'Võ sinh đại chiến' truyền tải tinh thần sống hết mình của người trẻ

By dvvn thg 1 02, 2021
“Võ sinh đại chiến’ là bộ phim hiếm hoi truyền tải được tinh thần võ thuật nhẹ nhàng lồng ghép trong câu chuyện tình cảm vui nhộn của tuổi học đường.

Võ sinh đại chiến là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Bá Cường kết hợp nhà sản xuất trăm tỷ Thái Bá Dũng. Phim xoay quanh hành trình Khoa - chàng trai con nhà nòi của đất võ Bình Định khi lên TP.HCM học đại học. Ở đây, anh gia nhập CLB Võ Ta và vô tình rơi vào mối tình tay ba, chạm trán với Hoàng - cao thủ CLB MMA trong những trận đánh nảy lửa.

Nhìn chung, Võ sinh đại chiến đã truyền tải được tinh thần thượng võ, sống hết mình với đam mê vào đời sống của giới trẻ. Điểm sáng của phim là vừa tạo được không khí võ thuật căng thẳng, vừa giữ được cảm xúc nhẹ nhàng cho người xem.

Vo sinh dai chien anh 1

Sau thành công của Em chưa 18, biên kịch Trần Khánh Hoàng tiếp tục thể hiện sự mát tay trong việc xử lý những câu chuyện học đường. Tình cảm, sự bồng bột, những va chạm của tuổi mới lớn được thể hiện thật gần gũi và trẻ trung, không cường điệu nhưng cũng không nhạt nhoà.

Yếu tố giới tính tuổi mới lớn cũng được lồng ghép vào phim khá nhẹ nhàng. Phim không đem những chi tiết về đồng giới ra chọc cười khán giả. Thay vào đó, nhân vật của Duy Khánh - một cậu bạn đồng tính trót “say nắng” Khoa - khiến người xem thích thú vì những câu nói dí dỏm, thông minh chứ không phải hài hình thể hay cường điệu về giới tính.

Vo sinh dai chien anh 2

Nhìn tổng thể, võ thuật chỉ là chiếc vỏ để phim thể hiện nhiều chủ đề xoay quanh cuộc sống của tuổi mới lớn như yêu đương, những áp lực của người trẻ khi thể hiện giá trị và đam mê của mình. Chính vì những tầng nghĩa đó, Võ sinh đại chiến không phải là một bộ phim thuần võ thuật mà còn truyền tải nhiều cảm hứng cho khán giả.

Tinh thần võ thuật truyền thống Việt Nam được truyền tải chân thực và mới mẻ trong Võ sinh đại chiến. Trên phim, võ cổ truyền xuất hiện đa màu sắc với nhiều bộ môn khác nhau như Hùng Kê Quyền, Lão Mai Quyền, Ngọc Trản Ngân Đài, Độc Lư Thương, Song Phượng Kiếm, Miêu Quyền… Đặc biệt, võ thuật Bình Định được thể hiện trên phim một cách trẻ trung, dễ xem chứ không giáo điều.

Có được điều này là nhờ ê-kíp đã đào sâu chi tiết vào các bài võ mà không tạo cảm giác ôm đồm, nặng nề. Tuy nhiên, do không đủ thời lượng nên các bài võ của nhân vật không được đề cập đủ nhiều để gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Vo sinh dai chien anh 3

Xét về mặt diễn xuất, tất cả diễn viên đều làm tròn vai, từ cậu bạn đam mê võ thuật như Tiến Hoàng, hay người lần đầu tiên đóng phim điện ảnh như võ sĩ Duy Nhất, Cao Xuân Tài, Hồng Nhung, Quỳnh Mai, Ngọc Cara, cho đến các gương mặt quen thuộc như Duy Khánh, Cris Phan, Mlee.

Đặc biệt, diễn xuất của nữ chính Katleen Phan Võ có sự tiến bộ đáng kể kể từ Lật mặt 3. “Phản ứng hoá học” giữa cô và Tiến Hoàng trong phim khá tốt và tạo được sự đồng cảm.

Vo sinh dai chien anh 5

Với võ thuật đẹp mắt, nhân vật có cá tính, câu chuyện có chiều sâu và màu phim trong sáng, Võ sinh đại chiến hứa hẹn là một trong những bộ phim sáng về đề tài học đường, thích hợp để thư giãn dịp năm mới.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.