Thanh Hương ám ảnh sau cảnh hiếp dâm tập thể trong 'Quỳnh búp bê'

By Dvvn thg 10 17, 2018
Theo Thanh Hương, chi tiết hiếp dâm tập thể là cảnh rất khó khiến cô kiệt quệ về thể xác và ám ảnh tâm lý.
Từ bỏ cuộc sống làm gái đầy tủi nhục, khát khao được làm lại từ đầu và xây dựng một gia đình nhỏ ấm cúng, hạnh phúc như bao người, nhưng Lan (Thanh Hương) liên tục hứng chịu những bi kịch.

Gia đình ruồng bỏ, hàng xóm khinh thường, dè bỉu, chồng hụt nhạo báng, thậm chí đòi trả lại số tiền chuẩn bị lễ cưới, Lan gần như bị dồn vào bước đường cùng.

Thế nhưng, số phận cô vẫn chưa hết trớ trêu. Trong những diễn biến mới nhất của Quỳnh búp bê, Lan bị kẻ cô suýt lấy làm chồng cùng những tên trai làng tìm đến hành hạ, hiếp dâm tập thể. Chi tiết Lan đơn độc, đau đớn kháng cự nhưng gần như bất lực trước những kẻ thủ ác để lại nỗi ám ảnh, tức giận, căm phẫn trong người xem.

Trong quá trình thực hiện phim, đây cũng là một trong những cảnh quay khó nhất, thậm chí ảnh hưởng đến tâm lý của nữ diễn viên Thanh Hương.

Cảnh quay đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng

Hỏi dàn diễn viên về chi tiết dâm tập thể đang gây phẫn nộ trong dư luận, cả Thanh Hương lẫn 4 nhân vật nam đều nhấn mạnh đây là “cảnh quay rất khó”. Cảnh quay này được đoàn làm phim thực hiện vào thời điểm 20h sau khi trải qua một ngày dài tiến hành nhiều cảnh quan trọng khác.


Nhân vật Lan liên tục hứng chịu bi kịch và không thể hoàn lương sau khi trải qua những khó khăn, cay nghiệt của cuộc đời một cave.

Tất cả đều là diễn biến xoay quanh cuộc sống của Lan sau khi bị gia đình chồng hủy hôn vì phát hiện quá khứ đen tối. Áp lực về sức khỏe, về tâm lý là vấn đề không của riêng ai.

“Hiếp dâm tập thể là cảnh kinh khủng. Khán giả khó có thể tưởng tượng cảnh quay này trần tục và khó khăn như thế nào”, diễn viên Xuân Hảo vào vai người chồng của Lan chia sẻ.

“Dù đã đóng nhiều phim nhưng cảnh hiếp dâm tập thể thì thực sự tôi chưa thực hiện bao giờ. Điều tôi lo sợ nhất chính là động chạm và gây bất lợi cho bạn diễn nữ. Chúng tôi phải tính toán trước xem diễn thế nào để không ảnh hưởng đến bạn diễn. Dù vậy, sự cố trong lúc diễn là điều chúng tôi không thể lường trước”, diễn viên Phạm Thái Hòa vào vai bạn của chồng Lan cho biết.

Trước khi tiến hành cảnh quay, ai nấy đều lo lắng. Thanh Hương vì thế càng phải chuẩn bị kỹ càng.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Ê-kíp phải ngồi lại với nhau để bàn bạc về lời, đường nét diễn và kết hợp với nhau ra sao. Chẳng hạn cảnh tát, quăng hay đánh nhau, tất cả phải tập trước vài lần để phán đoán đối phương sẽ làm gì. Dù khi làm thật sẽ phát sinh những hành động khác nhưng vẫn phải tập qua”.

"Những cảnh động chạm, máu me đều phải diễn thật chứ không có đóng thế", cô nói trước khi thực hiện. Thanh Hương không ngại ngùng khi đảm nhận cảnh quay nhạy cảm bởi theo cô, sống hết mình với nhân vật là cách để diễn viên được khán giả nhìn nhận.

“Mọi người có thể mặc bikini ở biển để khoe thân thì trên phim để khoe vai diễn, khoe diễn xuất. Nếu diễn xuất mà e dè, che hết đi thì có lẽ sẽ không còn gì hay”, cô nói.


Cảnh quay hiếp dâm khiến Thanh Hương kiệt quệ sau khi hoàn thành.

