Showbiz Trung Quốc lao đao vì bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng

By dvvn thg 10 06, 2018
Lùm xùm trốn thuế của Phạm Băng Băng đã dẫn đến hệ lụy không ngờ, ảnh hưởng không chỉ người thân cận nữ diễn viên mà còn lan cả làng giải trí Hoa ngữ.

Scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng tác động không nhỏ đến làng giải trí Trung Quốc

Các câu chuyện bên lề cũng như hậu quả từ scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng tiếp tục được truyền thông Trung Quốc cập nhật với tốc độ “tên lửa” và khiến công chúng bất ngờ. Những tưởng chỉ cần đóng phạt 883 triệu nhân dân tệ (khoảng 3.000 tỉ đồng), thì nữ diễn viên có thể vượt qua “vũng bùn” và gầy dựng lại sự nghiệp. Tuy nhiên, các việc mà cô cần làm và đối mặt ngày càng nhiều.

Mất dần nhiều hợp đồng quảng cáo

Trong thời gian 4 tháng Phạm Băng Băng “biến mất” để phục vụ công tác điều tra thuế từ cơ quan chức năng, nhiều nhãn hàng mà cô làm đại diện, người mẫu quảng cáo đã rất thận trọng khi sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên.

Theo Apple Daily, Mont Blanc cùng một công ty chuyên về trang thiết bị và một nhãn hàng thuốc giảm cân tuyên bố Phạm Băng Băng không còn là đại diện hình ảnh cho doanh nghiệp của họ nữa. Thậm chí, đại diện của các công ty trên còn rất miễn cưỡng khi đề cập đến tên Phạm Băng Băng vì giá trị hình ảnh đang sụt giảm nghiêm trọng của cô.
Apple Daily cũng cho biết có khá nhiều doanh nghiệp trong số 127 thương hiệu mà sao phim Lạc lối ở Bắc Kinh quảng bá đang muốn “bỏ của chạy lấy người”. Dù vậy, cũng có một số doanh nghiệp khẳng định vẫn tiếp tục làm việc với cô.


Người đẹp từng là gương mặt nhận được nhiều sự săn đón trước khi dính scandal

Bán 41 bất động sản để trả tiền phạt

On cho biết ước tính tổng tài sản của Phạm Băng Băng là hơn 7 tỉ nhân dân tệ (khoảng 24.000 tỉ đồng), nhưng không phải tất cả trong số chúng đều có thể mua bán thuận lợi để giúp cô “gom” đủ tiền mặt nộp phạt. Ettoday tiết lộ để có số tiền 883 triệu nhân dân tệ đóng phạt cho Tổng cục thuế Trung Quốc, minh tinh 37 tuổi đã gấp rút rao bán 41 bất động sản ở Bắc Kinh trên sàn giao dịch với giá thấp hơn thị trường từ 20 đến 30%.

Nguồn tin từ Ettoday cho hay tất cả 41 căn biệt thự, tòa nhà… đều tọa lạc ở khu Palm Spring, một địa điểm lý tưởng của những người nổi tiếng Trung Quốc. Thế nên dù trung gian môi giới từ chối cung cấp thông tin người bán, nhưng ai cũng biết người sở hữu chúng là Phạm Băng Băng. Tuy nhiên, khi báo chí tiếp cận các đại lý kinh doanh bất động sản này, họ đã phủ nhận và khẳng định: “Cô ấy chưa từng giao dịch bất động sản tại đây”.


Nữ diễn viên được cho là đang rao bán bất động sản để có tiền đóng phạt

Lý Thần bán nhà giúp đỡ người yêu

Trước tình hình khó khăn của người yêu, Lý Thần đã không ngần ngại bán đi ngôi nhà có giá trị của mình. Được biết, anh đã nhờ quản lý rao bán Tứ Hợp Viện, theo kiến trúc cổ kính ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây là nơi thành viên Keep running sinh sống từ nhỏ và lưu giữ nhiều kỷ niệm của gia đình.

