Mai Phương đau đớn do tác dụng phụ của thuốc chữa ung thư

By Dvvn thg 9 01, 2018
Ốc Thanh Vân cho biết, do bị tác dụng phụ của thuốc nên Mai Phương bị ngứa, rối loạn tiêu hoá, đau bụng dữ dội nhưng cô không hề khóc, rất lì.
Trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân vừa đăng tải một status dài nói về sự tiến triển trong quá trình điều trị ung thư phổi của Mai Phương.

Cô cho biết, do tác dụng phụ của thuốc, Mai Phương bị ngứa, rối loạn tiêu hóa, đau bụng dữ dội, sắp tới sẽ nổi những nốt mụn từ li ti đến dày đặc.

"Phương hôm qua bị đau bụng, em không khóc mà chỉ than - cũng lì lắm, nhưng đau quá nên bác sĩ cũng phải cho dùng giảm đau mới đỡ. Nhưng tác dụng phụ này sẽ hết sau vài ngày. Tiếp theo là những nốt mụn sẽ nổi, từ li ti đến dày đặc, bây giờ đang ở đoạn thấy mụn nhưng ít. Và sau đó mụn sẽ nổi triền miên. Mọi người hãy tranh thủ ngắm làn da mịn màng, không mụn của Phương đi nhé", Ốc Thanh Vân viết.


Ốc Thanh Vân, NSND Hồng Vân thường xuyên vào viện thăm và động viên Mai Phương.

Nữ MC cũng cho hay, có thể trong thời gian tới, Mai Phương phải thay đổi loại thuốc, để tìm được thuốc phù hợp tốt hơn. Cô cũng chia sẻ, có một anh tiến sĩ bên Mỹ đã vào gặp bác sĩ trực tiếp điều trị cho Mai Phương để tính toán về việc này. Có khả năng Phương sẽ phải xét nghiệm gen lại để tìm xem có loại thuốc nào khác hay không. Việc này cần sẵn sàng vì kháng thuốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mai Phương vẫn được xạ liên tục trong những ngày qua và còn 2 tia xạ nữa là tạm thời ngưng đợt xạ này. Nhờ xạ, những điểm di căn trong xương có dấu hiệu dừng lại và em không bị đau nhức nữa.

"Lúc đầu định là sau đợt này em sẽ về nhà nghỉ ngơi hoàn toàn và đến đợt điều trị tiếp theo em mới quay trở lại bệnh viện. Nhưng hiện nay thấy bệnh viện là nơi điều trị tốt nhất và các bác sĩ quá tận tâm, chu đáo, nên mọi người đang cân nhắc xem có nên để em tiếp tục ở lại trong bệnh viện cho yên tâm hay không.

Vì đi tới đi lui cũng không tiện do nhà Phương không có người hỗ trợ, không có anh chị em. Đó là lý do bạn bè thân phải chia nhau cùng lo cho em nhưng Phương vẫn rất cần tìm một người túc trực hỗ trợ chăm sóc em và có chuyên môn trong việc này. Vì rõ ràng đây là một công việc khó, cần tận tâm và cũng rất cần tình cảm yêu thương dành cho em", Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Những ngày qua, khi thông tin diễn viên Mai Phương bị ung thư, ngoài gia đình còn có rất nhiều bạn bè của Mai Phương túc trực bên cô. Ốc Thanh Vân, NSND Hồng Vân và rất nhiều bạn bè khác nữa khiến cho Mai Phương càng có niềm tin và động lực để chữa bệnh.

Theo Vietnamnet
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.