Phim ‘Cậu Vàng’ tiếp tục gây tranh cãi về diễn viên chó

By dvvn thg 11 01, 2020
Bộ phim “Cậu Vàng” thêm một lần nữa gây tranh cãi sau đoạn phim quảng bá đầu tiên khi một chú chó giống Shiba Inu (Nhật Bản) đảm nhận vai cún cưng của lão Hạc.

Từ quá trình tuyển chọn diễn viên chó hồi 2019, dự án điện ảnh Cậu Vàng đã gây tranh cãi về việc sử dụng chú chó thuộc giống Shiba Inu (Nhật Bản) vào vai cún cưng của lão Hạc. Theo đoạn phim quảng bá đầu tiên, vai diễn quan trọng chính thức được trao cho chú chó thuộc dòng này. Đặc biệt, phần lông của chú cún còn được biến thành màu vàng đậm.

Trong các cuộc trao đổi trước với báo chí, đạo diễn Trần Vũ Thủy nhấn mạnh sẽ cố gắng tìm kiếm một chú chó ta đạt đủ yêu cầu để đảm nhận vai diễn đặc biệt. Khi đoàn phim công bố dàn diễn viên hồi tháng 9/2019, khán giả chưa có câu trả lời dứt khoát cho việc "chó Tây hay chó ta" vào vai cậu Vàng.

Cau Vang anh 2

Ngoài ra, sắc thái không gian trong đoạn phim cũng khiến một bộ phận công chúng băn khoăn. Cụ thể, truyện ngắn Lão Hạc của nhà văn Nam Cao mô tả cuộc sống khốn khổ, tủi nhục của người nông dân trong giai đoạn nửa thực dân, nửa phong kiến. Song, clip lại chứa đựng những thước phim mang màu sắc có phần tươi sáng và hiệu ứng hình ảnh hiện đại.

Trong đó, cuộc sống của Lão Hạc và cậu Vàng hiện lên có phần ung dung tự tại. Một số cử chỉ tình cảm giữa chủ nhân và thú cưng cũng được lột tả trong clip.

Việc chú chó Shiba Inu chính thức tiếp quản vai Cậu Vàng khiến nhiều khán giả cảm thấy không bằng lòng. Tranh cãi thêm một lần nữa nổ ra trên không gian mạng. Một khán giả viết: "Ai nói gì thì nói, tôi dứt khoát không chấp nhận chuyện này. Cậu Vàng thuần Việt mà lại để 'diễn viên' thuần Nhật đóng. Người ngoài sẽ tưởng Việt Nam không có con chó màu vàng nào tử tế".

Một người khác bình luận: "Lùm xùm đã nổ ra từ hồi tuyển diễn viên. Lâu rồi, mọi người có thể quên. Từ đây, tôi quyết định nói 'không' với bộ phim. Nhà sản xuất bỏ lơ tứ đại quốc khuyển của Việt Nam hay sao? Thật sính ngoại và không tôn trọng nguyên tác".

"Khi theo dõi phim Làng Vũ Đại ngày ấy trước đây, tôi không để ý lắm về phần chú chó. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn cảnh lão Hạc gầy gò và đau khổ thôi đã tốn khá nhiều nước mắt rồi. Thế nên, với giống chó thông minh lanh lợi mà không loài chó Việt nào có thể thay thế được này, tôi sẽ 'khóc' không dừng được mất", khán giả hài hước nhận định.

Cau Vang anh 5

Tháng 8/2019, khi tổ chức casting, đại diện truyền thông của Cậu Vàng chia sẻ: "Trong hai năm qua, chúng tôi đã gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm huấn luyện để chuẩn bị cho vai diễn. Nhưng sau quá trình huấn luyện, cả hai đều không đáp ứng được nhiều kỹ thuật khó do thiên tính xã hội chó Việt thường quen lối sống tự nhiên".

Cậu Vàng được phóng tác từ tác phẩm văn học Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Kịch bản phim do cố NSND Bùi Cường - người thủ vai Chí Phèo trong tác phẩm kinh điển Làng Vũ Đại ngày ấy - chấp bút. Mặt khác, dự án ra đời cũng nhằm tưởng nhớ, tri ân cố nhà văn Nam Cao.

Bộ phim dự kiến có sự góp mặt của diễn viên hai miền Nam - Bắc, như nghệ sĩ Viết Liên (vai Lão Hạc), NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến)...

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.