Sức hút 'Cậu Vàng' nhờ dàn diễn viên ăn khách

By dvvn thg 1 10, 2021
Với những điểm nhấn bất ngờ, bộ phim “Cậu Vàng” cho thấy năng lực của dàn diễn viên 2 miền Nam Bắc như Will, Hữu Châu, Chiều Xuân, Khánh Huyền, Băng Di...

Cậu Vàng không phải là câu chuyện mới mẻ bởi các nhân vật, tiểu thuyết và truyện ngắn của Nam Cao đã thân thuộc với người Việt nhiều thế hệ. Nhiều nhân vật của Nam Cao cũng từng xuất hiện trên các địa hạt nghệ thuật từ sàn diễn sân khấu, điện ảnh đến hội hoạ, điêu khắc.

Cau Vang anh 1

Tuy nhiên, phim điện ảnh Cậu Vàng vẫn có thể gây bất ngờ và kéo khán giả đến rạp khi tác giả kịch bản - cố NSND Bùi Cường không sa đà vào các tình tiết quen thuộc trong tác phẩm của Nam Cao. Đại diện ê-kíp đoàn phim chia sẻ: “Cố NSND Bùi Cường có tâm nguyện thực hiện tác phẩm này để tri ân nhà văn. Khi xem phim, người ta thấy trong bối cảnh cũ, nhân vật cũ là những thân phận mới, cá tính mới, rõ nét, tươi tắn hơn và có hậu hơn. Có thể nói, Cậu Vàng tái sinh cuộc đời mới cho các tác phẩm của Nam Cao”.

Cũng theo vị đại diện này, đạo diễn Trần Vũ Thủy - tân binh trong lĩnh vực phim thương mại - đã thổi làn gió mới vào một “ca khó”, phá vỡ hình tượng quen thuộc cũ của dàn diễn viên, xây dựng cho họ cuộc lột xác ngoạn mục dù đó là nhân vật thứ chính hay diễn viên phụ.

Cau Vang anh 3

Điểm mạnh trong dàn cast không chỉ do một tay Trần Vũ Thuỷ nhào nặn. Giới chuyên gia đánh giá đây là những diễn viên thực lực, đã khẳng định tài năng trong các dự án điện ảnh trước đây. Trong đó, có thể kể đến NSƯT Hữu Châu với các vai diễn trên sân khấu Edicaf và phim điện ảnh, truyền hình. NSƯT Chiều Xuân cũng là gương mặt được yêu mến.

Trong dàn diễn viên trẻ, Will không chỉ chinh phục khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, mà còn khẳng định khả năng diễn xuất trong các dự án điện ảnhăn khách. Bích Ngọc lại là nhân vật nổi bật bước ra từ Nhà trọ Balanha. Trong khi đó, mới trở lại phim trường nhưng Khánh Huyền để lại dấu ấn không hề nhỏ trong phần 2 Gạo nếp gạo tẻ, Băng Di với ngoài vẻ xinh đẹp cũng có nhiều vai diễn cá tính và màu sắc riêng.

Với Cậu Vàng, các diễn viên hứa hẹn gây ngạc nhiên không nhỏ cho khán giả khi tiến hành thể nghiệm, đổi mới hình tượng thành công. Nếu ở các dự án trước, Will chỉ xuất hiện với tư cách diễn viên phụ với hình tượng công tử hoặc vai chính diện, thì ở Cậu Vàng, vai diễn phản diện Lý Cường là cuộc lột xác của anh.

Không có nhiều đất diễn nhưng Chiều Xuân, Khánh Huyền hay Hữu Châu cũng gây bất ngờ vì lột xác hình tượng. Thường đóng mác hiền lành, dễ thương nhưng lần này, các nghệ sĩ kỳ cựu đã vào vai phản diện thành công.

Cau Vang anh 4

Trong khi đó, Băng Di chuyên đóng vai lẳng lơ lại hóa thân thành bà ba Bá Kiến với xuất xứ là cô gái nghèo, gạt tình riêng đi làm lẽ. Không có Chí Phèo trong Cậu Vàng, bà ba không khát khao dục vọng, chỉ mong sống đời bình dị, lầm lũi. Cuối cùng, nhân vật chạy trốn theo tiếng gọi tình yêu dù trong mình mang cốt nhục của Bá Kiến.

Cậu Vàng đã mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ thay đổi và khẳng định mình. Sự hoán đổi hình tượng tưởng như đã đóng đinh của các diễn viên cho thấy đạo diễn đã chơi một canh bạc lớn, gây tò mò và khiến người hâm mộ không thể không ra rạp.

Cau Vang anh 5

Một trong những điểm thú vị nữa của phim là sử dụng diễn viên động vật làm sợi dây cho các tuyến nhân vật còn lại, với những số phận và cá tính riêng biệt. Theo đoàn phim, việc huấn luyện chú chó để vào vai cậu Vàng là một kỳ tích. Thực tế không chỉ ở Việt Nam, dạng diễn viên này vẫn là một mạo hiểm vì khả năng diễn xuất của động vật có hạn. Nhưng cậu Vàng lại khiến những người tham gia buổi công chiếu phim phải bất ngờ khi thể hiện được cảm xúc và sự duyên dáng đáng ngạc nhiên.

Tiết tấu phim khá nhanh, cao trào dồn dập giúp người xem không cảm thấy nhàm chán. Một bộ phim tưởng cũ, lê thê nhưng lại đương đại, mang đến cảm giác hồi hộp từng giây. Cùng nhiều dự án phim năm nay, Cậu Vàng hứa hẹn là gia vị điện ảnh khác biệt. Phim được công chiếu trên các rạp từ ngày 8/1.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.