Thông tin Lý Thần chấp nhận bán Tứ Hợp Viện khiến nhiều người bất ngờ, nhưng được đánh giá là bước đi hợp lý. Bởi với địa thế đắc địa (cách Tử Cấm Thành khoảng 30 phút đi xe) và có kiến trúc đậm nét văn hóa Trung Hoa, giá cả của Tứ Hợp Viện chắc chắn không hề nhỏ. Nếu việc rao bán Tứ Hợp Viện thuận lợi, Lý Thần có thể giúp bạn gái một phần tiền mặt nộp phạt.

Việc Lý Thần bán nhà vì vị hôn thê cũng được xem là động thái cho thấy cả hai vẫn chưa chia tay như lời đồn đại. Mới đây, anh còn thể hiện sự ủng hộ Phạm Băng Băng qua ứng dụng Weixin trong vòng bạn bè kín đáo.


Cặp đôi giúp đỡ nhau vượt qua sóng gió

Hình phạt bị chỉ trích là quá nhẹ

Khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Phạm Băng Băng trốn thuế chỉ chịu án phạt tiền và không ngồi tù, dư luận nước này đã vô cùng phẫn nộ. Bởi so với đàn chị Lưu Hiểu Khánh từng dính tội trạng tương tự hồi năm 2002, bà đã phải nhận mức án 442 ngày ngồi tù. Lúc bấy giờ, vì trốn thuế 20 triệu nhân dân tệ (gần 68 tỉ đồng), mà bà còn bị tịch thu tài khoản ngân hàng cùng 1,96 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 tỉ đồng).

Do đó, cộng đồng mạng chỉ trích mức phạt dành cho Phạm Băng Băng là quá nhẹ so với những gì cô làm. Một số ý kiến còn đưa ra dẫn chứng người thường khi trốn thuế bị phạt rất nặng và có thể “bóc lịch”, còn nghệ sĩ như nàng Võ Mị Nương chỉ đơn giản nộp tiền phạt, mặc cho hành vi trốn thuế được thực hiện tinh vi bằng “hợp đồng âm dương”.


Lùm xùm của cô khiến dư luận nhớ đến chuyện của Lưu Hiểu Khánh năm xưa

Ngành phim ảnh Trung Quốc trì trệ

Trang SCMP miêu tả lùm xùm trốn thuế của Phạm Băng Băng có tác động không nhỏ đến lượng phim ảnh và chương trình truyền hình Hoa ngữ trong vòng 1 - 2 năm tới.

Ông Tenky Tin Kai-man, Chủ tịch Liên đoàn các nhà sản xuất phim Hồng Kông, ngao ngán chia sẻ việc ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Trung Quốc đã xáo trộn suốt gần 4 tháng Phạm Băng Băng “bặt vô âm tín”.


Hình ảnh trên trường quay của một bộ phim Hoa ngữ

Ông nói: “Hầu hết các dự án điện ảnh và truyền hình đều bị đình trệ”. Nguyên nhân là bởi các nhà làm phim, sản xuất đều hoãn việc khởi quay tác phẩm mới và chờ đợi tin tức nữ diễn viên trốn thuế sẽ kết thúc ra sao. Do đó, khoảng thời gian tới sẽ có rất ít phim được ra mắt. Việc thiếu hụt nguồn cung phim còn có thể kéo dài đến 1 - 2 năm. Đặc biệt, đạo diễn Cheung Kin Ting kỳ cựu của Hồng Kông còn dự đoán màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ Hoa ngữ sẽ phải đối mặt với hai năm “mùa đông băng giá”.

Nói về lý do cả ngành công nghiệp phim ảnh đều nghe ngóng scandal Phạm Băng Băng gian lận tiền bạc, nhà làm phim Cheung Kin Ting cho biết hầu hết các nhà sản xuất Đại lục đều dùng cách này hay cách khác để “né thuế”, như đưa tiền lương dạng trao tay thẳng cho nghệ sĩ. Tuy nhiên, từ khi “nữ hoàng showbiz” bị phát hiện gian lận, chẳng còn ai dám làm thế nữa. Còn trước đó, các kiểu “hợp đồng âm dương” được thực hiện ở khắp nơi, nhưng giờ ai cũng biết chính quyền đang săm soi như thế nào.

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.