Á hậu Hà Thu: 'Thấy bất công cho Kim Thành hơn là bức xúc vì Kim Oanh'

By dvvn thg 8 29, 2018
Người đẹp gốc Huế cho rằng thời gian một tuần tập luyện cho mỗi nhân vật trong Gương mặt thân quen là quá ít. Do đó cô chưa thể làm tốt nhất những gì mình có.
Bị loại khỏi top 3 chương trình Gương mặt thân quen, Á hậu Hà Thu thẳng thắn nhìn lại khuyết điểm của bản thân. Theo cô thất bại lớn nhất của mình không phải là chuyện dừng bước mà là không lường trước được sự phức tạp của game show đòi hỏi cao cả hát và diễn xuất.

Tôi thất bại vì chủ quan khi tham gia Gương mặt thân quen

- Là một trong những thí sinh được đánh giá đầu tư bài bản nhất Gương mặt thân quen nhưng bị trượt top 3, đối với chị hẳn là thất bại đau đớn?

- Thất bại ở đây là tôi không có suy nghĩ thấu đáo, không lường được tình thế mà mình phải đối mặt khi tham gia chương trình. Là một hoa hậu nên rõ ràng tôi là người ngoại đạo với diễn xuất và ca hát.

Tôi không hình dung một tiết mục giải trí sẽ cần những gì, tôi phải đáp ứng ra sao, khả năng của mình đến đâu. Thất bại với tôi là bản thân đã chủ quan khi quyết định tham gia chương trình.

Trước khi chơi tôi nghĩ là game show giải trí đơn thuần, không quá áp lực về diễn xuất hay giọng hát nhưng không ngờ điểm số làm mình căng thẳng đến vậy. Những tập bị điểm số không tốt, tôi bị căng thẳng nhiều. Rồi nghĩ đến người hâm mộ, những người đã tin tưởng và yêu thương mình lại thất vọng về Hà Thu thì cảm giác ấy khó chịu vô cùng.


Hà Thu cho biết đã chuẩn bị sẵn tâm thế bị loại khỏi Gương mặt thân quen.

- Điểm số thấp, hóa thân vào các phiên bản gốc chưa thuyết phục chứng tỏ Hà Thu bị hụt hơi trong cuộc chơi này?

- Đúng thế tôi như ngoại đạo so với các thí sinh của chương trình. Tôi cũng không ngại khi bị chê chưa tốt. Nếu tôi còn thiếu sót thì càng phải cố gắng nhiều hơn.

Về chuyện điểm số mỗi giám khảo sẽ có cảm xúc và barem chấm điểm khác nhau. Không thể phủ nhận luôn có trường hợp giám khảo có cảm tình với thí sinh này hơn thí sinh kia. Chuyện lệch điểm giữa giám khảo là điều bình thường.

Với bản thân, có lúc tôi đồng ý với giám khảo về điểm số nhưng có khi không. Ví dụ tập 12, tôi có cô giáo hướng dẫn cụ thể cách hát chèo, tôi hi vọng điểm cao hơn. Kết quả lại không đạt như kỳ vọng.

- Hi vọng nhiều nhưng kết quả nhận được không tốt, vậy tâm trạng chị ra sao khi rớt top 3 của Gương mặt thân quen?

- Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã chuẩn bị tâm lý cho việc bị loại từ vòng trước. Những tập trước điểm số của tôi không cao nên cộng dồn với đêm thứ 12 thì bị loại cũng không bất ngờ. Dừng lại ở top 4, tôi cũng đã hoàn thành được những gì mình muốn, và từ bây giờ không còn quá căng thẳng.

Thời gian qua, một tuần tôi và mọi người phải xem clip về nhân vật mình chọn, nghiên cứu kỹ đặc điểm của họ, ghi nhớ và thể hiện ra bên ngoài. Tôi chưa qua trường lớp diễn xuất, lại chưa có kinh nghiệm hóa thân nên làm không tốt là đương nhiên.

Thời gian tập luyện quá ngắn, không đủ để tôi làm mọi thứ tốt nhất có thể. Tôi còn bị yếu điểm là lên sân khấu run vì thế không thể hiện được thần thái của nhân vật.

- Giám khảo Quang Linh lại cho rằng chị tính toán sai đường bước vì để tiết mục bùng nổ lại phía sau mà không có gắng từ vòng đầu. Nhìn lại, chị có nghĩ mình sai lầm?

- Đó là anh Linh nói chứ không phải tôi tính như thế. Anh ấy nghĩ vậy có lẽ là do áp lực thì mỗi tuần thì tôi đều cố gắng làm tốt hơn. Nếu tôi thật sự có chiến thuật thì phải tốt hơn chứ.
Tôi đến với chương trình vô tư vì thích Gương mặt thân quen từ lâu. Cả gia đình tôi đã xem chương trình từ mùa đầu đến giờ nên nhận được lời mời tôi đồng ý ngay mà không suy nghĩ nhiều. Với chương trình này, tôi cũng nghĩ tạo cơ hội để mình thể hiện khả năng nhiều hơn, ở nhiều khía cạnh hơn.

