Đinh Ngọc Diệp: 'Tôi tin tưởng 200% khi chồng làm việc với mỹ nhân'

By dvvn thg 9 25, 2018
Đóng "Người bất tử" cùng Jun Vũ và Thanh Tú, Đinh Ngọc Diệp khẳng định cô tin tưởng 200% vào tư cách của chồng, đạo diễn Victor Vũ, vì anh "gương mẫu hơn cả người gương mẫu nhất".
Người bất tử là dự án tâm huyết 6 năm của đạo diễn Victor Vũ, sẽ ra rạp vào ngày 12/10. Ba vai nữ trong phim của Đinh Ngọc Diệp, Jun Vũ và Thanh Tú. Sau nhiều năm, Đinh Ngọc Diệp trở lại màn ảnh với một vai diễn có sức nặng: người mẹ đơn thân tên An, người nắm giữ sự thật về "người bất tử" Hùng (Quách Ngọc Ngoan đóng).

Đinh Ngọc Diệp thừa nhận đây là vai diễn đặc biệt nhất trong sự nghiệp của cô từ trước đến nay. Vất vả trong quá trình quay phim nhưng nữ diễn viên không muốn kể khó khăn của riêng mình, mà dành lời khen ngợi cho chồng và các thành viên đoàn làm phim.

Nữ diễn viên trò chuyện với Zing.vn về dự án phim khó và vất vả bậc nhất từ trước đến nay của vợ chồng cô.

Tôi muốn rớt tim khi anh Vũ suýt bị ngã xuống vực sâu

- Phim có bối cảnh hang động, rừng núi, suối sâu... khá nguy hiểm, chị có gặp tai nạn hay bị ảnh hưởng về sức khỏe không?

- Tôi may mắn hơn các diễn viên khác trong đoàn khi mọi người gặp khá nhiều sự cố còn bản thân tôi vẫn an toàn.
Khi quay ở hang động, mỗi ngày đều phải leo ra leo vào vài tiếng nên có người thì bị té, trượt, lún sình, chân phồng rộp lên to như chân voi. Anh Vũ cũng có lần bị té và suýt gặp nguy hiểm, vì anh định bám vào vách đá, nhưng hóa ra đó là cành cây khô nên anh trượt chân và ngã ngửa.

Lúc đó, mọi người đều đứng hình, không dám thở vì quá sợ hãi. Vài giây sau hoàn hồn lại, mọi người mới kéo anh Vũ lên thì nhận ra anh ngã xuống đúng chỗ vực sâu toàn cành khô đan xen và dây gai, may mà anh có đeo ba lô ở lưng.


Vợ chồng Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ sát cánh trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp. Ảnh: FBNV.

Lúc chuyện này xảy ra, tôi đi trước nên không trông thấy. Khi biết chuyện, tôi nghe mà rớt tim ra ngoài. Các bạn nam khỏe khoắn nhất đoàn kể lại mà còn chưa hết hốt hoảng. Sau đó anh Vũ chỉ cho tôi chỗ anh té thì tôi thấy rất, rất nguy hiểm và thật may mắn khi anh không sao. Vì nếu những người khác kéo anh lên muộn vài giây thì rất có thể anh đã rơi xuống vực sâu hơn.

Mặc dù vậy, tôi cũng không muốn kể quá nhiều khó khăn vất vả của đoàn, vì mình làm nghề mà, nghề nào lại chẳng cực. Được sống với đam mê, được sướng khổ với điều mình yêu thích là diễm phúc lớn nhất rồi. Anh Vũ và tôi đều nghĩ như vậy.

Mọi người thường chia sẻ nhiều về trở ngại là vì hành trình thực hiện phim này khó hơn so với nhiều phim khác, nhưng cái khó đó rất xứng đáng.

- Có một cảnh nhân vật An của chị vật lộn dưới lòng suối của hang, chị đã phải uống nhiều nước bẩn của suối. Cảnh quay đó diễn ra như thế nào?

- Tôi biết bơi nên không bị ngộp thở và cũng không phải uống quá nhiều nước hay sặc sụa đâu. Chắc mọi người nhìn vào thấy lo lắng cho tôi nên mới nói như vậy.


