Puka: 'Tôi không sợ bị lép vế trước diễn viên hài Thu Trang'

By dvvn thg 8 13, 2018
“Ai cũng nghĩ tôi phải cạnh tranh với Diệu Nhi hay chị Thu Trang để có chỗ đứng ở sân khấu nhưng ngược lại, tôi được đồng nghiệp giúp đỡ nhiệt tình" - Puka nói.
Puka được biết tới là một diễn viên hài nổi bật của sân khấu Thế giới trẻ. Khởi đầu từ những vai diễn chính kịch, nữ diễn viên thú nhận không ngờ có ngày đóng vai hài.

Cơ duyên đến với hài của Puka bắt đầu từ một vai nhỏ trên sân khấu nhưng mở ra con đường lớn với cô. Diễn viên hài 9X tạo được dấu ấn với lối diễn tưng tửng, ngu ngơ, nhờ đó đắt show từ phim ảnh, truyền hình đến game show.

Không chụp ảnh chung với dàn diễn viên Gạo nếp gạo tẻ

Trong phim Gạo nếp gạo tẻ, Puka vào vai Trinh - cô em chồng lơ ngơ, ngơ ngáo nhưng cũng đầy toan tính của Công. Vai diễn nhỏ, xuất hiện ít nhưng nữ diễn viên hài vẫn để lại ấn tượng với khán giả với lối diễn tự nhiên, tưng tửng.


Puka trong buổi ra mắt phim Người viết tình ca. Ảnh: Đăng Bảo.

Puka cho biết cô nhận lời đóng phim vì tin tưởng đạo diễn Thạch Thảo, Hoàng Anh. "Trước đây, khán giả chưa biết Puka là ai nhưng hai chị vẫn mời tôi đóng Cô Thắm về làng. Từ phim này tôi được nhiều người quan tâm. Vì thế chỉ cần hai chị lên tiếng tôi sẽ tham gia ngay" - nữ diễn viên lý giải.

Đối với cô, vai diễn lớn nhỏ không quan trọng bằng việc có làm tốt vai của mình hay không. “Ngay khi đọc kịch bản tôi đã thấy vai diễn của Thúy Ngân rất hay, vai của chị Lê Phương có quá nhiều đất diễn. Tôi biết vai của mình nhỏ ngay từ lúc đọc kịch bản nên không có gì bất ngờ hay buồn phiền khi không được chú ý như dàn diễn viên chính".

"Hơn nữa, trên phim truyền hình, diễn viên hài ít có vai diễn ấn tượng. Thường, chúng tôi chỉ đóng vai trò là dàn bao để phim vui tươi hơn, giúp câu chuyện bớt bi kịch hơn. Mình không đóng chính nhưng qua nhân vật đó mà khán giả nhớ tới là thành công”, cô nói.

Điều mọi người thắc mắc là mối quan hệ của Puka với dàn diễn viên phim Gạo nếp gạo tẻ thế nào khi không xuất hiện trong những tấm ảnh, giao lưu hay buổi hẹn hò của nhóm?

Cô lý giải: “Tôi thường chỉ quen chụp ảnh một mình, không gọi chị Phương hay Thúy Ngân... đến bên chụp hình và đăng Facebook. Vì thế trong những hình ảnh hậu trường phim, mọi người sẽ không thấy tôi. Tuy nhiên ngoài phim trường, tôi vẫn vui vẻ với mọi người. Khi đoàn phim giao lưu ở tỉnh, họ có mời nhưng mỗi chuyến đi mất 4 ngày, còn tôi chỉ có rảnh một ngày nên không thể sắp xếp được”.

Cảm thấy an toàn trước Thu Trang

Puka kể từ lúc học trong trường sân khấu đến khi tốt nghiệp cô luôn đóng vai chính kịch. Bản thân cô chưa từng nghĩ mình có khiếu diễn hài hay muốn thử thách ở thể loại này.

Một ngày, đạo diễn Cao Tấn Lộc mời cô diễn vai hài nhỏ trong vở kịch ở sân khấu Thế giới trẻ. Được khán giả yêu thích ngay từ vai hài đầu tiên, cô chuyển hướng ngay lập tức. “Buổi biểu diễn đầu đó, tôi không ngờ mình nói câu nào khán giả cười câu đó. Diễn xong, tôi bật khóc vì sung sướng”, cô nhớ lại.


Puka có mối tình 2 năm với đạo diễn Diệp Tiên. Ảnh: NVCC.

Ở sân khấu diễn chung với nhiều đàn anh, đàn chị dày dặn kinh nghiệm như Tiểu Bảo Quốc, Thu Trang, Khương Ngọc… Puka khẳng định không có cảm giác bị áp lực hay lép vế.