Điều tôi hối tiếc nhất là chưa thể hiện tốt nhất khả năng mình có thể, chứ tôi không tự ti về bản thân. Tôi nghĩ mỗi nghệ sĩ trong chương trình ai cũng có những ưu nhược điểm khác nhau.


Hà Thu không bức xúc khi giám khảo Kim Oanh ưu ái Kim Thành.

- Giám khảo Kim Oanh từng thừa nhận yêu thích Kim Thành, fan của chị bức xúc với sự thiên vị được cho là quá rõ đó, còn chị thì sao?

- Giám khảo Kim Oanh luôn có nhìn nhận khác với 2 giám khảo còn lại. Đó cũng là cách mà chị bị nhiều khán giả lên án. Tuy nhiên việc cảm nhận mỗi tiết mục lại phụ thuộc vào từng người, không thể cả 3 giám khảo đều giống nhau. Nếu giống nhau thì ban tổ chức chỉ cần mời 1 người làm giám khảo thôi.

Chị Kim Oanh nói luôn rất thích Kim Thành, tôi lại nghĩ điều đó đem tới bất lợi cho cô ấy nhiều hơn. Điều đó có thể làm Kim Thành sẽ bị ném đá, bị cho rằng được ưu ái hoặc mua giải. Ở đây tôi lại thấy bất công cho Kim Thành nhiều hơn là bức xúc với chị Kim Oanh.

Tôi không muốn mình mãi là bình hoa di động

- Trong khi hoa hậu, người đẹp khác chọn con đường đi sự kiện nhẹ nhàng, cát xê cao. Chị muốn dấn thân vào con đường ca hát là nhằm chứng minh mình không đơn thuần là bình hoa di động?

- Mỗi lần đi sự kiện, tôi cảm thấy chưa đã vì chưa thể hiện hết những gì của bản thân mình có. Tôi chỉ nói được những gì trong quy định của ban tổ chức. Mà tôi nghĩ bản thân mình còn làm được nhiều hơn việc chỉ là bình hoa đẹp.

Ban đầu tôi cảm thấy thích việc dự sự kiện vì hào nhoáng, cát-xê tốt, lại nhẹ nhàng, được gặp những người giỏi giang. Tuy nhiên, nếu cứ mãi tiếp tục như vậy, tôi thấy bị nhàm chán.

Không những thế, hiện nay có nhiều hoa hậu bước ra từ nhiều cuộc thi nên môi trường bị bão hòa. Trong thế giới cạnh tranh khắc nghiệt đó mà tôi chỉ đẹp hoặc đẹp không bằng người ta thì công việc sẽ bị chia nhiều. Vì khả năng của mình làm được những việc khác nữa thì không thể “kiếm ăn” xung quanh một chỗ được. Tôi muốn những thứ bay bổng hơn.

Chắc chắn, thời gian tới, tôi cần làm nhiều hơn nữa để khán giả thấy được sự nghiêm túc của mình khi chuyển sang ca hát.

Hà Thu sẽ không dùng scandal tiêu cực như Nam Em.

-Trước chị, Nam em, Chi Pu từng có nhiều chiêu thức để gây chú ý khi tấn công thị trường nhạc, còn chị có gì để chú ý khi giọng hát không quá đặc biệt?

- Tôi không biết người ta như thế nào nhưng tôi không thể nghĩ ra được chiêu trò gì. Nếu có thể làm được thì tôi sử dụng chiêu trò để phát triển bản thân. Nếu gây sốc thì cũng phải theo hướng tích cực và quyết không đánh đổi với những gì mình đã khó khăn gầy dựng trước đây.

Tạo scandal tích cực thì rất khó đúng không. Nếu tạo scandal tiêu cực thì có nghĩa là chấp nhận đánh đổi. Tôi chắc chắn không chọn con đường đó.

- Chị không dám đánh đổi vì có bạn trai đại gia chống lưng?

- Hoàn toàn không có chuyện đó. Tôi có lẽ chưa may mắn gặp những người quá giàu có để khiến mình phải suy nghĩ có nên đánh đổi hay không. Những người tôi gặp đều bình thường thôi.

Tôi chưa có tình yêu mà chỉ là có người quan tâm, tìm hiểu nên chưa có gì để chính thức công khai. Tính tôi hơi khó yêu. Từ khi học đại học đến nay, tôi chỉ yêu 2 người.

Hiện, lịch trình, mối quan hệ, công việc đã lấp hết thời gian nên không còn trống trải để tôi bắt buộc kéo người nào vào cuộc sống của mình.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.