Ốc Thanh Vân, Phạm Quỳnh Anh rơi lệ vì vai diễn mới của Hồng Ánh

By dvvn thg 3 10, 2020
Dù chỉ dài hơn 20 phút, phim ngắn “Mẹ” vẫn đủ sức chinh phục khán giả. Các hotmom như Ốc Thanh Vân, Phạm Quỳnh Anh cũng rơi lệ trước thông điệp ý nghĩa của bộ phim.

Quy tụ dàn diễn viên nữ gạo cội như NSƯT Lê Thiện (nội), NSND Kim Xuân (ngoại), Hồng Ánh (vai mẹ), phim ngắn Mẹ của đạo diễn Lee Giang, biên kịch Nhân Mai - Khải Đơn là một trong số ít tác phẩm nói về mẹ và thiên chức của phụ nữ ra mắt dịp 8/3.

Bộ phim nói về cuộc sống của 4 người phụ nữ nhiều thế hệ trong một gia đình: Bà nội - bà ngoại - mẹ - con gái. Với các cảnh quay nhiều ẩn dụ, phim chỉ ra quan niệm khác biệt về hạnh phúc của mỗi người phụ nữ. Bà nội phóng khoáng, bà ngoại có phần cổ hủ, người mẹ hy sinh cuộc đời của bản thân để lo cho gia đình nhưng lại không thấy hạnh phúc, và một cô con gái đang tuổi lớn với nhiều tò mò xoay quanh cuộc sống.


Đạo diễn Lee Giang và 2 biên kịch Nhân Mai - Khải Đơn thú nhận họ rất thần tượng mẹ và cảm thấy nợ mẹ một câu chuyện ý nghĩa. Ê-kíp bắt đầu từ ý tưởng “người mẹ phải rướn mình để chăm sóc cho gia đình”, từ đó chỉnh sửa và phát triển thành kịch bản sau khoảng 800 lần không ưng ý.

Ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa, nên dù chỉ chiếu trên YouTube, phim ngắn vẫn nhẫn được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khán giả. Những người mẹ nổi tiếng của showbiz Việt cũng không cầm được nước mắt.

Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh - bà mẹ 2 con cho biết cô đã khóc ngon lành sau khi xem xong bộ phim. “Câu chuyện này khiến Quỳnh Anh nhớ đến mẹ, người đã ủng hộ nhiệt tình khi tôi muốn Nam tiến phát triển sự nghiệp ca hát. Để giờ đây, tôi có thể thức dậy làm công việc mình thích. Khi bạn hạnh phúc, con cái của bạn cũng hạnh phúc là thông điệp tôi rất thích”, giọng ca 8X cho hay.

Quỳnh Anh chia sẻ thêm, chị thích nhất cách xây dựng người mẹ chồng phóng khoáng, biết nghĩ cho con dâu. Hình ảnh mẹ chồng này rất mới mẻ, so với những bà mẹ chồng ích kỷ vốn đã quen mặt trên màn ảnh Việt.


Trong khi đó, Ốc Thanh Vân cũng không kìm được nước mắt khi nhận xét về phim. “Là một diễn viên, tôi khâm phục và xúc động với cách chị Lee Giang và các biên kịch thực hiện bộ phim này. Làm phim ngắn khó hơn phim dài rất nhiều, bạn phải tính toán sao cho chỉ trong vài chục phút vẫn phải truyền tải đầy đủ câu chuyện và ý nghĩa tới khán giả. Riêng tôi, bộ phim này đã chạm được vào sâu bên trong mình”, Ốc Thanh Vân cho biết.

Đảm nhiệm vai nữ chính là Hồng Ánh. Nữ diễn viên tiết lộ, ban đầu khi mới được ngỏ lời, chị đã từ chối tham gia bộ phim. Hồng Ánh nghĩ rằng vì chị chưa từng làm mẹ, nên sẽ khó truyền tải được vào vai diễn một người mẹ hết lòng hy sinh cho gia đình một cách “ngọt” nhất. Tất cả chỉ thay đổi sau khi chị đọc kịch bản hoàn chỉnh.

“Tôi rất xúc động sau khi đọc kịch bản. Hoá ra bất kỳ người phụ nữ nào cũng có điểm chung. Tôi thấy mình và bóng dáng của mẹ mình trong câu chuyện này”, Hồng Ánh nói.


Nữ diên viên quả quyết: “Tôi phản đối chính nhân vật của mình. Cô ấy biết rõ mình phải làm gì để hạnh phúc, nhưng lại bị động, bị ảnh hưởng quá nhiều từ người xung quanh. Bình thường, chỉ có bố mẹ dạy con cái, nhưng trong câu chuyện này, chính cô con gái là người dạy mẹ phải biết yêu bản thân nhiều hơn. Nếu mẹ chấp nhận hy sinh để làm tròn thiên chức, nhưng không thấy hạnh phúc, thì con cũng không thể hạnh phúc. Tôi rất thích thông điệp đó”.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.