'Sinh tử': Con trai chủ tịch tỉnh lĩnh án tử hình

By dvvn thg 3 11, 2020
Với hành vi nhận hối lộ số tiền 15 triệu USD, Trần Bạt, con trai của chủ tịch tỉnh Việt Thanh, phải chịu mức án cao nhất.

Tập cuối phim Sinh tử lên sóng tối 9/3. Cuối cùng, cơ quan điều tra đã tìm ra bằng chứng Trần Bạt (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) ký giấy nhận 10% cổ phần Sông Giang, tương đương số tiền 360 tỷ đồng. Trần Bạt cất giấu tiền, đồ vật giá trị và nhiều giấy tờ quan trọng tại một căn phòng bí mật ở nhà hàng của Quỳnh Trinh.

Trần Bạt bị bắt ngay sau đó. Biết con trai khó thoát tội, Chủ tịch tỉnh Việt Thanh - Trần Nghĩa - rơi nước mắt trong sự bất lực và tuyệt vọng. Ông quyết định viết đơn xin từ chức.

Trong cuộc gặp với Bí thư Tỉnh ủy Văn Thành Nhân, ông Nghĩa nói: "Tôi đã có sai lầm và sai lầm thì phải trả giá. Nhưng đau đớn nhất là tôi đã để con trai mình sa ngã và phải trả giá bằng chính sai lầm của mình. Tôi từng tự hào về thằng Bạt con tôi.

Nó là một đứa trẻ thông minh, một sinh viên xuất sắc, một cán bộ có năng lực. Tôi cũng đã dạy nó nhiều điều nhưng quên dạy nó lựa chọn lựa giữa quyền lợi cá nhân và trách nhiệm xã hội. Tôi nhận thấy mình có phần vội vàng khi đặt nó vào vị trí lãnh đạo khi chưa rèn luyện đạo đức và phẩm chất".


Bí thư Nhân thuyết phục ông Nghĩa ở lại để cùng khắc phục hậu quả, xây dựng tỉnh Việt Thanh vững mạnh hơn, nhưng ông từ chối.

"Tôi không còn tư cách để tại vị khi để con trai mình làm loạn, gây hậu quả nghiêm trọng, làm mất uy tín của Đảng" - Chủ tịch Trần Nghĩa nói.

Sau cùng, ông Nghĩa nói lời cảm ơn và xin lỗi Bí thư Tỉnh ủy Văn Thành Nhân. Ông cho rằng điều duy nhất mình làm được lúc này là xin từ chức.

Phần kết phim sau đó diễn biến khá nhanh. Thậm chí Mai Hồng Vũ, kẻ đứng đầu trong vụ đại án, không xuất hiện ở tập cuối. Hai cán bộ khác có móc nối với Mai Hồng Vũ - Đào Duy Thông, nguyên Thủ trưởng cơ quan điều tra công an tỉnh và Phạm Văn Khôi, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân - lần lượt bị bắt.

Kịch bản tập cuối Sinh tử không có phân cảnh các bị cáo bị đưa ra tòa xét xử, thay vào đó là một bản tổng kết các tội danh. Trần Bạt và Mai Hồng Vũ chịu mức án nặng nhất - tử hình. Các bị cáo khác lần lượt nhận các mức án 20 năm, 12 năm, 7 năm, 5 năm tù giam.

"Ngày 9/3/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Việt Thanh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, đem ra xét xử công khai vụ đại án về tội án kinh tế, tham những chức vụ.

Trên cơ sở kết quả thẩm vấn công khai và tranh tụng dân chủ tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên bản án nghiêm minh tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo.

Bị cáo Trần Thanh Bạt nhận hối lộ với số tiền đặc biệt lớn, lĩnh án tử hình. Bị cáo Mai Hồng Vũ chủ mưu trong vụ sát hại doanh nhân Lê Ngọc Khải, tuyên phạt án tử hình và 30 năm tù với các tội đưa hối lộ, tổ chức cho người khác đi nước ngoài, vi phạm quy định sử dụng đất đai.

Bị cáo Lê Hoàng trực tiếp tham gia thực hành các vụ phạm tội, nhưng có tình tiết giảm nhẹ, chủ động ra đầu thú, được tòa xử mức án 25 năm tù giam" - trích nội dung bản án.


Đào Duy Thông và Phạm Văn Khôi bị khởi tố, điều tra về hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp và tham nhũng xảy ra trong hoạt động tư pháp.

Ông Văn Thành Nhân, Bí thư Tỉnh ủy phải kiểm điểm về trách nhiệm của người đứng đầu khi xảy ra những sai phạm nghiêm trọng của cán bộ cấp dưới. Sau khi xem xét toàn diện, Trung ương quyết định giữ ông ở lại tỉnh Việt Thanh, tập trung lãnh đạo khắc phục hậu quả, chấn chỉnh bộ máy lãnh đạo.

Cái kết của Sinh tử không bất ngờ, đúng với dự đoán của nhiều khán giả. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái chiều xung quanh khi 80 tập phim khép lại.

Một số khán giả cho rằng phần kết quá chóng vánh, không thỏa mãn. Nhất là khi Mai Hồng Vũ, nhân vật chủ mưu trong đại án, lại không xuất hiện. Trước đó, trong tập 79, Mai Hồng Vũ vẫn giữ thái độ ngoan cố, hùng hổ khi bị tra hỏi.

"Kết nhanh quá, cứ tưởng phải tra khảo mấy ông cán bộ đó. Vũ nhân vật chính mà tra khảo cũng ít. Thích xem tâm lý lúc tra khảo đưa ra bằng chứng đối chất với bị can, diễn biến hay hơn" - một người xem bình luận.

Thành viên mạng khác tỏ ra đồng tình: "Kết phim cụt quá. Những phân cảnh mình nghĩ sẽ rất hay như xét xử đối chất giữa các bên hoàn toàn không có. Mai Hồng Vũ tung hoành 79 tập, tập 79 vẫn cãi cơ quan điều tra như chém chả nhưng tập cuối một giây cũng không được xuất hiện".

Khán giả Nguyễn Hoàng Hải bình luận: "Phim lúc đầu thì nhiều tình tiết hay gay cấn, càng về sau phim luôn bị dẫn dắt bởi nhân vật Huy, chuyện gì cũng đến tay Huy. Cái kết nhanh quá, xem thấy không thuyết phục lắm".

"Mình muốn thấy cảnh các bị can được ra toà rồi kết án, sẽ cảm thấy toàn vẹn hơn. Sau bao nhiêu tội lỗi lại kết án vỏn vẹn có 5 phút" là ý kiến của một người xem khác.

Tuy nhiên, bộ phận khán giả khác cho rằng đây mới chỉ là phiên tòa sơ thẩm và rất có thể phim sẽ có phần hai tiếp nối để giải đáp những thắc mắc trên.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.