Khả Ngân: Ai mà không có nỗi khổ…

By dvvn thg 9 21, 2018
Phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt sẽ lên sóng truyền hình vào ngày 22.9. Nữ chính của phim, Khả Ngân sẽ là một Song Hye Kyo 'phiên bản Việt' như thế nào?

Khả Ngân được chọn vào vai chính của 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt

Bị xỉu nên phải đưa đi cấp cứu

* Được lựa chọn vào vai nữ chính trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt và vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Vậy đến lúc này khi bộ phim sắp được công chiếu, bạn có cần phải “đính chính” điều gì không?

- Diễn viên Khả Ngân: Ngân biết khán giả dành quá nhiều tình cảm cho Hậu duệ mặt trời bản Hàn, nên việc Hậu duệ mặt trời bản Việt bị vấp phải nhiều ý kiến trái chiều cũng là chuyện dễ hiểu thôi. Không chỉ riêng Ngân mà các diễn viên khác hay cả nhà sản xuất cũng sẽ bị áp lực. Thay vì việc đi giải thích, Ngân và mọi người dùng cách tập trung hết thời gian, tâm trí để thực hiện bộ phim. Phim cũng quay được gần 2 tháng, còn một chặng đường dài nữa, mọi người cũng đã rất nỗ lực rồi. Hiện tại Ngân cũng đang rất háo hức được xem phim vì Ngân chỉ tập trung quay chứ chưa được xem bản dựng nữa.

* Nhân vật này trong phiên bản Hàn đã được Song Hye Kyo diễn quá xuất sắc. Còn bạn áp lực thế nào, kỳ vọng ra sao?

- Áp lực lớn nhất là tâm lý so sánh của khán giả. Chị Song Hye Kyo là một diễn viên hạng A của châu Á, Hậu duệ mặt trời bản Hàn là một tác phẩm quá lớn, dĩ nhiên nếu để chạy theo, bắt chước thì mình sẽ thua. Nếu nhà sản xuất mời Ngân đóng lại vai của bác sĩ Kang và kịch bản y chang như bản Hàn, chắc chắn Ngân sẽ từ chối. Nhà sản xuất đã thay đổi rất nhiều ở kịch bản và cho thêm những yếu tố phù hợp hơn với yếu tố con người, hoàn cảnh ở Việt Nam. Ngân là bác sĩ Phương của bản Việt chứ không đóng vai bác sĩ Kang của bản Hàn. Ngân không kỳ vọng nhưng Ngân hi vọng khán giả sẽ nhận ra một bác sĩ Hoài Phương khác biệt và gần gũi hơn.

* Bạn từng chia sẻ mình chưa xem bản gốc, điều đó cũng là một lợi thế để bạn có thể diễn mà không bị ảnh hưởng bởi cách diễn của Song Hye Kyo. Vậy nhân vật này qua cách diễn của bạn sẽ có “chất Việt” riêng như thế nào?
- Ngân nghĩ nên để khán giả xem phim và có cảm nhận riêng cho mình thì sẽ khách quan hơn.


Khán giả bất ngờ khi Khả Ngân được lựa chọn vào vai nữ chính của Hậu duệ mặt trờiẢNH: NVCC

* Những ngày trên phim trường với vai bác sĩ Hoài Phương, bạn có ấn tượng ở cảnh quay nào không? Có phân đoạn nào gây khó cho bạn không?

- Cảnh quay ấn tượng nhất là cảnh bão lũ, rất nhiều cảm xúc mà Ngân không cần phải diễn chút nào hết. Ngân chỉ có thể tiết lộ vậy thôi. Còn phân đoạn gây khó nhất cũng chính là phân đoạn bão lũ, vì phải quay đêm từ 16 giờ chiều tới 6 giờ sáng, nhiều đêm liên tục, mà quay bão lũ nên phải xả nước liên tục. Ngân quay ở thủy điện trên núi, trời đêm rất lạnh mà người lúc nào cũng ướt nên lại càng lạnh. Đến đêm thứ ba thì Ngân lên cơn hen xuyễn, bị xỉu nên phải đi cấp cứu và từ đó tới giờ thì thường xuyên phải mang thuốc hen theo để xịt mỗi lúc khó thở. Đi phim dĩ nhiên sẽ phải chịu cực, nhưng đây thực sự là một sự cố mà Ngân sẽ nhớ rất lâu.

* Đặc biệt là những cảnh quay tình cảm, thân mật với nam chính Song Luân?

- Ngân là một diễn viên chuyên nghiệp. Anh Luân cũng vậy. Khi thực hiện các cảnh quay thì có thể để nhân vật dẫn dắt cảm xúc, nhưng đạo diễn vừa hô cắt là sẽ thoát vai ngay. Nên Ngân không thấy gánh nặng gì ở những phân đoạn tình cảm với anh Song Luân

* Thật ra Song Luân cũng là một gương mặt mới. Hai bạn đã hỗ trợ nhau thế nào trong diễn xuất để ăn ý hơn, nhất là những cảnh hôn nhau, hay những cảnh diễn nội tâm?

