'Hậu duệ mặt trời' tập 9, 10: Bác sĩ khóc nức nở khi đại úy bị giam

By dvvn thg 10 08, 2018
Duy Kiên (Song Luân) bất chấp mệnh lệnh, đối đầu với quân đội nước bạn để Hoài Phương (Khả Ngân) phẫu thuật cứu bệnh nhân VIP. Ca mổ thành công nhưng Duy Kiên vẫn bị tạm giam.
Tập 9, 10 Hậu duệ mặt trời xoay quanh chuyện bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân) và Duy Kiên (Song Luân) bất chấp tính mạng và sự nghiệp để cứu sống bệnh nhân VIP.

Trong tập 9, trạm y tế đón nhân vật VIP - con trai nhà tài phiệt Ozo bị đau bụng dữ dội khi đang tham gia một sự kiện ở đảo Hải Phong. Vì lý do bảo mật quốc gia, hồ sơ bệnh án của cậu bé lại bị che mờ gần hết các thông tin khiến đội y tế buộc phải tự chẩn đoán tình trạng bệnh.

Vì tình trạng bệnh nhân nguy kịch, có thể chết chỉ sau 10 phút nên Hoài Phương và đội y tệ đề nghị phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, phía quân đội nước Uganda không đồng ý và rút súng cảnh báo. Duy Kiên bất ngờ làm trái mệnh lênh cấp trên, rút súng đối đầu với quân đội nước bạn, bảo vệ nhóm bác sĩ để tiến hành ca phẫu thuật kịp thời. Hành động này làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao của hai nước. Bị cho là hành động điên rồ, Duy Kiên khẳng định lời thề sẽ cứu người bất chấp hoàn cảnh, địa vị, tôn giáo.


Đội NH1 đối đầu với quân đội nước bạn để cứu bệnh nhân VIP.

Tình huống càng trở nên gay cấn khi Hoài Phương và nhóm bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu từng phẫu thuật, buộc phải mở bụng để chẩn đoán. May mắn là ca mổ thành công. Bác sĩ riêng của bệnh nhân VIP dành lời khen cho Hoài Phương và đội ngũ bác sĩ Việt Nam.

Dưới sức ép của lãnh đạo nhà nước, tổng chỉ huy Phan Minh buộc phải tìm người chịu trách nhiệm. Vì kháng lệnh cấp trên, Duy Kiên bị bắt tạm giam, chờ xử lý. Bảo Huy (Hữu Vi) phải trở về Sài Gòn theo lệnh điều động trong tình cảnh nguy cấp.

Trò chuyện với Duy Kiên, anh cho biết đây không chỉ là mệnh lệnh mà là sự lựa chọn của anh. Bảo Huy có thể đã suy nghĩ thấu đáo về chuyện tình cảm với Minh Ngọc (Cao Thái Hà). Khi cả hai chia tay nhau, Duy Kiên hẹn về đến Sài Gòn sẽ mời Bảo Huy "một chầu nhậu quắc cần câu". Diễn xuất của Song Luân trong phân cảnh này khá tự nhiên, có phần mới mẻ hơn bản gốc.

Duy Kiên, Hoài Phương đều trực tiếp trao đổi với quân đội nước bạn bằng tiếng Anh. Sau tập đầu tiên bị chê bai vì lồng tiếng giọng tiếng Anh của Song Luân khác với giọng thật quá nhiều, trong tập này, giọng nói tiếng Anh của Song Luân được điều chỉnh tự nhiên hơn. Khả Ngân diễn xuất tốt trong những phân cảnh thể hiện sự mạnh mẽ, dứt khoát.


Duy Kiên - Hoài Phương nhìn nhau trước khi thực hiện phẫu thuật.

Sau ca mổ, Hoài Phương đến tìm đại úy nhưng lại gặp cấp trên của anh. Chỉ huy của Duy Kiên tức giận trách móc, cho rằng Hoài Phương phá hỏng sự nghiệp của Duy Kiên khiến cô suýt khóc.

Cô xin Bảo Huy cho vào thăm Duy Kiên nhưng chỉ được cho 10 phút trò chuyện qua lớp cửa. Trong lúc tâm sự, Duy Kiên gián tiếp tỏ tình với Hoài Phương. Anh nói: "Vì sao em luôn lo lắng cho người khác, từ bây giờ em chỉ lo lắng cho mình anh thôi được không?". Hoài Phương bật khóc khi nghe những chia sẻ của Duy Kiên. Cô còn đem theo mì gói để Duy Kiên ăn tạm cho đỡ đói.


Hoài Phương bật khóc nức nở khi tâm sự cùng Duy Kiên qua lớp cửa.

Trước đó, ở đầu tập 9, cặp đại úy - bác sĩ cùng nhau đi dạo biển. Sau tình huống lãng mạn này, cả hai lại xung đột gay gắt khi Hoài Phương lúng túng trong việc chẩn đoán bệnh của cậu bé ở địa phương. Duy Kiên cho rằng cô thay đổi quá nhiều so với trước, chỉ giỏi trong việc xuất hiện trên truyền hình.

Tuy nhiên, sau khi cùng nhau đương đầu với tình huống căng thẳng, cả hai lại trở nên gắn bó hơn. Tình cảm giữa bác sĩ và đại úy ngày càng bộc lộ rõ qua những tình huống gay cấn, hứa hẹn có nhiều phân cảnh lãng mạn trong các tập tiếp theo.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.