Rạp phim ngày đầu mở lại: Cắt một nửa số ghế, lượng khách ít ỏi

By dvvn thg 5 10, 2020
Các rạp chiếu phim chỉ bán một nửa số ghế trong phòng, thực hiện giãn cách tại quầy vé, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay để đảm bảo an toàn. Lượng khách ghi nhận được còn ít ỏi.

Ngày 9/5, nhiều hệ thống rạp chiếu phim lớn trên cả nước đồng loạt mở cửa trở lại, nhưng lượng khách đến rạp còn thưa thớt. Tại quầy vé Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) những hình bàn chân mới được bổ sung để hướng dẫn khách hàng giữ khoảng cách.


Khách đến xem phim được yêu cầu đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn. Đỗ Ngọc Quyết, kỹ thuật viên trong ngành y tế, cho biết anh cảm thấy tương đối yên tâm vì đã hơn 20 ngày Việt Nam chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Việc rạp chiếu phim mở cửa trở lại là cơ hội để anh gặp lại nhóm bạn chơi chung từ thời tiểu học.


Ô xanh đậm trên màn hình thể hiện ghế giãn cách, không bán. Điều này khiến anh Trần Ngọc Thành (Đông Anh, Hà Nội) gặp khó khăn khi mua vé cho cả nhóm. Anh cho biết tuy phải ngồi xa nhau, khó nói chuyện, nhưng điều này giúp giữ an toàn. Nếu rạp chiếu phim quá đông, anh cũng không dám đi xem.


Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội) mới đưa vào hoạt động 4 phòng chiếu, trình chiếu 4 bộ phim, trong đó có hai phim đã ra mắt từ tháng 3. Điều đó khiến chị Phan Thuận gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn phim. Chị cho biết, do công việc bận rộn, đến 20h chị mới có thời gian ra rạp thì thấy có quá ít suất chiếu. Chị đành chọn đại một bộ phim dù rằng không thích lắm.


Cảnh tượng vắng vẻ tương tự cũng diễn ra tại một cụm rạp chiếu phim của CGV. Chị Thảo Nguyên, giám sát sảnh, cho biết rạp chỉ cho 5 phòng chiếu hoạt động, và tính đến 19h30 mới bán được 400 vé. Lượng khách có đông hơn so với trước khi đóng cửa, nhưng khá thấp so với trung bình trước khi có dịch.


CGV thực hiện nhiều biện pháp chống dịch như giãn cách tại quầy vé, khu vực ngồi chờ, đo thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca, xịt khuẩn phòng chiếu...


Sau mỗi suất chiếu, nhân viên sẽ đi kiểm tra các băng dính giãn cách ghế ngồi và thu gom rác.


Lượng phim trong ngày đầu trở lại khá ít. CGV trình chiếu hai phim mới là Sa mạc chết, Bà hoàng nói dối. Bên cạnh đó, họ cũng chiếu lại 4 bộ phim cũ. Chị Thu Trang (Nguyễn Trãi, Hà Nội) định cho các con vào xem, nhưng không có bộ phim nào dành cho thiếu nhi. Dù rất muốn quay lại rạp sau hơn hai tháng, chị đành cho các con đi chơi thêm một vòng quanh trung tâm thương mại.


Các rạp chiếu phim tại TP.HCM cũng đồng loạt mở cửa trở lại sau ba tuần thực hiện giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ. Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tái hoạt động, các rạp phim vắng khách. Những người đến xem phim đều đeo khẩu trang, che chắn kỹ lưỡng.


Trước khi vào rạp, nhân viên yêu cầu khách hàng vệ sinh tay bằng nước sát khuẩn hoặc dung dịch cồn cẩn thận. Anh Khánh Nguyễn - đại diện truyền thông của CGV - cho biết hệ thống rạp bắt buộc nhân viên và khách hàng phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách 1-2 m. Ngoài ra, nhân viên phải đo thân nhiệt trước khi bước vào ca, và luôn rửa tay, sát khuẩn mỗi 20 phút trong giờ làm việc.


Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (21 tuổi) - nhân viên bán vé tại hệ thống rạp BHD - chia sẻ: "Tôi vô cùng vui mừng và háo hức khi được trở lại làm công việc mình yêu thích. Thời gian qua, tôi về quê cùng gia đình, theo lệnh giãn cách xã hội của Chính phủ". Để thu hút khách quay trở lại với rạp chiếu phim, các nhà rạp đều tung ra các chương trình khuyến mãi, đồng giá, tích lũy điểm thưởng, quà tặng. “Điều quan trọng nhất nằm ở khách hàng. Để họ tái lập thói quen xem phim ngoài rạp, có lẽ chúng tôi phải mất ít thời gian", ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc phát hành CGV Việt Nam chia sẻ.


Tại các quầy mua vé đều được trang bị nước rửa tay, cồn sát khuẩn cho khách hàng. Một nhân viên tại rạp chia sẻ trong ngày đầu tái khởi động, lượng khách đến xem phim thưa thớt. "Nguyên nhân vì tâm lý lo ngại của phần đông người dân khi dịch Covid-19 chưa chấm dứt. Họ sợ tụ tập những nơi đông người nên lượng khách đến rạp phim hạn chế", người này lý giải.


Khách đến xem phim chủ yếu là các bạn trẻ. Chị Hồng Thúy (25 tuổi) bày tỏ: "Khi biết tin rạp phim mở chiếu trở lại, tôi rất vui vì bản thân là tín đồ mê phim. Thời gian ở nhà vừa qua, tôi cày nhiều phim trên tivi. Tuy nhiên cảm giác ngồi trước màn hình chiếu, xem phim cùng nhiều người tại rạp rất đặc biệt và khiến tôi thích thú hơn nhiều".


Tại phòng chờ, các rạp phim cũng thực hiện việc giãn cách vị trí. Khách hàng cách nhau khoảng cách 1-2 m. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội vừa qua, dù không hoạt động nhưng nhân viên của rạp đều tiến hành khử khuẩn, thường xuyên vệ sinh phòng chiếu, cũng như bảo trì toàn bộ trang thiết bị.


Tất cả các rạp phim thuộc hệ thống CGV đều sử dụng màn kháng khuẩn trên các tay cầm và cánh cửa ra vào rạp. "Điều này nhằm bảo đảm sự an toàn về mặt sức khỏe cho nhân viên và khách hàng đến xem phim", đại diện truyền thông của CGV nhấn mạnh.


Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.