Vì sao ‘Gái già lắm chiêu 3’ sớm bị chê?

By dvvn thg 1 07, 2020
“Gái già lắm chiêu 3” vừa tung trailer đã bị nhận xét quá giống “Crazy Rich Asians”. Nhiều ý kiến cho rằng sự tương đồng này là một chiêu trò.

Gái già lắm chiêu là một thương hiệu của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito. Phần một của phim ra mắt năm 2016, được đánh giá là thành công ở phòng vé.

Năm 2018, bộ đôi này tiếp tục bắt tay thực hiện tiếp phần hai với nội dung hoàn toàn tách biệt. Phim được giá là “dễ xem dễ cười nhưng cũng dễ quên”. Dù vậy, Gái già lắm chiêu 2 vẫn là phim có lãi, cơ sở để Bảo Nhân - Nam Cito tiếp tục làm phần 3.


Gái già lắm chiêu 3 chính thức công bố trailer sau hàng loạt hình ảnh nhá hàng có phần màu mè, hào nhoáng.

Bộ phim tiếp tục là chuyện tình của cặp đôi gái già Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và chàng công tử Jack Lê (Lê Xuân Tiền). Lần này, vì lo sợ "rụng hết trứng" đúng lúc nhận được lời cầu hôn của bạn trai, Ms Q đã chọn cách kết thúc cuộc sống của một gái già.

Sau khi kết hôn, Ms Q được sống trong một gia đình giàu có, “trâm anh thế phiệt” với một biệt phủ xa hoa, lộng lẫy, hoành tráng. Đó là cơ ngơi của gia đình hào môn xứ Huế danh tiếng. Những tình huống phim bắt đầu từ đó.

Trailer không chỉ giới thiệu dàn diễn viên với NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Thùy Anh mà còn quảng cáo nhiều cảnh hoành tráng. Tuy nhiên, trailer này cũng gây bán tán vì khiến người xem nhớ đến phim Con nhà siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asians).

Con nhà siêu giàu châu Á là phim điện ảnh hài tình cảm ra mắt năm 2018 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Kevin Kwan. Phim do Jon M. Chu làm đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của Constance Wu, Henry Golding, Gemma Chan, Awkwafina và Dương Tử Quỳnh. Phim kể về một cô gái người Mỹ gốc Á đến Singapore để gặp mặt gia đình bạn trai và bất ngờ trước sự giàu có của gia đình anh.


Từ trailer của Gái già lắm chiêu và thông tin mà ê-kíp làm phim tiết lộ, không khó để nhận ra hệ thống các nhân vật, lối dẫn dắt cho đến những tình tiết đều khá giống Con nhà siêu giàu châu Á, tác phẩm ăn khách của thế giới năm 2018. Một số cảnh quay trong trailer cũng trùng lặp nội dung Con nhà siêu giàu châu Á.

“Thích Ninh Dương Lan Ngọc và luôn cố gắng có cái nhìn bao dung rộng mở với điện ảnh Việt, mình vẫn không (và không thể) ủng hộ Gái già lắm chiêu 3, dù ê-kíp có nỗ lực hay kỳ công thế nào đi nữa. Mọi thứ đối với mình như là một phiên bản rip-off của Crazy Rich Asians, từ câu chuyện, chủ đề và thoại cho đến cả bộ nhận diện thương hiệu. Crazy Rich Asians là một tượng đài điện ảnh trong lòng mình và cũng mới ra mắt cách đây không lâu”, một tài khoản bình luận trên mạng.

Trong khi một khán giả khác cho rằng: “Từ trailer đã thấy rõ sự đạo nhái. Ngay cả khi bản chính thức của phim có khác Crazy Rich Asians, với trailer này, đây cũng là chiêu trò quá lố, hòng gây chú ý của đoàn làm phim”.


Đồng tình với quan điểm này, nhiều ý kiến cho rằng Crazy Rich Asians là phim nổi tiếng, được nhiều người biết đến và yêu thích, do vậy, việc đạo nhái dễ bị nhận ra. Đây chỉ có thể là một sự cố tình, chiêu trò để phim trở thành “tâm điểm” của dư luận.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên cặp đôi Bảo Nhân và Bảo Nhân - Nam Cito dính nghi án đạo nhái. Trước đó, Gái già lắm chiêu phần 1 cũng nhận ý kiến trái chiều.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng nhắc lời đạo diễn Lê Hoàng ám chỉ việc hai đạo diễn trẻ thiếu sáng tạo. Sau đó, Bảo Nhân phản ứng gay gắt trên trang cá nhân. Còn Phan Gia Nhật Linh phản hồi anh không nhắc tên ai cụ thể trong dòng trạng thái của mình nên người trong cuộc có tự nhận là ai thì anh không muốn tranh cãi.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.