- Ngân đã nói chuyện với anh Luân rõ ràng từ lúc mới gặp là có gì hai anh em cứ chia sẻ thẳng thắn, thoải mái tinh thần để cả hai có thể diễn xuất ăn ý. Trước mỗi cảnh quay tâm lý thì anh em sẽ ngồi nói chuyện với nhau, anh thấy cảnh này cảm xúc nên sao, em nghĩ sao, rồi dung hòa giữa hai bên để cả hai đều thấy thoải mái nhất có thể.


Khả Ngân mong muốn khán giả sẽ nhìn nhận vai diễn này của cô là một bác sĩ Hoài Phương mang "chất Việt" chứ không phải là một Song Hye Kyo trong phiên bản Hàn Quốc

Không thích sự thương hại từ ai

* Không thể phủ nhận bạn vẫn là diễn viên non nghề, nhưng lại được giao cho một vai diễn "nặng ký" như vậy. Đây là một cơ hội lớn, nhưng cũng là con dao hai lưỡi. Vây bạn đã chuẩn bị những gì để đối mặt với những lời khen chê?

- Ngân non về tuổi đời, chứ không non về tuổi nghề. Nếu đã xem những phim Ngân đóng nhưTrở về 3 (phim truyền hình 33 tập), hay 100 ngày bên em (phim điện ảnh - đạo diễn Vũ Ngọc Phượng) chắc chắn sẽ có cách nhìn khác hơn về Ngân. Nếu nói về diễn xuất nội tâm, phức tạp, hay đòi hỏi độ khó, thì những phim kia khó hơn nhiều so với Hoài Phương ở Hậu duệ mặt trời. Cũng không phải tự dưng Ngân được giao vai lớn, nhà sản xuất không dại dột mạo hiểm chọn một diễn viên non, không đủ khả năng cho một dự án khủng. Ngân cũng đã phải trải qua các vòng casting, vượt qua nhiều đối thủ rất nặng ký và cuối cùng được chọn. Việc Ngân làm là phải cố gắng để nhà sản xuất và đạo diễn tin vào lựa chọn của họ. Cho đến giờ này thì cái khó nhất ở đây là áp lực so sánh của khán giả thôi. Ngân cũng đang chờ đợi phản hồi của khán giả khi phim ra mắt.

* 21 tuổi, còn hơi sớm để nói đến những thành công hay vị trí nào đó trong nghề. Bạn có định hướng gì cho bản thân không?

- Ngân yêu nghề diễn, yêu việc hóa thân vào những vai diễn, thích thử thách mình ở những thể loại vai khác nhau. Ngân còn một chặng đường dài để phấn đấu và mục tiêu là trở thành một diễn viên hạng A. Không phải Ngân khát khao thứ hạng, mà với Ngân, diễn viên hạng A thực sự là những diễn viên giỏi, chuyên nghiệp, họ như một chiếc tem đảm bảo cho những dự án họ tham gia, là những dự án chất lượng, được khán giả tin tưởng và ủng hộ.


Cặp đôi chính của Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt..

* Nghe nói bạn sinh ra trong gia đình mà bố mẹ không hạnh phúc, từ nhỏ đã không có được sự quan tâm, tình thương trọn vẹn từ họ. Điều này có ảnh hưởng nhiều đến tính cách, cuộc sống của bạn khi trưởng thành không?

- Ngân thấy mình có khả năng sinh tồn cao hơn những bạn cùng lứa, mạnh mẽ hơn, lì đòn và nỗ lực hơn để làm việc, nuôi bản thân và gia đình. Ngân nghĩ tự lập sớm là một điều tốt. Miễn mình không làm gì sai, kiếm tiền bằng sức lao động của mình, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh là được. Còn những thiệt thòi, nhà nào mà không có chuyện, ai mà không có nỗi khổ. Ngân không muốn nói quá nhiều về gia đình mình, lại càng không thích sự thương hại từ ai.

* Một cô gái trẻ đẹp mà không có sự bảo bọc trọn vẹn của gia đình, nhất là ba mẹ thì có dễ bị sa ngã không?

- Ngân vào nghề từ năm 15 tuổi, giờ cũng 6 năm rồi, cho đến giờ thì Ngân rút ra được một bài học lớn là phải biết thế nào là đủ. Ngân hiện tại rất hài lòng với cuộc sống của mình và hoàn toàn thoải mái. Được làm công việc mình thích, được ở bên cạnh những người bạn tốt, được yêu thương và được chăm sóc những người mình thương. Không giàu nhưng cũng không nghèo, không thiếu thốn thứ gì, thế là quá hạnh phúc, quá đủ rồi.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.