‘Hậu duệ mặt trời' Việt Nam sửa sai như thế nào?

By dvvn thg 10 15, 2018
Tối 13.10, hai tập phim tiếp theo của Hậu duệ mặt trời Việt Nam đã lên sóng đúng như lịch chiếu công bố trước đó. Tuy nhiên, đầu mỗi tập phim có thêm chú thích: 'Đây là sản phẩm hư cấu...'.

Trong tình thế cấp bách, có nguy cơ phải tạm dừng để sửa chữa lại toàn bộ nội dung phim theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng, nhà sản xuất 'Hậu duệ mặt trời' Việt Nam đã tìm ra được một giải pháp

Trong 12 tập phim đầu tiên, bộ phim truyền hình Việt Nam remake theo tác phẩm ăn khách Hậu duệ mặt trời của Hàn Quốc vướng nhiều luồng tranh luận trái chiều. Thậm chí nhiều ý kiến “mổ xẻ” việc ê-kíp xây dựng tình huống kịch bản, nhân vật và thoại sai lệch hoàn toàn so với hình ảnh người lính Việt, làm xấu hình ảnh quân nhân nước ta. Mặc dù trước đó đơn vị sản xuất cho biết để chuyển thể kịch bản này được thuần Việt, chính xác nhất có thể với bối cảnh Việt Nam đã có tìm hiểu và nghiên cứu với các đơn vị quân đội trong nước.

Trước phản ứng có phần mạnh mẽ của cộng đồng mạng cho rằng những sai sót trong phim làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam, cơ quan chức năng đã đề nghị nhà sản xuất VTC phải chỉnh sửa lại nội dung các tập tiếp theo mới được phát sóng tiếp.

Để ''chữa cháy'', từ tập 13 trở đi nhà sản xuất đã thêm vào đoạn chú thích tĩnh khoảng 10 giây ghi rõ: “Các nhân vật, tình huống và sự kiện trong phim đều là sản phẩm hư cấu do những người làm phim xây dựng. Các đất nước trong phim cũng là giả tưởng. Mọi sự trùng hợp nếu có chỉ là ngẫu nhiên”. Trên trang Fanpage của bộ phim, ê-kíp cũng kêu gọi người hâm mộ chia sẻ ủng hộ sản phẩm sau nhiều "sóng gió".


Cảnh tên "gián điệp" đang báo cáo cho trung úy Minh Ngọc thì bị Bảo Huy phát hiện lấy đi không ít tiếng cười của khán giả

Vào tối 13.10, hai tập 13 và 14 của Hậu duệ mặt trời Việt Nam vẫn lên sóng bình thường. Tình tiết mới của bộ phim được hé lộ với nhiều bình luận khen chê đan xen. Cặp quân nhân Trung úy Minh Ngọc (Cao Thái Hà) và Bảo Huy (Hữu Vi) có phân cảnh gây cười khi người đẹp cử "gián điệp" theo dõi người yêu 24/24. Và sau khi bắt được tên "gián điệp" đồng thời cũng là thuộc cấp của mình, Bảo Huy đã có một màn thoại nghiêm khắc nhưng đầy hài hước: "Trong quân ngũ nên biết phân biệt đâu là "địch" đâu là phe ta, rõ chưa?".

Trong khi đó bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân) và đại úy Duy Kiên (Song Luân) cũng có bước phát triển tình cảm. Cả hai đã có một "nụ hôn thử rượu" ngọt ngào khi nữ bác sĩ vô tình vào bếp và phát hiện anh này đang lén lút lấy rượu giấu trong hũ gạo để uống. Phân cảnh Hoài Phương gặp tai nạn lao xe xuống vực và được Duy Kiến cứu thoát trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" cũng là một điểm nhấn mới của nội dung phim tuần này.

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.