Nhân vật An do Đinh Ngọc Diệp đóng trong Người bất tử.

Thực ra trong đoàn, ai cũng phải trải qua địa hình hiểm trở ở hang động, sông suối sâu quá đầu. Ai cũng phải chịu khổ như nhau. Còn cảnh ngâm mình ở suối mà tôi quay thì do sóng mạnh đập vào mặt. Nhưng tôi lại cố tình muốn như vậy để diễn tả được đúng cảm xúc mà đạo diễn yêu cầu. Tôi không thấy đó là một thử thách quá nguy hiểm.

Ngược lại, các diễn viên khác mới chịu nhiều vất vả. Họ phải diễn xuất cận kề súng đạn, bị tét lỗ tai, bị chảy máu đầu, sứt ngón chân và toàn thân bầm dập… Tôi thấy ê-kíp của mình sao ai ai cũng kiên cường quá!

Là vợ đạo diễn nên băn khoăn nào cũng được giải đáp ngay

- Đây là phim đầu tiên của anh Vũ mà chị làm diễn viên, nhưng trước đó, cả hai hợp tác cũng nhiều dự án rồi. Chị có chia sẻ ở phim này, anh chị không còn tranh luận nhiều như trước?

- Từ đó đến giờ, tôi và anh Vũ làm phim khá êm ái, ít khi tranh luận nhiều. Nếu có ý kiến gì về vai diễn thì tôi và anh đã giải quyết xong hết trước khi quay phim. Diễn viên chúng tôi, khi làm việc với đạo diễn Victor thì luôn có những buổi workshop khoảng 1-2 tháng trước ngày bấm máy để tập luyện và thấm nhuần tâm lý. Đối với anh Vũ, không bao giờ anh ra đến hiện trường mới tập hay chỉnh sửa thoại.

Không chỉ riêng tôi mà tất cả các vai khác, vai chính hay vai phụ, vai thứ anh đều sắp xếp thời gian mời diễn viên đến tập diễn từ trước. Khi tập, mỗi người có thể diễn theo ý của mình, nhưng anh Vũ sẽ góp ý, thêm bớt, chỉnh sửa để rồi khi ra hiện trường thì cứ như vậy mà quay thôi.

Vì hiện trường là sông suối, núi non, lửa đạn mà diễn viên và đạo diễn còn phải ngồi chuốt về tâm lý nhân vật thì rất vất vả và mất thời gian cho các tổ còn lại. Thế nên, khi ra trường quay, diễn viên đều diễn như không diễn, vì họ đều đã rất thấm ý tưởng của đạo diễn rồi.


Nhân vật An có tâm lý nhiều biển chuyển nhất trong những vai mà Đinh Ngọc Diệp đã đóng.

- Vai An của chị rất nặng về tâm lý: một bà mẹ đơn thân chứng kiến con đang chết dần, rồi phát hiện ra bí mật về một người bất tử nhờ bùa ngải. Nhân vật phải trải qua sự hoang mang, trầm uất. Chị đã làm sao để diễn đạt vai này?

- Tôi rất thích vai An đầu tiên là vì tôi mê say thể loại tâm linh - li kỳ. Tuy là con gái nhưng tôi rất thích những câu chuyện khiến người ta nổi da gà và sởn gai ốc. Trước giờ tôi cũng ít có cơ hội thử sức với vai diễn như vậy. Hơn nữa An là nhân vật chứng kiến sự bất tử của Hùng, một điều siêu nhiên, khó tin nhưng lại có thật. Cái cảm giác này vô cùng thú vị đối với tôi.

Về việc chuẩn bị, thật may vì tôi là vợ của đạo diễn (cười), nên bất cứ lúc nào tôi có băn khoăn về nhân vật, anh cũng đều giải thích cho tôi cặn kẽ.

Bộ phim Người bất tử có bối cảnh trải dài 3 miền và cảnh khó dày đặc, chỉ quay trong 59 ngày, thêm khoảng 10 ngày nghỉ và di chuyển nữa là tổng cộng gần 70 ngày thôi.

