'Sinh tử': Tú bà Quỳnh Trinh rơi nước mắt, đứng trước nguy cơ ngồi tù

By dvvn thg 3 06, 2020
Vụ án sập mỏ đá Thanh Lâm dần đi đến hồi kết khi các cá nhân liên quan đều bị công an bắt giữ để điều tra, trong đó có Mai Hồng Vũ và Quỳnh Trinh.

Trong tập 77 Sinh tử, lên sóng tối 4/3, cả Mai Hồng Vũ và Quỳnh Trinh đều tạm thời bị công ăn bắt giam. Tại cơ quan điều tra, tú bà Quỳnh Trinh run rẩy, sợ đến phát khóc khi công an đưa ra bằng chứng cụ thể cô liên quan đến cái chết của Lê Ngọc Khải (người bị Mai Hồng Vũ xử lý). Tuy nhiên, Quỳnh Trinh vẫn chưa thừa nhận mình trước biết kế hoạch của Mai Hồng Vũ.


Mai Hồng Vũ bị bắt sau Quỳnh Trinh, khi đang trên đường từ tỉnh Việt Thanh đi Hà Nội. Ban đầu, khi cảnh sát điều tra tuyên bố lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, anh ta vẫn cười cợt, cho rằng bị nhầm người. Sau khi biết không thể chống cự, anh nói: "Thích bắt thì bắt, nhưng tôi yêu cầu cần có luật sư và người làm chứng ở đây".

Trong khi đó, cha con Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa và Trần Bạt (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) cũng như đang ngồi trên đống lửa. Ông Nghĩa gần như nổi điên khi biết chính con trai đã nhúng tay vào vụ sập mỏ đá Thanh Lâm bằng cách tiêu hủy hồ sơ ngay sau đêm xảy ra sự cố. Trần Bạt giải thích: "Hôm sập mỏ, Vũ đã gọi điện nhờ con. Nếu con biết hậu quả nặng như vậy, con đã từ chối".

Chủ tịch Trần Nghĩa vạch đường chạy tội cho con trai là nên chủ động nói ra mọi chuyện. Chính vì vậy, Trần Bạt đã đến cơ quan công an và giao nộp hồ sơ mỏ đá Thanh Lâm. Anh thừa nhận đã lấy cắp bộ hồ sơ vì là bạn của Mai Hồng Vũ.

Tuy nhiên, không may cho Trần Bạt, Lê Hoàng đã khai anh ta chính là người đứng ra phê duyệt dự án Sông Giang của Mai Hồng Vũ và được hưởng 10% cổ phần (không cần phải góp vốn).

"Số cổ phần không thể hiện trong sổ sách của công ty. Tên của Chủ tịch Nghĩa hay Trần Bạt cũng không có trong danh sách cổ đông. Bị án đã đưa cho Trần Bạt 10%, còn việc Trần Bạt có trình lên ông Nghĩa hay không thì bị can không biết" - Lê Hoàng khai.


Với chứng cớ này, cơ quan công an gửi giấy triệu tập mời Trần Bạt lên làm việc, phối hợp điều tra. Tạm thời, Bạt vẫn ngoan cố, cho rằng mình không liên quan gì đến Lê Hoàng hay Mai Hồng Vũ. Trước khi biết mình rơi vào tình thế nguy hiểm như hiện tại, Trần Bạt từng xin bố cứu Quỳnh Trinh. Điều này khiến Chủ tịch tỉnh Việt Thanh vô cùng tức giận.

Ở diễn biến tiếp theo, khi đối diện với cơ quan điều tra, Mai Hồng Vũ vẫn mạnh miệng cho rằng anh bị Lê Hoàng vu khống: "Tôi chỉ muốn nói những lời vu khống đó cực kỳ bố láo, nhằm giảm nhẹ tội. Tôi đề nghị cơ quan pháp luật cần xử lý nghiêm kẻ vu khống".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.