Lê Hoàng bất ngờ trước thu nhập của ca sĩ phòng trà

By dvvn thg 12 01, 2020
Yến Xuân có những chia sẻ thú vị về một ca sĩ phòng trà trong chương trình Chuyện cuối tuần phát sóng trên kênh VTV9. Cô khiến đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ về mức thu nhập đi hát mỗi tháng.

Yến Xuân sinh năm 1975, là vợ cũ của danh ca Duy Quang. Trước khi đến với ca hát, Yến Xuân vốn là một diễn viên múa. Sau 7 năm hoạt động, chị chuyển hướng sang làm ca sĩ. Theo lời kể, thời đó các ca sĩ trẻ phải đi hát lót cho ngôi sao, có những đêm diễn phải chờ 5-6 tiếng mới được lên sân khấu, song đôi lúc lại bị khán giả “đuổi thẳng mặt". Chứng kiến những cảnh như vậy khiến Yến Xuân áp lực. Trong một lần được mời đi hát tại phòng trà, chị nhận ra đây chính là nơi dành cho mình. “Phòng trà hợp với tính cách của tôi, mọi thứ đều nhẹ nhàng và không ai đuổi tôi xuống cả. Nếu khán giả không thích tôi hát, họ vẫn lắng nghe và lịch sự vỗ tay”, khách mời bộc bạch.

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng dù là phòng trà hay bất cứ sân khấu nào cũng đều đáng được trân trọng. Ông khẳng định cho dù âm nhạc Việt Nam trải qua không ít thăng trầm nhưng phòng trà vẫn luôn có được vị trí ổn định trong suốt nhiều năm qua. Đồng tình với quan điểm này, Yến Xuân cho rằng đây như một đặc sản ở Sài Gòn dù hiện tại không còn phổ biến như trước. Đồng thời, nữ ca sĩ tiết lộ mọi người tại phòng trà xem nhau như gia đình, không cạnh tranh, không bon chen khốc liệt. Theo cô, tất cả các ca sĩ biểu diễn tại đây đều có những khung giờ nhất định và không ai “lấn” hay tranh giành của ai.

Lê Hoàng bất ngờ trước thu nhập của ca sĩ phòng trà  - ảnh 1

Ở thời điểm hiện tại, mỗi ngày Yến Xuân đều có suất diễn riêng. Tại một phòng trà, chị thường hát khoảng 4 bài và khoảng 10-12 bài cho những đêm diễn minishow. Thời hoàng kim, mỗi đêm nữ khách mời có thể chạy 7-9 nơi liên tục. Với hơn 20 năm trong nghề, Yến Xuân khẳng định bản thân có thể sống “rất được” với mức thu nhập từ công việc này. Nếu lương giáo viên khoảng 10 triệu một tháng thì ca sĩ phòng trà vào mùa mưa bão có thể kiếm ngang mức thu nhập này, còn mùa nắng ráo thì có thể bằng tiền lương của 2 đến 3 giáo viên cộng lại. Nhưng điều này chỉ đảm bảo với một ca sĩ “chạy” nhiều phòng trà.

Yến Xuân chia sẻ ca sĩ phòng trà có nhiều xuất phát điểm khác nhau, cũng có những người không có chuyên môn về nhạc nhưng có chất giọng tốt vẫn được ủng hộ. Cũng có những người yêu nhạc Tuấn Ngọc, Ý Lan, Khánh Hà rồi hát giống như các nghệ sĩ này cũng được khán giả chấp nhận. Với một môi trường biểu diễn nhẹ nhàng, ít khán giả như vậy, nên ca sĩ tại đây không có nhiều cơ hội tiếp cận với số đông, không có độ phủ sóng với công chúng. Nhưng sân khấu này là một cái nôi rất tốt dành cho ca sĩ trẻ. Họ được tập luyện và biểu diễn hằng đêm, có cơ hội trau dồi khả năng qua từng bài hát.

Lê Hoàng bất ngờ trước thu nhập của ca sĩ phòng trà  - ảnh 2

Nhưng bên cạnh đó, phần đông ca sĩ phòng trà lại nghĩ rằng sân khấu lớn hay không không quan trọng bằng việc họ có khán giả của riêng mình và được hát những loại nhạc yêu thích. Hay theo cách nói thẳng thắn của Yến Xuân là ca sĩ phòng trà có suy nghĩ an phận, “lười” bon chen, họ hạnh phúc với những gì mình đang có. Song song với đó cũng có rất nhiều ngôi sao sân khấu tiến vào hát ở phòng trà như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng... Yến Xuân nhận định không nên nói vào hát phòng trà là một sự đi xuống của các ca sĩ, vì sự thật đôi khi ca sĩ sân khấu được mời vào hát phòng trà là một niềm hãnh diện.

Cũng theo Yến Xuân, phòng trà mở hằng đêm, nơi ca sĩ có thể tiếp cận gần nhất với những khán giả yêu mến mình. Nữ khách mời cũng mong các khán giả sẽ dành nhiều tình yêu thương để sân khấu sẽ luôn sáng đèn.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.