Diễn viên Băng Di: 'Ngày đi học tôi chỉ có 1 chiếc quần jeans để mặc'

By dvvn thg 9 28, 2018
Vượt qua tuổi thơ gian khó, nhiều khi chỉ có 1 chiếc quần jeans đi học, diễn viên Băng Di đã cố gắng không ngừng để dần khẳng định tên tuổi của mình.

Diễn viên Băng Di xuất thân là người mẫu ảnh. Ảnh NVCC

Diễn viên Băng Di xuất thân là người mẫu ảnh, cô may mắn lọt vào "mắt xanh" của các photographer và liên tục xuất hiện trên nhiều trang báo tuổi teen. Từ đó tên tuổi của cô gái xinh đẹp được nhiều người biết đến.

Sau thời gian đó Băng Di lấn sân sang ca nhạc và khi thử sức ở lĩnh vực điện ảnh, cô bắt đầu gặt hái được những thành công nhất định. Vai diễn của Băng Di trong các bộ phim Tình Khúc Mùa Thu, Thiên Sứ Lông Bông, Những Ngày Hè Xanh, Gia Đình Phép Thuật nhận được khá nhiều tình cảm từ khán giả truyền hình.

Đặc biệt, mới đây sự “lột xác” tuyệt vời của Băng Di trong bộ phim gia đình “Gạo nếp gạo tẻ” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Nhiều người còn “ưu ái” đặt cho nữ diễn viên biệt danh “Ác nữ giật chồng”.


Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp thanh tú và rất ăn ảnh. Ảnh NVCC

Cuộc sống thay đổi sau “Gạo nếp gạo tẻ”

- Băng Di chia sẻ một chút về công việc hiện tại của mình hiện tại cũng như trong thời gian sắp tới?

Hiện tại, Di đang tập trung cho các dự án kinh doanh về nightlife qua các dự án skybar và lounge tại trung tâm quận 1. Ngoài ra, mình còn đang ấp ủ một dự án nghệ thuật “đóng mác” Băng Di với vai trò là đồng sản xuất dự án. Bên cạnh đó, mình cũng cân nhắc các kịch bản để tìm được một vai diễn đột phá và vượt qua cái bóng của vai Nhi trong “Gạo nếp tẻ.

- Sau bộ phim gây tiếng vang “Gạo nếp gạo tẻ” và được nhiều biết đến hơn với biệt danh “Ác nữ giật chồng”, cuộc sống, công việc của bạn có những thay đổi như thế nào?

Phải nói là thay đổi rất nhiều. Nếu trước đây Di chỉ được một nhóm đối tượng khán giả yêu quý và fan của phim truyền hình thì giờ đây Di được rất nhiều đối tượng khán giả từ trẻ đến già trên khắp cả nước yêu thích.

Mình cảm thấy may mắn vì là một phần của dự án “Gạo nếp gạo tẻ”. Sau hiệu ứng của phim, Di được các nhãn hàng quan tâm rất nhiều, tham gia các hoạt động và sự kiện khác nhau, nhận được lời mời của nhiều chương trình truyền hình với mật độ dày hơn trước. Với sự quan tâm đó, Di càng ý thức hơn về hình ảnh cũng như sự thú vị trong mỗi lần xuất hiện của mình.


Nữ diễn viên đã trải qua một tuổi thơ nghèo khó. Ảnh NVCC

Thời đi học nghèo khó chỉ với một chiếc quần jeans

- Băng Di chia sẻ từng bị bạn bè coi thường vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bạn có thể tâm sự rõ hơn về những ngày tháng đó?

Di nghĩ giàu thì ít chứ gia đình lao động nghèo thì nhiều người giống mình lắm. Mẹ mình khi đó buôn bán hàng ăn ở trước cửa trường học còn cha phụ mẹ những công việc nặng hơn.

Bây giờ nghĩ lại thì thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn nhiều rồi nhưng giai đoạn đó thì rất là khó khăn. Suốt quãng thời gian học cấp 3, mình chỉ có duy nhất một cái quần jeans. Mình nhớ hoài câu nói của cha với mẹ: "Bà mua cho nó thêm cái quần jeans khác đi chứ có một cái nó mặc hoài".

