Lê Bình, Mai Phương bị ung thư vẫn quyên tiền giúp đồng nghiệp

By dvvn thg 9 26, 2018
Hai diễn viên là những nghệ sĩ đầu tiên gửi tiền ủng hộ cho soạn giả Nguyên Thảo sau khi đọc lời kêu gọi của NSND Hồng Vân.
Chia sẻ với Ngoisao.net, NSND Hồng Vân cho biết, chị chia sẻ thông tin về hoàn cảnh của soạn giả Nguyên Thảo vào ngày 24/9. Ngay sau đó, diễn viên Lê Bình và Mai Phương đã chuyển vào tài khoản của cô số tiền lần lượt là 3 triệu đồng và 5 triệu đồng để ủng hộ cho người nghệ sĩ già. "Tôi rất cảm động vì anh Lê Bình và Mai Phương đều đang mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn sẵn lòng quyên góp. Có lẽ vì đã trải qua bệnh tật nên họ hiểu và cảm thông hơn ai hết với hoàn cảnh của anh Nguyên Thảo", NSND Hồng Vân nói. "Bà Mai" của Gạo nếp gạo tẻ không biết diễn viên Lê Bình và Mai Phương từng hợp tác với Nguyên Thảo hay chưa và mối quan hệ của họ ra sao nhưng cho rằng chính tấm lòng sẵn sàng đùm bọc lẫn nhau của người nghệ sĩ đã khiến họ dang tay giúp đỡ dù cũng đang gặp khó khăn.


Lê Bình và Mai Phương đều mắc bệnh ung thư phổi và gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Mai Phương phát hiện bệnh ung thư phổi trong thời gian gần đây, khi đã di căn sang xương. Cô nhập viện chữa trị vài tuần và xuất viện vào ngày 10/9. Trong khi đó nghệ sĩ Lê Bình đã điều trị được hơn 4 tháng nhưng ông giấu mọi người, đến hôm 23/8 nhiều đồng nghiệp và khán giả mới biết. Cả hai diễn viên đều có kinh tế hạn hẹp nên nhiều nghệ sĩ đã liên tục kêu gọi đồng nghiệp, khán giả ủng hộ cho họ cả vật chất lẫn tinh thần để yên tâm chữa bệnh.

Đối với trường hợp của soạn giả Nguyên Thảo, NSND Hồng Vân quyên góp được hơn 40 triệu đồng sau một ngày kêu gọi. Chị tạm tổng kết và mang ngay vào bệnh viện Thủ Đức (TP HCM) cho nghệ sĩ kịp chữa bệnh. Theo chia sẻ của chị, soạn giả đang nguy kịch nhưng không có tiền để điều trị. Nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ Diệp (Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM), chị đã bảo lãnh cho nghệ sĩ Nguyên Thảo được nhập viện trước rồi đóng chi phí sau và được giảm một phần viện phí. Đồng thời với đó, Hồng Vân lên trang cá nhân kêu gọi sự giúp đỡ của các nghệ sĩ. Nữ diễn viên rất biết ơn tấm lòng của bác sĩ Diệp và những đồng nghiệp đã chung tay với mình.


NSND Hồng Vân từng đứng ra kêu gọi quyên góp cho Lê Bình và Mai Phương. Nữ diễn viên cho biết, vẫn còn nhiều nghệ sĩ sân khấu chưa được nhiều người biết đến cũng cần được giúp đỡ để vượt qua cơn hiểm nghèo.

Theo chia sẻ của Hồng Vân, soạn giả Nguyên Thảo được gia đình đưa vào Bệnh viện Thủ Đức cấp cứu ngày 19/9. Ông có một khối u làm tắc ruột nên phải giải phẫu, đưa ruột ra bên ngoài. Tuy nhiên, các bác sĩ hiện không thể đưa ruột trở vào vì phát hiện khối u ác tính. Điều đó khiến ông phải chịu nhiều đau đớn. Gia cảnh của soạn giả Nguyên Thảo rất khó khăn. Ông chỉ có một người con trai và hiện vẫn phải ở trọ.

Nguyên Thảo tên thật là Đan Đức Hạnh, sinh năm 1942. Ông là soạn giả nổi tiếng trong giới sân khấu ở TP HCM với những vở diễn: Người tình trên chiến trận, Người phu kiêng kiệu cưới, Dốc sương mù, Tâm sự loài chim biển... Ông từng tạo nên cơn sóng hâm mộ với sân khấu cải lương khi sáng tác kịch bản Xin một lần yêu nhau, do NSƯT Minh Phụng thủ vai Âu Thiên Vũ.

Theo Ngoisao
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.