'Tiền nhiều để làm gì?' và câu chuyện nhân văn về luật nhân quả

By dvvn thg 2 01, 2020
Phim điện ảnh “Tiền nhiều để làm gì?” mang đến cho người xem những câu chuyện nhân văn và ý nghĩa xoay quanh luật nhân quả.

Tiền nhiều để làm gì? có sự tham gia của các diễn viên Hiệp Gà, Phước Sang, Hà Việt Dũng, Yaya Trương Nhi. Xoay quanh luật nhân quả, tác phẩm của đạo diễn Lưu Huỳnh khiến người xem phải suy ngẫm nhưng cũng không kém phần hài hước. Từng câu chuyện, tình huống xảy ra là minh chứng của câu nói: “Ngày làm việc xấu, đêm Thần Chết gõ cửa, quả báo chẳng trừ một ai”.

Bộ ba Đạt (Hiệp Gà), Dũng (Phước Sang) và Hùng (Hà Việt Dũng) không có gì ngoài tiền. Sự giàu có đến khó tưởng kia là nhờ việc buôn lậu gỗ. Giàu nhanh nhờ những đồng tiền phi pháp, Đạt - Hùng - Dũng thường xuyên ăn chơi trác táng với những cô nàng nóng bỏng, tiệc tùng thâu đêm.


Tiền nhiều nên số lượng người đẹp sẵn sàng ngã vào vòng tay của bộ ba nhiều không đếm xuể. Vậy nhưng, họ lại rơi vào mớ bòng bong mang tên vợ - người yêu của bạn. Hùng có cô người yêu là siêu mẫu nội y Phượng (Yaya Trương Nhi). Vì đồng tiền, Phượng sẵn sàng ngủ cùng Đạt. Bị Phượng “cắm sừng” nhưng Hùng cũng chẳng phải dạng vừa. Anh cặp kè với vợ cũ của Dũng. Còn Dũng lại “tăm tia” em Phượng của Hùng.

Công việc, tiền bạc, tình duyên là chuỗi sai trái và phi pháp, Đạt - Hùng - Dũng không ngờ rằng quả báo lại tới nhanh như vậy. Thần Chết tới gõ cửa nhà Đạt đòi mạng rồi lần lượt tìm tới cả Hùng và Dũng. Nhưng lòng tham không đáy và nỗi sợ chết làm mờ mắt khiến bộ ba bắt tay nhau giết Thần Chết.


Liệu cái ác có thể chiến thắng cả Thần Chết? Trên đời không có quả báo hay chỉ là quả báo thường đến lúc bất ngờ khiến ta nghĩ rằng không có? Câu trả lời của Tiền nhiều để làm gì? không chỉ khiến người xem thỏa mãn mà còn để lại những dư âm trăn trở.

Mỗi người vốn dĩ chỉ có một cuộc đời để sống, sống lương thiện hay ác độc là lựa chọn của mỗi người, chẳng ai có thể đổ lỗi cho hoàn cảnh. Nhiều người chấp nhận chọn cái ác dù có thể gây ảnh hưởng đến hàng trăm, hàng triệu người khác chỉ để thoả mãn mục đích bản thân.

Cái ác của Đạt - Hùng - Dũng được nuôi lớn bởi mùi tiền. Cả khi Thần Chết gõ cửa, điều khiến họ quan tâm vẫn chỉ là “Tiền còn chưa tiêu hết sao tôi đã phải chết?” Từng câu thoại trong phim khiến người xem vừa ghê sợ thứ tâm hồn đã bị đồng tiền ăn mòn, vừa phải nhìn lại luật nhân quả trên đời.

Hiệp Gà, Phước Sang và Hà Việt Dũng sở hữu 3 màu sắc diễn xuất khác nhau. Hiệp Gà toát lên từng ánh mắt gian thương, tàn nhẫn, không từ thủ đoạn. Hà Việt Dũng lại thể hiện xuất sắc tên Hùng hữu dũng vô mưu nhưng đào hoa. Trong khi đó, Phước Sang lại có chút ngờ nghệch, nhát gan nhưng yêu tiền vô đối. Bộ 3 đầy khác biệt được gắn kết bởi đồng tiền, đưa tới cho người xem nhiều giây phút căng thẳng nhưng cũng ngập tràn tiếng cười.


Sự xuất hiện của những vị Thần Chết đậm yếu tố tâm linh cũng gây nhiều tò mò về thế giới bên kia. Liệu có thực sự tồn tại một nơi mà những kẻ ác phải chịu trừng trị? Thần Chết có sức mạnh gì để đối phó với những kẻ đến lương tâm của mình cũng vứt bỏ, trong đầu toàn mưu sâu kế hiểm?

Cốt truyện hấp dẫn, nhân vật được xây dựng điển hình nhưng vẫn đầy thực tế là những điểm cộng của Tiền nhiều để làm gì?. Bộ phim sẽ là một lựa chọn đủ sâu lắng nhưng vẫn vui nhộn cho những ngày đầu năm.


Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.