Với chúng tôi đây cũng là một kỳ tích. Những phim trước đây, cũng quay mất gần 2 tháng, nhưng đó là bối cảnh thời nay, không quá nhiều đại cảnh và không di chuyển xa quá vất vả. Tất cả là nhờ ê-kíp sản xuất rất chu đáo và chuyên nghiệp, và nhất là mỗi thành viên trong đoàn từ lớn đến bé đều đã nỗ lực hết sức phi thường.


Đạo diễn Victor Vũ và vợ Đinh Ngọc Diệp trao đổi công việc trên phim trường Người bất tử.

Tôi đặt 200% tin tưởng vào tư cách của anh Vũ

- Chị nhận xét sao về Jun Vũ và Thanh Tú trong phim này?

- Tôi rất thích Jun Vũ và Thanh Tú. Bình thường, anh Victor khi đi tuyển chọn diễn viên thì đều kể cho tôi nghe, cho tôi xem những bức ảnh hay phim của các diễn viên đó. Tôi cũng có chia sẻ ý kiến của mình cho anh là em thấy bạn này đẹp, hợp vai, bạn này tự tin, gương mặt sáng ...

Tất nhiên, anh Vũ là người quyết định cuối cùng. Những gì anh Vũ chọn, tôi luôn tin là đúng đắn và sáng suốt nhất.
Jun và Tú, tôi thấy mỗi người một vẻ. Trong phim, vai diễn của Jun là cô nghệ sĩ ả đào người Bắc, có tố chất thanh cao, nên không ai hợp bằng Jun đâu. Còn Tú có vẻ chân chất, một chút khô khan của người sống thiếu tình cảm, nhưng ẩn chứa một nét duyên thầm.


Jun Vũ, Đinh Ngọc Diệp và Thanh Tú mỗi người một vẻ đẹp trên poster Người bất tử.

Vai này rất khó tuyển, anh Vũ đã tuyển chọn 3 đợt vẫn chưa tìm được diễn viên ưng ý. May sao, Thanh Tú là lựa chọn cuối cùng và cũng là gương mặt phù hợp nhất cho vai Duyên.

Theo tôi, phải đóng phim tâm lý khó thì mới thử sức được khả năng của diễn viên trẻ, chứ không phải những vai kiểu thời nay, gần giống với tính cách của các bạn ngoài đời. Một phim nhiều thử thách như Người bất tử mới là phép thử để các bạn bộc lộ tài năng. Và thật lòng, diễn xuất của Jun Vũ, Thanh Tú trong phim khiến tôi thực sự nể trọng.

- Chị có ghen vì chồng luôn làm việc với mỹ nhân của điện ảnh Việt?

- Hơn ai hết, tôi đặt 200% tin tưởng vào tư cách của anh Vũ. Tôi chưa bao giờ lăn tăn hay lo ngại dù tôi có gần hay ở xa anh. Bạn phải ra hiện trường, xem cách anh Vũ làm việc thì sẽ hiểu được rằng: nếu tôi thiếu tin tưởng một người đàn ông như vậy, thì tôi là người hồ đồ, ngu xuẩn.

Trên hiện trường, anh Vũ là người gương mẫu hơn cả người gương mẫu nhất. Anh chưa bao giờ có cách hành xử quá mức thân thiết với diễn viên. Ngay cả tôi, là vợ, nhưng anh ấy cũng không hề ưu tiên hơn những diễn viên khác.

Không phải anh lạnh nhạt thờ ơ với vợ trên phim trường, nhưng tính cách anh là vậy, luôn kín đáo, ý tứ, và chừng mực.

Cả hai chúng tôi đều nghĩ, sự chăm chút, ga-lăng thái quá dành cho đối phương là kiểu quan hệ chưa thực sự trưởng thành.

Bình thường, chúng tôi chỉ ngồi đối diện nhau, nói dăm ba câu trong giờ nghỉ trưa, và cùng lắm là anh lấy cho tôi một ly nước mà thôi. Chính tác phong nghiêm nghị của anh Vũ trên trường quay khiến bản thân tôi và mọi người càng thêm quý trọng.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.