Thời đó đi học, bạn bè cũng còn trẻ con như mình suy nghĩ chưa thấu đáo nên sẽ có những câu nói làm ảnh hưởng đến tâm trạng của mình. Nghĩ tới bây giờ Di lại phải cảm ơn những lời nói coi thường đó vì nhờ như vậy thì khao khát thoát nghèo và đổi đời của Di luôn mạnh mẽ.

Trong khó khăn con người sẽ sinh ra sự quyết tâm và can đảm, ngày đó nếu không khó khăn chắc gì đã có Di ngày hôm nay.

- Từ năm bao nhiêu tuổi Băng Di đã làm thêm phụ giúp bố mẹ? Đó là công việc gì? Bạn đã vất vả, tủi cực thế nào để nhận được số tiền lương ít ỏi đầu tay?

Mình không có đi làm thêm từ nhỏ mà chỉ phụ gia đình buôn bán. Khoảng lớp 1 là bắt đầu phụ rồi, còn nhỏ nên chỉ ngồi bán sữa đậu nành hoặc bưng bê cho khách ăn thôi.

Sau này khi đủ 18 tuổi rồi Di mới đi làm thêm với công việc đầu tiên là lễ tân cho một ảnh viện. Nhà nghèo thật nhưng cha mẹ luôn cho Di tuổi thơ đầy đủ nhất trong khả năng của cha mẹ chứ chưa từng bắt Di làm điều gì để mất đi tuổi thơ đẹp cả.

- Rồi đến khi nào, cuộc sống gia đình bớt khó khăn hơn? Và những ngày tháng đó đã giúp cho Băng Di có những suy nghĩ, tính cách tích cực nào?

Đến khi Di bắt đầu đi làm thì gia đình được mình hỗ trợ phần nào, dù không nhiều nhưng cũng là một chút đóng góp. Sau này khi Di làm nghệ thuật thì mọi thứ mới thật sự thay đổi.

Tất nhiên không phải ai làm nghệ thuật cũng giàu, Di nói như vậy để các bạn trẻ tránh mộng tưởng quá nhiều vào cái nghề hào nhoáng này. Để thành công, người nghệ sỹ phải rất kiên trì và tâm huyết với con đường mình đã chọn.
Nhờ tuổi thơ khó khăn nên Di có được một tính cách không khuất phục, Di luôn tự ví von mình là một bông hoa hướng dương, luôn hướng đến ánh sáng của thành công và không bao giờ ngừng hy vọng vào một ngày mai tốt đẹp.


Băng Di có vai diễn thành công trong "Gạo nếp gạp tẻ" . Ảnh NVCC

Hưởng thụ cuộc sống bằng việc… không quan tâm vật chất

- Băng Di ngày nay có những thành công nhất định trong nghề, công việc kinh doanh cũng khá suôn sẻ, tình yêu viên mãn. Vậy bạn hưởng thụ cuộc sống thế nào?

Mình thích du lịch đến những vùng đất mới, những nơi không phải thiên đường mua sắm nhưng lại là những vùng đất có nhiều tính chất văn hóa và lịch sử như Nam Phi, Ai Cập, Bhutan...

Di đi du lịch để mở mang đầu óc và tìm hiểu văn hóa vì đó là cách làm giàu cho kiến thức của bản thân, còn về vật chất thật sự mình không quan tâm lắm.

- Còn hàng hiệu thì sao? Băng Di có suy nghĩ thế nào về hàng hiệu? Và món đồ đắt nhất của bạn là gì?

Hàng hiệu đẹp và tinh xảo vì nó có giá trị lịch sử thương hiệu và độ kỳ công để ra được một món đồ ấy. Mình cũng có vài món nhưng không muốn chia sẻ nhiều về nó vì cảm thấy không cần thiết và giá trị con người Di cũng không muốn được đánh giá bằng giá trị món đồ hiệu.

- Với số tiền dành dụm được, Băng Di có ấp ủ kế hoạch đầu tư làm một dự án gì đó sau khi không còn tham gia nghệ thuật nhiều?

Như đã chia sẻ, hiện nay Di đang là đồng cổ đông của 2 dự án skybar và lounge. Sắp tới, Di còn ấp ủ một dự án chuyên về đồ nội thất, đó là kế hoạch tương lai gần mà Di có thể chia sẻ.

Theo doisongvietnam
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.