'Tiệc trăng máu’ và loạt kỷ lục doanh thu bạc tỷ của Nguyễn Quang Dũng

By dvvn thg 11 14, 2020
Nguyễn Quang Dũng là đạo diễn của nhiều tác phẩm đoạt doanh thu phòng vé chạm mốc kỷ lục trong nhiều năm qua.

Sau phim đầu tay Hồn Trương Ba da hàng thịt (2006), năm 2008, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (Dũng "Khùng - PV)" ra mắt phim dài Nụ hôn thần chết. Tác phẩm với kinh phí sản xuất 5 tỷ đồng thu về 1,5 tỷ đồng tại phòng vé sau 3 ngày khởi chiếu. Nụ hôn thần chết rời rạp với doanh thu ấn tượng 16 tỷ đồng. Thành công của phim đã tạo tiền đề để hậu truyện Giải cứu thần chết ra mắt năm 2009 tiếp tục gặt hái doanh thu hơn 20 tỷ đồng.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 1

Mùa phim Tết 2013, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra mắt Mỹ nhân kế, phim võ hiệp cổ trang quy tụ dàn diễn viên “sắc nước hương trời” của điện ảnh Việt gồm Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Diễm My 9X… Tác phẩm xoay quanh chuyện đời của nhóm nữ sát thủ do Kiều Thị (Thanh Hằng) cầm đầu được trình chiếu ở cả hai định dạng 2D và 3D. Phim thu về 52 tỷ đồng từ kinh phí sản xuất 17 tỷ đồng.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 2

Năm 2015, Nguyễn Quang Dũng tham gia hai dự án điện ảnh. Trong khi Siêu nhân X là tác phẩm hành động giả tưởng do anh tự viết kịch bản và đạo diễn, Em là bà nội của anh được làm lại từ nguyên tác Miss Granny (2014) của điện ảnh Hàn. Bộ phim do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn và Nguyễn Quang Dũng ngồi ghế sản xuất. Em là bà nội của anh gặt hái doanh thu 102 tỷ VND, cho thấy tiềm năng của dòng phim làm lại tại thị trường Việt Nam.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 3

Tháng năm rực rỡ (2018) là bộ phim được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm lại từ nguyên tác Sunny (2016) của Hàn Quốc. Sunny là phim Hàn có doanh thu cao thứ hai và xếp thứ 4 trong danh sách phim ăn khách tại Hàn Quốc năm 2011. Tại Việt Nam, Tháng năm rực rỡ cũng trở thành hiện tượng tại phòng vé Việt năm 2018 với 85 tỷ VND doanh thu.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 4

Phiên bản Việt lấy bối cảnh tại Đà Lạt thập niên 1970, xoay quanh nhóm nữ sinh lấy biệt danh Ngựa Hoang. Nhóm gồm sáu cô gái với sáu cá tính và thân phận khác nhau. Những xung đột, hiểu lầm và phút bốc đồng của tuổi trẻ đã đẩy Ngựa Hoang đến chỗ tan rã. Năm tháng qua đi, khi đã ở tuổi trung niên, sáu người phụ nữ quyết định tụ họp một lần nữa theo tâm nguyện của người bạn lâm trọng bệnh sắp qua đời.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 5

Những câu chuyện thanh xuân gắn liền với tình bạn dưới mái trường xưa luôn là chủ đề dễ lấy thiện cảm nơi khán giả. Sunny, và cả Tháng năm rực rỡ không chỉ tái hiện câu chuyện về một nhóm nữ sinh cụ thể, mà còn lồng ghép trong đó cả một khung trời kỷ niệm gắn liền với âm nhạc, thời trang, lối sống và cả những biến động lịch sử của thời đại đã qua.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 6

Bên cạnh đó, Tháng năm rực rỡ cũng quy tụ dàn diễn viên gồm nhiều gương mặt ăn khách: nhóm Ngựa Hoang thập niên 70 do Hoàng Oanh, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh… thủ vai trong khi dàn diễn viên thủ vai các nhân vật này thời hiện tại gồm Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên… Các diễn viên đều vào vai tròn trịa, khiến khán giả cùng khóc cùng cười theo các nhân vật.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 7

Mới đây, tên tuổi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục được nhắc tới khi Tiệc trăng máu - bộ phim remake do anh đạo diễn cán mốc doanh thu 120 tỷ đồng tính đến ngày 10/11. Bộ phim quy tụ loạt gương mặt ăn khách của màn ảnh Việt gồm Thái Hòa, Thu Trang, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn được làm lại từ Perfect Strangers (2016) của điện ảnh Italy và bám sát nội dung Intimate Strangers (2018) của Hàn.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 8

Tác phẩm xoay quanh một buổi tân gia của nhóm bạn thân thiết. Tại buổi liên hoan, nữ chủ nhà khởi xướng trò chơi liên quan đến những chiếc điện thoại. Theo đó, mỗi cá nhân phải công khai với sáu người còn lại nội dung mọi tin nhắn, hình ảnh hay e-mail mà mình nhận được trong buổi tối hôm ấy. Trò chơi nhanh chóng trở thành cuộc công khai luận tội, nơi những bí mật sâu kín mà mỗi người muốn che giấu bị phơi bày thông qua thiết bị liên lạc thông minh.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 9

Giới phê bình đánh giá nội dung của Perfect Strangers mang tính đại chúng và có khả năng thích nghi với nhiều nền văn hóa. Sống trong xã hội hiện đại, ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại di động lưu trữ các thông tin cá nhân. Cũng không ai tự nguyện chia sẻ những trao đổi riêng tư của mình với người khác, dù cả hai có thân thiết và gắn bó tới đâu. Do đó, dù có được kể lại dưới góc nhìn của nhiều nền văn hóa khác nhau, giá trị của bộ phim vẫn được bảo toàn.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 10

Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dù bám sát bản Hàn nhưng vẫn có những điều chỉnh nhất định để vừa vặn hơn với bối cảnh Việt Nam, như nghề nhà báo của của Bất Bình (Thái Hòa), vụ làm ăn thua lỗ của Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn) hay chủ đề những câu chuyện phiếm giữa nhóm bạn. Diễn xuất của dàn diễn viên chính, trong đó nổi bật hơn cả là Thái Hòa và Thu Trang, chính là yếu tố làm nên sức hút của Tiệc trăng máu.

phim cua dao dien Nguyen Quang Dung anh 11

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.