Quỳnh búp bê hướng tới việc xây dựng bức tranh chân thực của thế giới ngầm, của gái làng chơi… Nhưng đến lúc này, khi chứng kiến hiện thực tàn khốc đang xảy đến với Lan, trên mạng xã hội nhiều khán giả lại mong mỏi yếu tố “cổ tích”. Họ thậm chí chỉ trích đạo diễn, biên kịch vì đã quá “ác” với nhân vật của Thanh Hương.

Về phía đạo diễn Mai Hồng Phong, anh giải thích chủ trương không lạm dụng mà chỉ muốn dùng chi tiết để xây dựng bài học.

“Với cảnh này, quan trọng nhất là lột tả được nguyên nhân dẫn đến hậu quả đau lòng và sau đó là hệ lụy của nó. Về tính hành động, tôi chủ trương không khai thác quá nhiều để câu khách. Không cần quá lạm dụng bởi khán giả có quyền tưởng tượng”, anh nói.

Xây xát cơ thể và ám ảnh tâm lý

Bốn tiếng đồng hồ quay cảnh hiếp dâm khiến nữ diễn viên kiệt quệ về thể xác và nặng nề về tinh thần. Nhiều ngày sau khi hoàn thành các cảnh quay, Thanh Hương cho biết nhân vật Lan vẫn ảnh hưởng đến tâm lý của cô.

“Đây là vai diễn nặng nhất từ trước đến giờ của tôi và tôi cũng chưa thấy cô gái nào khổ như nhân vật Lan. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi đảm nhận vai diễn nội tâm phức tạp, nặng nề, tôi tự nhiên có cảm giác mình chính là cô ấy”. Thanh Hương kể. Cô cho rằng “thần kinh của mình đã không còn bình thường” sau khi hoàn thành cảnh quay.

"Nhiều khi đang lái xe, đầu óc mông lung không nghĩ được gì rồi đi lạc đường. Vai diễn này nội tâm phức tạp, nặng nề khiến tôi khi sống trong nhân vật, tự nhiên có cảm giác không còn là chính mình. Tôi như con người khác, đôi khi trở nên trầm mặc, không thích nói chuyện, chia sẻ và cũng ít cười đùa", cô tâm sự.

Theo Thanh Hương, ở những cảnh quay nhạy cảm như hiếp dâm tập thể mà cô thực hiện, diễn viên có toàn quyền hỗ trợ, bảo vệ bản thân bằng các loại trang phục phù hợp. Tuy nhiên quá trình diễn không tránh khỏi sự xô xát bởi các diễn viên khi nhập tâm khó có thể kiểm soát hành động của mình.


Số phận của nhân vật Lan khiến khán giả thương xót.

“Dù có sự chuẩn bị và sử dụng các thủ thuật, nhưng không tránh khỏi xây xát. Tôi đã quen với việc bị thương nên không cảm thấy nặng nề. Dù vậy, gia đình cũng lo lắng, mỗi lần quay phim về, mẹ trêu trông tôi như người rừng. Ông xã thì muốn tôi chọn công việc khác đỡ vất vả hơn, nhưng tôi đã theo nghề rồi thì biết đến bao giờ mới bỏ được”, cô cho biết.
Từ khi nhận vai đến quá trình quay và có thể đến cả khi bộ phim kết thúc, Thanh Hương đều phải chuẩn bị tâm lý vững vàng. Cô cho biết đã lường trước những áp lực tâm lý, sức khỏe mình phải trải qua và cũng sẵn sàng đối đầu với bình luận của khán giả về một vai diễn nhạy cảm.

“Tôi đã tưởng tượng một ngày nào đó khi đi ngoài đường, khán giả gọi 'ơ con cave' kìa. Tôi chạnh lòng chứ nhưng biết thế nào được khi tôi đã sống với vai diễn rồi. Vai diễn nhạy cảm thì chắc chắn không tránh khỏi vấn đề đó”, Thanh Hương nói.

"Lan" chia sẻ thêm: “Tôi nhớ đến một người chị cùng trong nhà hát kịch, đó là chị Kiều Thanh. Chị đã sống với cái tên Trà cave bao nhiêu năm nay. Tuy nhiên, cá nhân tôi khi nghĩ đến vai diễn đó thì nghĩ rằng chị sẽ hạnh phúc bởi được khán giả đón nhận. Với vai này, tôi đang cố gắng làm sao để khán giả ghét nhưng cũng thương mình".

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.