nhân của showbiz Việt như Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên. Phim gây tò mò với yếu tố nhan sắc, hành động, song cũng nhận ý kiến trái chiều về chất lượng kịch bản.


Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.