Song Luân: 'Khen cũng được, chê cũng được, đừng đạp đổ là được'

By dvvn thg 10 11, 2018
Nam diễn viên cho biết cả êkíp 'Hậu duệ mặt trời' đã dốc hết sức để mang đến một bộ phim nói về người lính và lòng yêu nước.
Sau 12 tập phát sóng, Hậu duệ mặt trời bản Việt nhận nhiều ý kiến trái chiều của khán giả khi remake một "bom tấn" truyền hình đã quá thành công của Hàn Quốc. Hôm 9/10, Bộ Quốc phòng nhận định phim có nhiều chi tiết phản ánh không đúng hình ảnh của quân nhân và đề nghị chỉnh sửa những sai sót. Việc này càng khiến những chủ đề bàn luận về phim trên mạng xã hội thêm nóng hơn.

Chia sẻ với Ngoisao.net, diễn viên Song Luân - người thủ vai nam chính trong Hậu duệ mặt trờibản Việt - cho biết, anh không cảm thấy mệt mỏi trước những khen chê xung quanh bộ phim cũng như nhận định của Bộ Quốc phòng. Với tư cách là một diễn viên, anh sẽ chỉ tập trung vào chuyện của mình là diễn cho thật tốt.


Song Luân và Khả Ngân trong 'Hậu duệ mặt trời'.

Nam diễn viên cũng vừa viết tâm thư dài chia sẻ về đoàn làm phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt nhân dịp "mọi thứ nóng lên quá, khen chê cũng có, chỉ trích cũng có mà động viên cũng có": "Trong mỗi người tạm gọi là diễn viên như chúng tôi, ai cũng muốn có một bộ phim để đời chứ chẳng ai muốn diễn để người khác chê cười. Chúng tôi đã hết sức có thể trong điều kiện cho phép để làm mọi người hài lòng. Tuy nhiên, mọi người thấy không hay hoặc dở thì diễn viên tay ngang như chúng tôi cũng đón nhận và rút kinh nghiệm, vì đã làm tốn thời gian xem phim nhưng lại không đem lại cảm giác hài lòng cho mọi người nên chúng tôi chẳng có gì để bào chữa cả. Điều tôi mong mỏi và hy vọng nhất là mọi người có ghi nhận chính đáng về tiền bạc, công sức và tâm huyết của êkíp hơn 100 người. Trong hoàn cảnh, thời gian và khả năng cho phép, chúng tôi đang cố gắng làm ra bộ phim về người lính, lòng yêu nước và tình yêu của những người trẻ dám nghĩ, dám làm. Vậy nên khen cũng được, chê cũng được, đừng đạp đổ là được".

Tham gia dự án này, Song Luân cảm nhận sâu sắc tâm huyết của đạo diễn và nhà sản xuất qua cách làm việc, sự chăm chút cho diễn viên, bối cảnh... Anh từng nổi da gà và thấy rất thương khi người đứng đầu đoàn làm phim chia sẻ: "Ngày mai tôi phải đi cầm cố nhà để có thêm tiền cho những chi phí đội lên bằng tiền tỷ cho bộ máy tiếp tục chạy". Nam diễn viên biết rằng cứ thêm mỗi ngày làm việc là nhà sản xuất phải chi trả thêm hàng trăm triệu đồng.


Trong phim, nhân vật Đại úy Võ Duy Kiên do Song Luân thể hiện là một chiến sĩ thuộc Lữ đoàn Đặc công Hải quân.

Song Luân cho biết anh không có tiền để san sẻ gánh nặng với nhà sản xuất. Tuy nhiên, với tư cách là diễn viên, anh và đồng nghiệp đã dốc hết đam mê, sức khỏe để cống hiến cho bộ phim. Bản thân anh nhiều khi phải làm việc 24 tiếng không nghỉ, hoặc chỉ có thể tranh thủ ngủ gà ngủ gật trong lúc chờ quay để lấy lại sức. Trong thời gian làm phim này, có diễn viên nữ đã nhiều lần ngất xỉu, phải nhập viện. Song Luân và đoàn làm phim hiện vẫn ở Phú Yên để quay những cảnh cuối cùng.

Giữa 'tâm bão' tranh luận, nhiều người vẫn bảo vệ Hậu duệ mặt trời bản Việt. Họ nhận định bộ phim đã thành công khi mang hình ảnh quân nhân Việt Nam giàu lý tưởng, lòng yêu nước lên màn ảnh. Phim góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp và lòng tin vào thế hệ trẻ dám xả thân cho Tổ quốc.

Hậu duệ mặt trời bản Việt dự kiến có 48 tập, do Trần Bửu Lộc đạo diễn, Nguyễn Phan Quang Bình làm sản xuất. Ngoài Song Luân, phim còn có sự tham gia của Khả Ngân, Hữu Vi, Cao Thái Hà... Phim được làm lại từ phiên bản gốc của Hàn Quốc sản xuất từ năm 2016 với vai chính do Song Hye Kyo và Song Joong Ki đảm nhận.

Câu chuyện xoay quanh tình yêu của chàng quân nhân can đảm và một nữ bác sĩ hết lòng với bệnh nhân. Khi Việt hóa, các nhà làm phim viết kịch bản dựa trên nhiệm vụ của chiến sĩ Lữ đoàn đặc công Hải quân thay vì quân nhân thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. Quá trình quay và phát hành bản Việt được tiến hành song song, giống mô hình phim dài tập Hàn Quốc.

Theo Ngoisao
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.