“Ai cũng nghĩ tôi phải cạnh tranh với Diệu Nhi hay chị Thu Trang để có chỗ đứng ở sân khấu nhưng ngược lại, tôi được đồng nghiệp giúp đỡ nhiệt tình. Có lúc tôi nói khán giả chưa cười nhưng chỉ cần câu nói vớt của chị Trang thì không khí thay đổi hẳn. Diễn với chị tôi cảm thấy an toàn vì như có chỗ dựa vững chắc nên càng tự tin hơn”, cô bộc bạch.

Về cách diễn, cũng như các diễn viên khác của Thế giới Trẻ như Diệu Nhi, Khả Như, Puka bị nhận xét diễn ồn ào. Nữ diễn viên thừa nhận buồn khi bị đánh giá thiếu tích cực.

Cô nói: “Nhiều khán giả đánh tôi diễn hài ồn ào, nói nhiều nhức đầu quá nhưng cũng có người khen. Hoạt động trong nghệ thuật thì tôi chấp nhận chuyện đó, có khen có chê. Tôi sẵn sàng nghe lời góp ý để hoàn thiện khả năng của mình”.

Sống chung với Diệp Tiên sau một năm yêu

Puka chia sẻ ngoài đời cô khác hẳn những vai diễn trên sân khấu, phim ảnh. Thường hóa thân vào nhân vật nói nhiều, tưng tửng, còn ngoài đời Puka điềm đạm và sống nội tâm. Cô kể đến đoàn phim vui vẻ, hòa đồng nhưng không thể hiện sự hoạt náo của diễn viên hài như cười lớn, chọc phá mọi người.

Puka hiện có tình yêu đẹp với đạo diễn Diệp Tiên. Cả hai hẹn hò với nhau sau khi hợp tác trong chương trình Cười xuyên Việt 2016. Cô kể ấn tượng với con trai của NSND Diệp Lang ở “nét đẹp lao động” trên sân khấu. Đó là sự lăn lộn trên sân khấu, làm việc quên ngày lẫn đêm mà không một lời than thở.


Puka sống chung với Diệp Tiên sau 1 năm yêu. Ảnh: NVCC.

Nữ diễn viên cho hay: “Anh Tiên khi làm đạo diễn rất hung dữ, la người này, quát người kia nhưng lúc về nhà ít nói, dễ tính, hay cười và không giận tôi lâu. Đồng nghiệp đến nhà chơi, không tưởng tượng đó là Diệp Tiên đã từng quen”.
Puka không ngại tiết lộ cô và Diệp Tiên quyết định sống chung sau 1 năm yêu. "Sau khi ra mắt gia đình hai bên thì chúng tôi về sống chung nhà. 5 năm qua, anh ấy ăn ở ngoài, không có một bữa cơm gia đình vì ba mẹ đã sang Mỹ định cư. Có những đêm anh bị bệnh, không biết gọi ai, không có người chăm sóc. Chúng tôi thống nhất về sống chung để cùng lo lắng cho nhau", cô cho hay.

Nhìn lại hai năm yêu và một năm chung sống, Puka cảm thấy may mắn khi gặp được một nửa sống trách nhiệm, chu đáo. Cả hai đã cùng nhau mua được một căn chung cư và xe hơi.

Puka khẳng định: "Bạn bè nói với tôi kiếm một người đàn ông đưa cả tiền bạc cho mình là phải giữ kỹ. Điều tôi hạnh phúc hơn cả là anh không cho tôi cơ hội giận hờn. Sau 5 phút cãi nhau, anh quay lại xin lỗi tôi ngay. Anh ấy luôn xin lỗi tôi bất kể đúng sai vì không muốn làm sứt mẻ tình cảm".

Nữ diễn viên hài thú nhận ban đầu quen Diệp Tiên rất băn khoăn vì nhiều người bàn tán về sự đào hoa, lăng nhăng của anh. Ngay cả NSND Hồng Vân cũng xác nhận "Diệp Tiên xài tiền khủng khiếp, lăng nhăng kinh khủng mà sao con quản được".

Tuy nhiên, ở bên nhau 2 năm Puka chưa từng phải ghen tuông hay mất niềm tin ở bạn trai. "Con gái ai chả sợ đàn ông đào hoa, tính tôi lại hay ghen nên cũng nghi ngại lúc yêu Diệp Tiên. Tôi đã xác định với anh nếu phát hiện ngoại tình, sẽ chia tay ngay lập tức. Đến bây giờ, tôi không phải ghen tuông, giận hờn về điều đó dù có khi ở chung nhà mà 3 ngày không gặp nhau", cô khẳng định.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.