'Hậu duệ mặt trời' tập 5, 6: Khả Ngân gây tiếc nuối vì diễn gượng gạo

By dvvn thg 10 02, 2018
Cảnh đại úy bước xuống từ trực thăng khiến nữ bác sĩ ngỡ ngàng là cảnh kinh điển trong bản gốc. Tuy nhiên, Khả Ngân diễn xuất đơ trong phân cảnh này gây tiếc nuối.
Ở tập trước, Duy Kiên (Song Luân) và đội đặc nhiệm NH1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khẩn cấp. Trong khi đó, bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân) bị chèn ép trong công việc. Cô rớt chức phó khoa, thay vào đó là một người thân của ban lãnh đạo bệnh viện.

Trong hai tập mới, Song Luân và Khả Ngân có tiến triển về diễn xuất và thoại. Tuy nhiên, Khả Ngân vẫn khiến khán giả tiếc nuối khi chưa thể hiện được cảm xúc.

Duy Kiên và Hoài Phương chấm dứt quan hệ trong tiếc nuối

Để biểu dương thành tích của đội đặc nhiệm NH1, lãnh đạo quyết định cử toàn đội sang một đơn vị khác, bắt đầu kỳ tập huấn dài 8 tháng tại đảo Hải Phong, một hòn đảo còn hoang sơ. Thông tin này khiến Duy Kiên tiếc nuối ra mặt.


Hình ảnh đội đặc nhiệm NH1 chạy bộ tập thể lực không thua kém bản gốc.

Đây là bối cảnh chính của bộ phim, nơi đoàn y tế sát cánh cùng với đội đặc nhiệm NH1 thực hiện nhiều nhiệm vụ nguy hiểm. Sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc lại được chọn làm bối cảnh chính của Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Tranh thủ thời gian nghỉ phép trước kỳ tập huấn, Duy Kiên đến bệnh viện tìm Hoài Phương nhưng không gặp. Được các đồng nghiệp của cô chỉ dẫn, anh tìm đến phim trường nơi cô đang ghi hình chương trình tư vấn sức khỏe.

Khác với những gì khán giả mong đợi về một buổi hẹn hò lãng mạn, Duy Kiên và Hoài Phương trò chuyện khá căng thẳng. Giống với phiên bản gốc, Hoài Phương đặt câu hỏi cho Duy Kiên về công việc của anh nhưng không nhận được câu trả lời.

Cô nhận ra tính chất công việc của một người lính gần như đi ngược lại tâm niệm của cô về mạng sống con người. Không thể tìm được tiếng nói chung, Hoài Phương quyết định dừng lại mối quan hệ với Duy Kiên. Cô chọn cách rời đi trước.


Duy Kiên bất ngờ trước quyết định chấm dứt quan hệ của Hoài Phương.

Phần lời thoại của nhân vật Hoài Phương trong phân cảnh này bám sát bản gốc nhưng khá thô, giáo điều. Trong khi Song Luân bắt đầu có tiến triển về mặt diễn xuất và lời thoại, Khả Ngân tiếp tục gây thất vọng. Biểu cảm của cô khá đơn điệu, gượng gạo dù là cảnh cần biểu lộ nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, đài từ của cô vẫn như trả bài.

Từ chối giám đốc, Hoài Phương bị ép ra đảo

Trong thời gian Duy Kiên đi, Hoài Phương trở thành gương mặt đại diện của bệnh viện vì được yêu thích trên các chương trình truyền hình. Cô được thăng chức phó khoa, nhưng lại dành phần lớn thời gian để ghi hình thay vì đứng trong phòng mổ như trước. Một lần, cô đi ngang quán cà phê nơi từng ngồi với Duy Kiên và nhớ về anh.

Ở đảo, Duy Kiên và đồng đội khá vui vẻ. Cậu bé ăn trộm ở tập đầu tiên trở thành binh nhất với biệt danh Xúc xích. Trong lúc chỉ cậu bé cách dùng xẻng, Duy Kiên bị thương ở tay khiến anh nhớ tới lần đầu gặp Hoài Phương. Anh đã nói dối cô rằng vết thương khi chiến đấu là vết thương do dùng xẻng.


Hoài Phương trở thành ngôi sao của bệnh viện, liên tục xuất hiện trên truyền hình.

Cô vô tình lọt vào mắt xanh của giám đốc bệnh viện, người vừa ly dị vợ cách đó không lâu. Vị giám đốc này mời Hoài Phương đi ăn tối, nhưng thực chất để dụ dỗ cô vào khách sạn. Ở bản gốc, Song Hye Kyo dùng túi xách đánh vị sếp biến thái. Trong khi đó, ở phiên bản Việt, Hoài Phương giả vờ đồng ý nhưng ngay sau đó lại tạt ly rượu vang vào mặt gã biến thái khiến khán giả thích thú.

Vì phản ứng mạnh mẽ này, Hoài Phương bị giám đốc cố tình chèn ép làm trưởng đoàn y tế tình nguyện tại đảo Hải Phong, nơi Duy Kiên đang đóng quân. Duyên nợ của cặp đôi này lại tiếp tục.


Khả Ngân chưa có nhiều tiến bộ trong diễn xuất.

Đi cùng với cô trong đoàn tình nguyện là những đồng nghiệp thân thiết tại bệnh viện. Đây cũng là tuyến nhân vật hài hước của phim. Vừa đến sân bay đảo Hải Phong, Hoài Phương nhận được điện thoại của giám đốc gợi ý thay đổi quyết định. Tuy nhiên, cô chọn cách mắng xa xả vào mặt sếp.

Cuối tập 6 là cảnh đội đặc nhiệm NH1 đáp xuống sân bay bằng trực thăng. Duy Kiên xuất hiện trong sự ngỡ ngàng của Hoài Phương. Anh đã sớm biết Hoài Phương sẽ đến khi xem danh sách đoàn bác sĩ. Thế nhưng khi gặp nhau, anh lại lướt qua cô nhanh chóng như hai người lạ. Đây là cảnh kinh điển của cặp Song Joong Ki - Song Hye Kyo trong bản gốc. Song Luân thể hiện tốt thần thái soái ca ở phân cảnh này. Tuy nhiên, Khả Ngân lại đơ, không cảm xúc. Điều này khiến nhiều khán giả tiếc nuối.


Hình ảnh ấn tượng của đội đặc nhiệm NH1 khi xuống trực thăng.

Ở hai tập này, đoàn phim lược bỏ những chi tiết phụ ở bản gốc, thay vào đó tập trung thể hiện chỉn chu những tình tiết chính của bộ phim.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.