Nghệ sĩ làm mọi cách để nổi tiếng: Hướng đi sai có thể phá hủy cả sự nghiệp

By Dvvn thg 9 20, 2018
Mới đây, nữ ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh lên tiếng thừa nhận việc mình kết hợp với ê-kíp cố tình tạo scandal ăn mặc gây sốc, định ra MV động chạm đồng nghiệp là chiến lược sai lầm gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cô.
Tiêu Châu Như Quỳnh là nữ ca sĩ có thực lực của làng giải trí Việt khi có cả ngoại hình ưa nhìn và giọng hát nội lực. Năm 2009, cô giành giải Nhất của cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình khi mới 17 tuổi.

Cũng ở độ tuổi niên thiếu, nữ ca sĩ đoạt giải Ba cuộc thi Tiếng hát Trịnh Công Sơn và giải Ba cuộc thi Tiếng ca học đường do HTV tổ chức, lọt vào top 10 chương trình Talent Show. Nhiều người kỳ vọng với những giải thưởng uy tín của làng nhạc, Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ có những bước tiến thuận lợi trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, bước chân vào con đường nghệ thuật, Tiêu Châu Như Quỳnh luôn bị gắn mác “cháu gái Lam Trường”.

Nữ ca sĩ chia sẻ, là cháu của Lam Trường là niềm vinh hạnh với cô nhưng cũng là áp lực rất lớn bởi vượt qua cái bóng của người chú nổi tiếng để tỏa sáng là điều không hề dễ dàng. Đó cũng là lý do dù gặp rất nhiều khó khăn trong con đường âm nhạc nhưng Tiêu Châu Như Quỳnh chưa từng nhờ chú mình giúp.


Lam Trường là người đã chỉ ra cái sai của Tiêu Châu Như Quỳnh, khuyên cô nên xây dựng hình ảnh tích cực hơn.

Đầu năm 2018, Như Quỳnh quay trở lại nghệ thuật với hình nh cá tính, mạnh mẽ nhưng lại khiến khán giả thất vọng vì ăn mặc quái lạ đến mức phản cảm. Cô sẵn sàng mặc đồ xuyên thấu không áo ngực, đính đuôi tiên cá gây sốc trên thảm đỏ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam tại TP HCM.

Lý giải với báo chí, cô thừa nhận cố tình làm như vậy để gây chú ý, vì “đã quá chán sự mờ nhạt của bản thân”, đồng thời khẳng định hướng đi này là đúng đắn có thể giúp cô trở nên nổi tiếng hơn thay vì bước vào showbiz 8 năm nhưng vẫn chưa có được chỗ đứng vững chắc.

Khác với sự tin tưởng vào ê-kíp trước đó, mới đây, Tiêu Châu Như Quỳnh lên tiếng thừa nhận hướng đi của mình đã sai khi cố tình ăn mặc lố để gây chú ý. Không chỉ cô bị chỉ trích mà những người thân của cô cũng bị ảnh hưởng.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Thời gian đó, tôi đã được ê-kíp định hướng theo con đường tạo scandal ồn ào. Không chỉ ăn mặc gây chú ý, khác người, ê-kíp cũ còn muốn tôi ra sản phẩm, đụng chạm tới đồng nghiệp. Thật sự tôi muốn thay đổi, làm mới bản thân nhưng không phải theo cách bất chấp tất cả. Tôi hiểu ê-kíp chỉ muốn tốt cho tôi, nhưng con đường đó không phù hợp cho tôi. 3 tháng qua tôi ngừng hợp tác với ê-kíp cũ, không làm gì và dành thời gian ngẫm nghĩ, đánh giá lại chính bản thân mình. Tôi nhận ra mình đã mắc nhiều sai lầm. Tôi đã thay đổi nhưng dường như đã đi quá xa định hướng, mục tiêu của bản thân. Sự thay đổi đó đã làm gia đình, chú Lam Trường và những người yêu quý tôi phiền lòng. Tôi không muốn ba mẹ ra ngoài đường phải giấu mặt vì con gái”.

Tiêu Châu Như Quỳnh cũng không quên lời nhắc nhở của Lam Trường dành cho mình, là làm gì cũng được nhưng không được bình luận, gây hấn với người khác bởi cách gây chú ý đó sẽ đưa nữ ca sĩ vào vũng lầy. Hiện tại, Tiêu Châu Như Quỳnh đã xác định lại con đường mình đi là làm việc bằng thực lực, sống đạo đức và không đụng chạm đồng nghiệp.

