Phi Phụng giải thích vì sao luôn “đội tóc giả, đeo vàng giả cả bụm” trong Bí kíp hạnh phúc"

By Dvvn thg 6 26, 2020
Nghệ sĩ Phi Nhung đã có những chia sẻ về tạo hình của mình trong bộ "Bí kíp hạnh phúc"

Nghệ sĩ Phi Phụng sinh năm 1964, quê ở Trà Vinh. Chị sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là cố danh hài Phi Thoàn tiếng tăm lừng lẫy trước kia. Vì vậy, từ những ngày đầu chập chững bước vào nghề, chị đã được cha dạy bảo, kèm cặp tận tình.


Tạo hình của nghệ sĩ Phi Phụng trên phim trường Bí kíp hạnh phúc


Bắt đầu bằng việc đảm nhận những vai diễn nhỏ, tới năm 20 tuổi chị được cha giao cho những vai diễn lớn, cùng với ông đi diễn khắp các sân khấu trong Nam, ngoài Bắc. Mặc dù đến với nghệ thuật từ rất sớm, nhưng phải đến những năm 2000 trở đi, tên tuổi Phi Phụng mới được nhiều người biết tới. Để có được thành quả như vậy, Phi Phụng trải rất nhiều vất vả, gian nan. Ngoài vai trò của một diễn viên, nhiều lúc chị còn phải kiêm luôn công việc của một nhân viên soát vé, phát thù lao cho nghệ sĩ, và đặc biệt là đi bán sữa chua, bánh flan ở chợ những khi không có vai diễn.

Phi Phụng cho biết thuở thiếu nữ, chị mê dân ca, hát cả nhạc trẻ, hồ quảng, và chưa bao giờ có ý nối nghiệp cha diễn hài. Vậy mà cơ duyên đưa đẩy, chị lại thành danh ở chính lĩnh vực ngày trước cha từng tung hoành. Theo Phi Phụng, đó là bởi số phận và “con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh”. Khi được cho là may mắn bởi chặng đường nghệ thuật không có quá nhiều khó khăn, Phi Phụng khẳng định chị “đi lên bằng chính đôi chân chứ không phải là cái bóng của cha”. Với mỗi vai diễn chị đều đầu tư tâm huyết và dành nhiều tâm sức nên mới được khán giả đón nhận.

Là gương mặt quen thuộc với màn ảnh nhỏ qua các bộ phim truyền hình, gần đây nhất là Bí Kíp Hạnh Phúc, nghệ sĩ hài Phi Phụng ngoài đời cũng vui tính, hài hước như những vai diễn của chị. Với vai bà Phụng (mẹ ruột Hảo – Bình Tinh), Phi Phụng thường có những màn ẩu đả kịch liệt với “bà sui” Thanh Thủy. Nhớ lại những cảnh quay, Phi Phụng cho biết: “Trải qua hàng trăm tập phim, tôi nhớ mãi phân đoạn bị chị Thanh Thủy nắm đầu, giựt bộ tóc giả của tôi xuống, hay cảnh quay diễn cùng con rắn giả. Bởi tôi vốn sợ rắn, Thanh Thủy thì không sợ gì mà diễn nhiệt huyết lăn lộn trong khi tôi vừa diễn vừa toát mồ hôi”. Phi Phụng với “bà sui” Thanh Thủy với những màn đấu khẩu, lẫn ẩu đả kịch liệt, tuy nhiên, ở ngoài đời cả hai lại là những người bạn thân thiết.


Nghệ sĩ Phi Phụng và Trung Dân tung hứng trên phim


Phi Phụng giải thích, tóc thật chị rất ít, khi đổ mồ hôi thường bết dính, không đẹp, nên để lên phim đẹp, chị thường đội tóc giả. Ngặt nỗi, do đội tóc giả thường xuyên khiến tóc Phi Phụng yếu dần, có uống thuốc đặc trị nhưng tóc vẫn không dày dặn. Vì thế, để hình ảnh bà Phụng được hoàn hảo trên phim, Phi Phụng luôn kè kè… mái tóc giả.

Bên cạnh đó, nhân vật của Phi Phụng còn gây ấn tượng gu thời trang diêm dúa, se sua nhưng đầy độc đáo. Phi Phụng cho biết chị yêu thích vai diễn bởi ngoài việc được nổi bật – dù gu thời trang rất “trời ơi đất hỡi”, chị còn được vận dụng khá nhiều lối diễn cá tính: “Nhân vật của tôi se sua, chưng diện nên tôi phải sắm nhiều quần áo. Tôi mua nhiều nên sau này họ tài trợ hoặc cho tôi mượn trong các đợt quay. Tôi đầu tư đầu tóc giả, phụ kiện như bông tai, dây chuyền. Người ta đeo vàng bằng sợi còn tôi là cả tảng lớn. Người ta là con chim se sẻ còn tôi là đại bàng nhưng tôi chỉ đeo vàng giả thôi”, Phi Phụng hài hước tiết lộ.


Phi Phụng và dàn diễn viên mang đến nhiều tình huống hài hước cho khán giả


Bí kíp hạnh phúc thuộc thể loại phim hài ngắn với những câu chuyện đời thường và các tình huống gia đình hài hước, vui nhộn. Phạm vi câu chuyện xoay quanh một gia đình tam đại đồng đường nhưng phong cách thể hiện nghiêng về phía hài hước, có phần giễu cợt. Qua nhiều tháng phát sóng, có thể thấy Bí Kíp Hạnh Phúc là một món ăn tinh thần dễ chịu, gần gũi, thu hút trong đề tài và không kém phần kịch tính, xoay quanh gia đình ông Chung (Trung Dân) - bà Thủy (Thanh Thủy) cùng hai vợ chồng Hoàng (Hoàng Mèo) – Hảo (Bình Tinh).

Song song với việc phát sóng, ê-kíp sản xuất phim Bí Kíp Hạnh Phúc vẫn đang quay những phân đoạn tiếp theo. Mặc dù lịch trình rất bận rộn, lại căng thẳng khi quay phim vào mùa dịch bệnh, song diễn viên lẫn ê-kíp luôn cẩn thận, chú trọng sức khỏe và tìm cách để tinh thần được thoải mái, thư giãn.

Chương trình Bí kíp hạnh phúc đang phát sóng lúc 16:40 thứ hai, thứ ba, thứ sáu, thứ bảy trên kênh THVL1.


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.