Một người đẹp cũng từng có hình ảnh đẹp được nhiều người ngưỡng mộ là hoa khôi Nam Em. Xuất thân trong gia đình bình dân, trải qua nhiều khó khăn nhưng Nam Em vẫn cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Cô giành vương miện Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015 và đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Trái Đất 2016.

Tại sân chơi này, Nam Em xuất sắc lọt top 8 chung cuộc và nhận được rất nhiều tình cảm của công chúng. Thế nhưng, thời gian gần đây, Nam Em có nhiều scandal khiến ngay cả những người yêu mến cô cũng phải ngao ngán và thất vọng.
Đầu tiên, trong dịp ra mắt MV ca nhạc “Cùng anh đi xa”, cô không ngần ngại nói về chuyện tình cảm với danh hài Trường Giang khiến truyền thông và khán giả không khỏi ngỡ ngàng.

Bởi Trường Giang và bạn gái Nhã Phương vẫn đang hạnh phúc bên nhau và còn bởi Nam Em vốn có hình ảnh đẹp lại tự nhiên gây sốc bằng việc công bố mình là “người thứ ba” chen chân vào tình cảm của người khác.

Nhiều người cho rằng Nam Em đã cố tình dùng chuyện tình cảm để PR cho sản phẩm của mình. Không chỉ gây lùm xùm trong các dự án âm nhạc, Nam Em còn có nhiều phát ngôn gây sốc, vừa lái xe vừa nhảy múa khiến khán giả thất vọng.

Công chúng cho rằng lẽ ra, với hình ảnh trong sáng, đẹp đẽ như trước đây, Nam Em đã có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp, kể cả khi lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc vì thật sự giọng hát của Nam Em cũng thuộc dạng dễ nghe với thành tích từng lọt top 5 chương trình “Tình Bolero”.

Mới đây, nam diễn viên Kiều Minh Tuấn cũng đã đánh mất hình ảnh đẹp của mình khi công khai tình cảm với bạn diễn An Nguy sau khi hai người đóng chung một dự án phim. Đa phần khán giả cho rằng cặp đôi này cố tình tạo scandal tình cảm để PR cho phim.

Kiều Minh Tuấn đã kết hôn với Cát Phượng, còn An Nguy dẫu biết bạn diễn đã có gia đình nhưng cả hai vẫn đường đường chính chính lên báo, kể lể tình cảm của mình, thậm chí khẳng định họ yêu nhau thật sự chứ không phải PR phim càng khiến khán giả phẫn nộ, thậm chí tẩy chay phim có hai người đóng.

Không ít ý kiến cho rằng Kiều Minh Tuấn – An Nguy đang nhân danh tình yêu gây tổn thương cho Cát Phượng và chính người hâm mộ của mình. Vì thế, hình ảnh đẹp của Kiều Minh Tuấn – một nghệ sĩ vẫn nói không với scandal, ngoài đời là một người đàn ông vượt qua nhiều định kiến, khó khăn một lòng yêu thương người phụ nữ hơn mình nhiều tuổi bỗng chốc tan biến.

Không biết thực hư câu chuyện tình ái của những người trong cuộc ra sao, chỉ biết rằng Kiều Minh Tuấn bây giờ sẽ không còn được khán giả yêu mến, ngưỡng mộ như trước đây.

Xây dựng hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên thành công của người nghệ sĩ. Nhưng nếu để nổi tiếng, PR sản phẩm mà nghệ sĩ đi theo con đường xây dựng hình ảnh tiêu cực thì hình ảnh của nghệ sĩ sẽ xấu đi trong mắt công chúng, có chăng được nhiều người biết đến cũng chỉ là tai tiếng có thể phá hủy cả sự nghiệp mà chính họ mất công xây dựng.

Người nghệ sĩ “sống” được là khi có khán giả nên hãy trân trọng tình cảm của khán giả bằng việc xây dựng hình ảnh tích cực, văn minh. Có như vậy, sự nổi tiếng mới lâu bền và mang đến những giá trị thật sự ý nghĩa.

Theo PLXH
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.